slider2
slider2
previous arrow
next arrow
iOS 17.1 Beta 2: สิ่งที่ Apple จะนำมาสู่ iPhone ของคุณ
iOS 17.1 Beta 2

iOS 17.1 Beta 2: สิ่งที่ Apple จะนำมาสู่ iPhone ของคุณ

iOS 17.1 เบต้าตัวที่สองเพิ่มตัวเลือกโหมดสแตนด์บายใหม่

Apple เปิดตัว iOS 17.1 เบต้าสาธารณะครั้งที่สองสำหรับ iPhone ในวันพุธ iOS 17.1 เบต้าตัวที่สองจะมาถึงประมาณสองสัปดาห์หลังจากการเปิดตัว iOS 17 และประมาณหนึ่งสัปดาห์ครึ่งหลังจากการเปิดตัวiOS 17.0.1และ iOS 17.0.2 การอัปเดตนำคุณสมบัติใหม่และการแก้ไขข้อบกพร่องมาสู่ iPhone ของผู้ทดสอบและนักพัฒนาเบต้า

เราขอแนะนำให้ดาวน์โหลดรุ่นเบต้าบนอุปกรณ์อื่นที่ไม่ใช่อุปกรณ์หลักของคุณเท่านั้น เนื่องจากนี่เป็นเวอร์ชันเบต้าของ iOS 17.1 คุณสมบัติเหล่านี้อาจมีข้อบกพร่องและอายุการใช้งานแบตเตอรี่อาจสั้น และทางที่ดีควรเก็บไว้ในอุปกรณ์รอง

หากคุณเป็นนักพัฒนาหรือผู้ทดสอบเบต้าสาธารณะ นี่คือคุณสมบัติใหม่บางส่วนที่คุณสามารถพบได้ใน iOS 17.1 เบต้า 2 โปรดทราบว่าเบต้ายังคงดำเนินต่อไป ดังนั้นคุณสมบัติเหล่านี้จึงอาจไม่ใช่คุณสมบัติใหม่เพียงอย่างเดียวที่จะเข้าสู่ iPhone ของคุณ

การตั้งค่าโหมดสแตนด์บายใหม่

iPhone ที่เปิดหน้าจอสแตนด์บายอยู่

โหมดสแตนด์บายเป็นหนึ่งในคุณสมบัติ iOS ใหม่ที่ฉันชื่นชอบ และใน iOS 17.1 เบต้า 2 นั้น Apple ให้ตัวเลือกการตั้งค่าโหมดสแตนด์บายเพิ่มเติม ด้วย iOS 17.1 เบต้า 2 คุณมีตัวเลือกในการปิดโหมดสแตนด์บายหลังจากผ่านไป 20 วินาที ไม่ต้องปิดหรือ “อัตโนมัติ” Apple เขียนว่าหากคุณเลือกอัตโนมัติ จอแสดงผลจะปิดเมื่อ iPhone ของคุณไม่ได้ใช้งานและห้องมืด เช่น เมื่อคุณนอนหลับตอนกลางคืน

อย่างไรก็ตาม ฉันตรวจสอบการตั้งค่าเหล่านี้ใน iPhone 14 Pro และ iPhone XR ของฉัน และพบตัวเลือกเหล่านี้ใน iPhone 14 Pro เท่านั้น นี่ทำให้ฉันคิดว่าการตั้งค่าใหม่จะมีเฉพาะบน iPhone ที่มีจอแสดงผลเปิดตลอดเวลาเท่านั้น

การอัพเกรด Apple Music

ใน iOS 17.1 เบต้า 1 Apple ได้เพิ่มปุ่มใหม่ใน Apple Music ที่ให้คุณเลือกเพลงโปรดได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเพลงกำลังเล่นและคุณดูการ์ดเพลงนั้นบนiPhone ของคุณ จะมีเส้นขอบรูปดาวใกล้กับชื่อเพลง คุณสามารถแตะดาวนี้เพื่อเพิ่มเพลงลงในรายการโปรดของคุณได้

ตัวเลือกสำหรับอัลบั้มทั้งหมด รายการโปรด ชื่อเพลง เพิ่มล่าสุด และศิลปินใน Apple Music

 

Apple Music ทำให้การค้นหาคอนเทนต์โปรดของคุณเป็นเรื่องง่าย

ยังมีวิธีใหม่ในการค้นหาเพลย์ลิสต์ อัลบั้ม และเพลงโปรดทั้งหมดของคุณ หากต้องการค้นหา ให้ไปที่หมวดหมู่ที่เกี่ยวข้องใน Apple Music แตะปุ่มที่มุมขวาบนของหน้าจอ แล้วแตะรายการโปรด

Apple Music ยังแสดงคำแนะนำเพลงใน iOS 17.1 เบต้า 1 อีกด้วย หากต้องการดู ให้ไปที่เพลย์ลิสต์ของคุณและเลื่อนไปที่ด้านล่างของเพลย์ลิสต์เพื่อดูส่วนที่เรียกว่าคำแนะนำเพลง เพลงเหล่านี้เป็นเพลงที่แอปคิดว่าคุณอาจชอบโดยพิจารณาจากรสนิยมทางดนตรีของคุณ

AirDrop โดยใช้ข้อมูลเซลลูลาร์

ด้วย iOS 17 Apple ได้อัปเกรด AirDrop ด้วยNameDropซึ่งช่วยให้อุปกรณ์สองเครื่องแตะกันและแลกเปลี่ยนข้อมูลการติดต่อได้ เหมือนกับการแลกเปลี่ยนนามบัตรดิจิทัล และใน iOS 17.1 เบต้าแรก ตอนนี้ Apple ให้คุณใช้ข้อมูลเซลลูลาร์เพื่อส่งและรับข้อมูลผ่าน AirDrop เมื่อiPhone สองเครื่อง อยู่นอกระยะการเชื่อมต่อกัน

สัญลักษณ์ไฟฉายในกิจกรรมสด

คุณเคยเปิดไฟฉายของ iPhone โดยไม่ได้ตั้งใจและมีคนชี้ให้คุณดูในภายหลังหรือไม่? ผู้ใช้ iPhone บางรายจะไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนั้นอีกต่อไป ใน iOS 17.1 เบต้า 1 เมื่อคุณเปิดไฟฉาย สัญลักษณ์ไฟฉายเล็กๆ จะปรากฏในฟีดกิจกรรมสดที่ด้านบนของหน้าจอ iPhone 14 Pro อย่างไรก็ตาม ฉันไม่สามารถทำ ซ้ำสัญลักษณ์นี้บน iPhone XR ของฉันได้ ดังนั้นฟีเจอร์นี้จึงน่าจะใช้ได้กับ iPhone ที่รองรับ Live Activity เท่านั้น เช่น iPhone 14 Pro และกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 15

ริงโทนใหม่กลับมาแล้ว

รายการเสียงเรียกเข้าสองรายการบน iPhone

ด้านซ้ายคือเสียงเรียกเข้าใหม่ใน iOS 17 และทางด้านขวาคือเสียงเรียกเข้าแบบเก่า

เมื่อ Apple เปิดตัว iOS 17 จะมีเสียงเรียกเข้าและเสียงข้อความใหม่ทั้งหมด จากนั้น Apple ก็ลบเสียงเหล่านั้นด้วย iOS 17.1 beta 1 แต่เสียงเรียกเข้าและเสียงข้อความกลับมาพร้อมกับ iOS 17.1 beta 2 คุณยังคงพบเสียงเก่าทั้งหมดได้ในClassicในหน้าการตั้งค่าเสียงเรียกเข้าและข้อความ

นี่คือคุณสมบัติใหม่ที่สำคัญบางประการที่นักพัฒนาและผู้ทดสอบเบต้าจะเห็นใน iOS 17.1 เบต้าตัวที่สอง ไม่ได้หมายความว่าคุณสมบัติเหล่านี้เป็นคุณสมบัติเดียวที่จะมาในการอัปเดต iOS ครั้งถัดไป หรือการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะคงอยู่เมื่อ iOS 17.1 เปิดตัวสู่สาธารณะ

 

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ :  ไอเทพไอทีสรุปให้ – itep it

ที่มา : CNET 

inwiptv