slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Samsung เดินตามรอยของ Apple และจะนำฟีเจอร์ SOS ฉุกเฉินผ่านดาวเทียม มาสู่ Galaxy S24
SOS ฉุกเฉินผ่านดาวเทียม

Samsung เดินตามรอยของ Apple และจะนำฟีเจอร์ SOS ฉุกเฉินผ่านดาวเทียม มาสู่ Galaxy S24

เมื่อปีที่แล้ว Apple เปิดตัว SOS ฉุกเฉินผ่านดาวเทียมพร้อมกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 14 ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโทรหาบริการฉุกเฉินเพื่อขอความช่วยเหลือในสถานที่ที่ไม่มีการเชื่อมต่อเซลลูลาร์หรือ Wi-Fi ตั้งแต่นั้นมา ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่นๆ ได้ทำงานร่วมกับ Google เพื่อนำฟีเจอร์ที่คล้ายกันมาสู่ Android และ Samsung เพิ่งยืนยันว่าจะเพิ่มความสามารถบนดาวเทียมให้กับ Galaxy S24

Samsung Galaxy S24 จะได้รับฟีเจอร์ดาวเทียม

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัท เกาหลีใต้ได้ประกาศแผนการที่จะนำการเชื่อมต่อผ่านดาวเทียมมาสู่สมาร์ทโฟน อย่างไรก็ตาม Park Yong ผู้บริหารของ Samsung (ผ่านSamMobile ) ยืนยันในสัปดาห์นี้ว่าบริษัทจะเริ่มให้บริการการเชื่อมต่อผ่านดาวเทียมสำหรับบริการฉุกเฉินบนโทรศัพท์เรือธงของตนโดยเริ่มตั้งแต่ต้นปี 2567

แม้ว่ารายละเอียดจะไม่ชัดเจน แต่ก็ไม่น่าแปลกใจที่ Yong จะอ้างถึง Galaxy S24 เนื่องจาก Samsung มักจะประกาศสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ใหม่ในเดือนมกราคมหรือกุมภาพันธ์

อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์ของ Samsung ในการนำคุณลักษณะนี้มาสู่มือผู้ใช้ยังคงต้องรอดูกันต่อไป ตัวอย่างเช่น Apple ได้เพิ่มความสามารถด้านดาวเทียมให้กับ iPhone 14 และ iPhone 15 ทุกรุ่น Samsung สามารถทำเช่นเดียวกันกับตระกูล S24 ทั้งหมดหรือคงการเชื่อมต่อดาวเทียมไว้เฉพาะกับ Galaxy S24 Ultra ที่มีราคาแพงกว่า

บน iPhone คุณสมบัติ SOS ฉุกเฉินผ่านดาวเทียมจะถามคำถามผู้ใช้สองสามข้อเกี่ยวกับสถานการณ์และส่งคำตอบพร้อมกับตำแหน่งปัจจุบันไปยังศูนย์ถ่ายทอด ผู้เชี่ยวชาญจะโทรหาบริการฉุกเฉินในนามของผู้ใช้

แม้ว่าฟีเจอร์บนโทรศัพท์ Samsung ควรจะ ทำงานในลักษณะเดียวกัน แต่บริษัทก็ได้สำรวจความเป็นไปได้ในการส่งและรับข้อความทุกประเภทผ่านดาวเทียม ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถส่งข้อความถึงใครก็ได้ ไม่ใช่แค่บริการฉุกเฉิน เมื่อไม่มีการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือ

SOS ฉุกเฉินผ่านดาวเทียม

นับตั้งแต่เปิดตัวบน iPhone ระบบ SOS ฉุกเฉินผ่านดาวเทียมได้ช่วยให้ผู้คนจำนวนมากได้รับการช่วยเหลือจากสถานการณ์อันตราย ในเดือนสิงหาคมครอบครัวหนึ่งได้รับการช่วยเหลือจากเหตุเพลิงไหม้ในเมืองเมาอิด้วยฟีเจอร์นี้ ในเดือนมิถุนายนนักปีนเขาที่ขาหักได้รับการช่วยเหลือจากเฮลิคอปเตอร์หลังจากใช้การเชื่อมต่อดาวเทียมบน iPhone เพื่อขอความช่วยเหลือ

ขณะนี้ SOS ฉุกเฉินของ Apple ผ่านดาวเทียมมีให้บริการในสหรัฐอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี ไอร์แลนด์ ออสเตรีย เบลเยียม อิตาลี ลักเซมเบิร์ก เนเธอร์แลนด์ และโปรตุเกส แม้ว่าฟีเจอร์นี้จะเปิดตัวฟรีเมื่อปีที่แล้ว แต่ Apple กล่าวว่ามันจะเป็นข้อเสนอที่มีเวลาจำกัดเป็นเวลาสองปี

 

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ :  ไอเทพไอทีสรุปให้ – itep it

ที่มา : 9to5mac

inwiptv