slider2
slider2
previous arrow
next arrow
X (Twitter) เริ่มเรียกเก็บเงินผู้ใช้ใหม่สำหรับคุณสมบัติพื้นฐาน
x twitter

X (Twitter) เริ่มเรียกเก็บเงินผู้ใช้ใหม่สำหรับคุณสมบัติพื้นฐาน

เป็นเวลานานแล้วที่ X (เดิมชื่อ Twitter) เปิดตัว X Premium (เดิมชื่อ Twitter Blue) เพื่อให้ผู้ใช้ปลดล็อกคุณสมบัติพิเศษผ่านการสมัครสมาชิกแบบชำระเงิน อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Elon Musk ต้องการดูว่าผู้ใช้ยินดีจ่ายเท่าไรสำหรับ X เนื่องจากแพลตฟอร์มจะเริ่มเรียกเก็บเงินจากการสมัครสมาชิกรายปีเพื่อให้พวกเขาเข้าถึงคุณสมบัติพื้นฐาน เช่น การสร้างโพสต์ใหม่

ผู้ใช้ใหม่จะไม่สามารถใช้ X ได้โดยไม่ต้องชำระเงิน

ตาม รายงานของ Fortune X จะเรียกเก็บเงินผู้ใช้ใหม่ 1 ดอลลาร์ต่อปี เพื่อให้พวกเขาสามารถใช้คุณสมบัติพื้นฐาน เช่น การสร้างโพสต์ใหม่ การตอบกลับผู้ใช้รายอื่น เสนอราคา โพสต์ซ้ำ ชอบ บุ๊กมาร์ก และสร้างรายการ สิ่งนี้จะทำให้ X อยู่ภายใต้เพย์วอลล์อย่างเป็นทางการ โดยจะบล็อกผู้คนจากการใช้แพลตฟอร์มโดยไม่ต้องจ่ายเงิน แม้ว่าจะเป็นแบบโฆษณาก็ตาม

รายงานระบุว่าแนวคิดนี้มาจากเจ้าของ X Elon Musk ซึ่งแสดงความปรารถนามานานแล้วที่จะเรียกเก็บเงินจากทุกคนให้ใช้แพลตฟอร์มนี้ Musk กล่าวในสตรีมสดเมื่อเดือนที่แล้วว่าการชำระเงิน X เป็น “วิธีเดียว” ที่จะทำให้แพลตฟอร์มปราศจากบอท แม้ว่าเขาจะพูดอยู่เสมอว่าการเรียกเก็บเงินสำหรับตราสัญลักษณ์สีน้ำเงินที่ตรวจสอบแล้วจะทำให้บอทยุติลง

เนื่องจาก Musk ซื้อ X ฟีเจอร์หลายอย่างจึงถูกจำกัดไว้เฉพาะผู้ที่ชำระค่าเวอร์ชันพรีเมียมเท่านั้น ในตอนแรก การสมัครสมาชิกจะปลดล็อคฟีเจอร์ต่างๆ เช่น ปุ่มแก้ไขโพสต์ โพสต์ที่ยาวขึ้น การจัดรูปแบบข้อความ และธีม เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา X เริ่มจำกัดจำนวนโพสต์ต่อวันที่ผู้ใช้ที่ไม่ชำระเงินสามารถดูได้บนไทม์ไลน์ของตน

รายงานเมื่อต้นเดือนนี้เปิดเผยว่า X กำลังวางแผนที่จะเปิดตัว Premium Tier ใหม่ที่มีราคาแพงกว่าซึ่งจะลบโฆษณาออกทั้งหมด การสมัครสมาชิก X Premium ปัจจุบันมีค่าใช้จ่าย $8 ต่อเดือนหรือ $84 ต่อปี นี่อาจเป็นการตอบสนองต่อ X ที่สูญเสียผู้ลงโฆษณาจำนวนมากเนื่องจากนโยบายใหม่ที่ Musk นำมาใช้

เริ่มวันนี้

สำหรับการสมัครสมาชิกใหม่เพื่อใช้คุณสมบัติพื้นฐานโปรไฟล์สนับสนุน X อย่างเป็นทางการยืนยันว่าผู้ใช้ใหม่จะต้องจ่ายเงินเพื่อเขียนบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ขณะนี้การเปลี่ยนแปลงกำลังเปิดตัวสำหรับผู้ใช้ในนิวซีแลนด์และฟิลิปปินส์ และอาจมีการขยายไปยังประเทศอื่นๆ เร็วๆ นี้ ในตอนนี้ X บอกว่าการเปลี่ยนแปลงนี้อยู่ในช่วงทดลองและมีผลกับผู้ใช้ใหม่เท่านั้น

 

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ :  ไอเทพไอทีสรุปให้ – itep it

ที่มา : 9to5mac. 

inwiptv