slider2
slider2
previous arrow
next arrow
เผยเบื้องหลังตัวละคร Mobius จากแนวคิดของคนเขียนบท Loki ในการสร้างเรื่องราวทั้งหมด

เผยเบื้องหลังตัวละคร Mobius จากแนวคิดของคนเขียนบท Loki ในการสร้างเรื่องราวทั้งหมด

ตอนนี้ซีรีส์ Loki ได้ทำการปล่อยตอนสุดท้ายของซีซัน 2 ออกมาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ในตอนสุดท้ายนี้ นอกจากเราจะได้เห็นบทสรุปของ Loki (รับบทโดย Tom Hiddleston) เราก็ได้เห็นบทสรุปของตัวละครที่เดินทางร่วมกับ Loki มาตลอด 2 ซีซัน อย่าง Mobius (รับบทโดย Owen Wilson) พร้อมเผยได้เห็นชีวิตในอดีตของเขาก่อนที่จะมาอยู่ใน TVA ซึ่งล่าสุดมือเขียนบทได้ออกมาเล่าถึงเหตุผลแล้วว่าทำไมเขาถึงเลือกให้เบื้องหลังของ Mobius เป็นแบบนี้ เนื้อหาด้านล่างมีสปอยล์นะ

loki jet ski

หากใครที่เคยดูซีรีส์ Loki ซีซันแรกมาก่อนก็คงจะรู้กันดีว่า Mobius ชื่นชอบและใฝ่ฝันถึงเจ็ตสกีอยู่ตลอด ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกปูทางเอาไว้ตั้งแต่ซีซันแรก จนในที่สุดปมนี้ก็ถูกเฉลยออกมาแล้วในตอนที่ 5 ของซีซัน 2 ที่ได้มีการเผยออกมาว่าแท้จริงแล้วก่อนที่เขาจะมาอยู่ใน TVA เขาเป็นเพียงพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่มีลูกชายฝาแฝด และทำงานเป็นพนักงานขายเจ็ตสกี นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงชื่นชอบเจ็ตสกีเป็นพิเศษ แม้ว่าเรื่องราวเบื้องหลังของ Mobius จะดูธรรมดาทั่วไป แต่มันก็เหมาะสมกับตัวละครตัวนี้มากเช่นกัน ล่าสุด Eric Martin หัวหน้านักเขียนของซีรีส์ Loki ซีซัน 2 ได้ออกมาเปิดเผยกับ Comicbook ถึงแนวคิดริเริ่มในการสร้างเรื่องราวเบื้องหลังของ Mobius โดยเขาได้อธิบายว่า

พ่อเลี้ยงเดี่ยวมาจากความคิดทุกคนมารวมกัน มันทั้งสนุกและเซอร์ไพรส์ แต่ก็รู้สึกว่ามันสมเหตุสมผลด้วย และ Don (คนเขียนการ์ตูนต้นฉบับ) ผมขอโทษ ที่ทำให้ต้นกำเนิดธรรมดาแบบนั้น ผมต้องการบางสิ่งบางอย่างที่ไม่มีคำอธิบาย ผมไม่ต้องการให้มันพิเศษ ผมอยากให้มันให้ความรู้สึกเหมือนชื่อคนเดินดินธรรมดา ให้เขาเป็นเพียงผู้ชายธรรมดาที่ใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบ และให้มันแตกต่างอย่างมากจากชีวิตที่เขาอาศัยอยู่ที่ TVA

อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้แล้วว่าเหตุผลที่ทำให้ Mobius สนใจเจ็ตสกีเป็นเพราะแท้จริงแล้วเขาเป็นพนักงานขายเจ็ตสกี ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ Kevin Wright หนึ่งในโปรดิวเซอร์ของซีรีส์เรื่องนี้ได้ออกมาเปิดเผยว่าทำไมพวกเขาถึงเลือกให้ Mobius เป็นพนักงานขายเจ็ตสกี โดยเขาได้อธิบายว่า

เรารู้ว่าในบทเกี่ยวกับเจ็ตสกี้มันจะต้องมีอะไรตลกแน่ๆ มีไอเดียตลกๆ ที่คิดไว้ว่าจะพูดถึงเรื่องนี้ในตอนจบของซีซัน 1 เรารู้ว่าในที่สุดแล้วเราจะต้องนำมันมาใช้ แต่มันก็เป็นเพียงการรอช่วงเวลาที่เหมาะสมเพื่อที่มันจะได้เติมเต็มมากที่สุด

เราต้องการหาวิธีที่จะทำมันในแบบที่ไม่คาดคิด เพราะคนคาดหวังกันไว้มาก และผมคิดว่าเราน่าจะพาพวกเขาขี่เจ็ตสกีไปรอบๆ ทะเลสาบ ผู้คนก็คงจะมีความสุขกันไม่น้อย

Loki ทั้ง 2 ซีซัน สามารถรับชมได้พร้อมพากย์ไทย

ที่มา: marvel , comicbook

inwiptv