slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Apple บอกว่าจะไม่ผลิต iMac 27 นิ้วใหม่
imac

Apple บอกว่าจะไม่ผลิต iMac 27 นิ้วใหม่

Apple ต้องการให้ลูกค้าซื้อ M3 iMac ใหม่จำนวนมาก ดังนั้นพวกเขาจึงบอกกับ The Verge ในวันนี้ว่าบริษัทไม่มีแผนที่จะสร้าง iMac ขนาด 27 นิ้วที่ทำงานบน Apple Silicon

ซึ่งหมายความว่าผู้ซื้อในอนาคตสามารถหยุดความหวังที่จะเป็นผู้สืบทอดโดยตรงของฟอร์มแฟคเตอร์ iMac ขนาด 27 นิ้วที่มีอยู่ในยุค Intel อย่างไรก็ตาม คำแถลงของ Apple ที่จะแถลงข่าวในวันนี้หมายถึงรุ่น 27 นิ้วโดยเฉพาะ ซึ่งเปิดประตูสู่ iMac ในอนาคตที่เป็นไปได้ด้วยจอแสดงผลที่ใหญ่ยิ่งขึ้น …

ในความเป็นจริงเมื่อเร็ว ๆ นี้Mark Gurman จาก Bloombergกล่าวว่า Apple กำลังวางแผน iMac ที่มีจอแสดงผลขนาด 32 นิ้วที่จะเปิดตัวในปี 2568 ดังนั้นบางที Apple อาจจะยังคงทำงานบนเดสก์ท็อป Apple Silicon ขนาดใหญ่ แต่มันก็ยังห่างไกล อาจเป็นไปได้ว่าแผนเหล่านั้นถูกยกเลิกและไม่มีวันบรรลุผล

ถ้อยคำของ Apple ในระหว่างงานสัปดาห์ที่แล้วบ่งบอกถึงความรู้สึกเช่นนั้นอย่างแน่นอน John Ternus รองประธานอาวุโสของ Apple ได้วางตำแหน่งจอแสดงผล M3 iMac ขนาด 24 นิ้วใหม่ให้เป็น “ขนาดและความละเอียดที่สมบูรณ์แบบเพื่อแทนที่ทั้งรุ่น 4K และ 5K ที่ใช้ Intel” โดยอ้างอิงจากบันทึกเหตุการณ์

แม้ว่าขนาด 24 นิ้วจะอยู่ระหว่างตัวเลือก 21.5 นิ้วและ 27 นิ้วแบบเก่า แต่ก็ไม่ได้เติมเต็มช่องว่างของออลอินวันขนาด 27 นิ้วแบบเก่ามากนัก สำหรับผู้เริ่มต้น ความละเอียดหน้าจอ 24 นิ้วอยู่ที่ 4.5K เท่านั้น เมื่อเทียบกับ iMac ขนาด 27 นิ้ว 5K เต็มรูปแบบในสมัยก่อน นั่นหมายความว่า Apple Studio Display ขนาด 27 นิ้วให้พื้นที่หน้าจอมากกว่า iMac เมื่อใช้งานร่วมกับ Mac mini หรือ Mac Studio

iMac ไม่ได้ให้ประสิทธิภาพระดับบนสุดเช่นกัน โดยจะมีให้ใช้งานเฉพาะกับชิป M3 พื้นฐานเท่านั้น Intel iMac Pro รุ่นเก่ามี CPU Xeon แบบ 28-core ทำให้มีความน่าสนใจสำหรับเวิร์กโหลดการประมวลผลที่เข้มข้น (ชิป Apple Silicon M2 Max, M2 Ultra และ M3 Max ที่เทียบเท่ากันนั้นพบได้ใน MacBook Pro รุ่นไฮเอนด์, Mac Studio และ Mac Pro เท่านั้น)

นั่นเป็นเหตุผลที่ข่าวลือเกี่ยวกับ iMac ขนาด 32 นิ้วฟังดูสมเหตุสมผล เนื่องจากจะทำให้ลูกค้ามืออาชีพมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นและมีพลังมากขึ้นในฟอร์มแฟคเตอร์แบบออลอินวัน การเพิ่มขึ้นจาก 21.5 นิ้วเป็น 24 นิ้วจะสะท้อนถึงการเคลื่อนไหวที่คล้ายกันจาก 27 นิ้วเป็น 32 นิ้วในระดับไฮเอนด์

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ :  ไอเทพไอทีสรุปให้ – itep it

ที่มา : 9to5mac

inwiptv