slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Apple ประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ปี 2023 เกินความคาดหมายด้วยรายรับ 89.5 พันล้านดอลลาร์
timcock - apple

Apple ประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ปี 2023 เกินความคาดหมายด้วยรายรับ 89.5 พันล้านดอลลาร์

Apple มีผลประกอบการประจำไตรมาส 4 ปีงบประมาณ 2023 บริษัทรายงานรายได้ 89.50 พันล้านดอลลาร์ในช่วงระยะเวลาสามเดือน นักวิเคราะห์คาดว่าจะมีรายรับประมาณ 84.18 พันล้านดอลลาร์ บริษัทรายงานรายรับ 90.15 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว

ไตรมาสนี้รวมยอดขายเริ่มแรกสำหรับกลุ่ม iPhone 15, Apple Watch Series 9, Apple Watch Ultra 2 และ USB-C AirPods Pro 2

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Apple เปิดตัว M3 iMac และ MacBook Pro รุ่น 14 นิ้ว รวมถึง M3 Pro และ M3 Max MacBook Pro รุ่น 14 และ16 นิ้ว M3 Macs เริ่มจัดส่งในสัปดาห์หน้า และจะปรากฏในผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ปีงบประมาณ 2024 ของ Apple

นอกจากนี้ Apple ยังขึ้นราคาสำหรับ Apple TV+, Apple Arcade และ Apple News+ เมื่อเร็ว ๆ นี้ การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะเกิดขึ้นตลอดไตรมาสที่รายงานถัดไป

รายรับสำหรับไตรมาสที่แล้วประกอบด้วย 43.8 พันล้านดอลลาร์จาก iPhone, 22.3 พันล้านดอลลาร์จากบริการ, 9.3 พันล้านดอลลาร์จากอุปกรณ์สวมใส่, 7.6 พันล้านดอลลาร์จาก Mac และ 6.4 พันล้านดอลลาร์จาก iPad บริษัทมีกำไร 22.96 พันล้านดอลลาร์

ทิม คุก ซีอีโอของ Apple:

วันนี้ Apple มีความยินดีที่จะรายงานบันทึกรายได้ประจำไตรมาสเดือนกันยายนสำหรับ iPhone และบันทึกรายได้ตลอดกาลในบริการ

ขณะนี้เรามีผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยมีมาในช่วงเทศกาลวันหยุด ซึ่งรวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 15 และ Apple Watch รุ่นแรกที่ปลอดคาร์บอน ซึ่งเป็นหลักชัยสำคัญในความพยายามของเราในการทำให้ผลิตภัณฑ์ Apple ทั้งหมดมีความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2030

Luca Maestri ซีเอฟโอของ Apple:

ฐานอุปกรณ์ที่ติดตั้งที่ใช้งานของเราได้ขึ้นสู่ระดับสูงสุดใหม่อีกครั้งในทุกผลิตภัณฑ์และกลุ่มทางภูมิศาสตร์ทั้งหมด ต้องขอบคุณความแข็งแกร่งของระบบนิเวศของเราและความภักดีของลูกค้าที่ไม่มีใครเทียบได้

ในช่วงไตรมาสเดือนกันยายน ผลการดำเนินงานทางธุรกิจของเราผลักดันให้กำไรต่อหุ้นเติบโตเป็นเลขสองหลัก และเราคืนเงินให้แก่ผู้ถือหุ้นเกือบ 25 พันล้านดอลลาร์ ขณะเดียวกันก็ลงทุนในแผนการเติบโตระยะยาวของเราต่อไป

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ :  ไอเทพไอทีสรุปให้ – itep it

ที่มา : 9to5mac

inwiptv