slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Apple iPhone 14 ได้รับ SOS ฉุกเฉินผ่านดาวเทียมฟรีอีกปี
sos ฉุกเฉินผ่านดาวเทียม apple

Apple iPhone 14 ได้รับ SOS ฉุกเฉินผ่านดาวเทียมฟรีอีกปี

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Apple ประกาศว่าจะให้สิทธิ์ผู้ใช้ iPhone 14 ใช้บริการความปลอดภัย SOS ฉุกเฉินผ่านดาวเทียมฟรีเพิ่มอีกหนึ่งปี

SOS ฉุกเฉินผ่านดาวเทียมช่วยให้ผู้ใช้สามารถส่งข้อความถึงบริการฉุกเฉินได้ แม้ว่าจะอยู่นอกพื้นที่ที่มี Wi-Fi หรือสัญญาณมือถือก็ตาม ซึ่งจะมีประโยชน์ ตัวอย่างเช่น คุณกำลังเดินป่าและมีเหตุฉุกเฉินแต่ไม่ได้อยู่ใกล้เครือข่ายไร้สาย Apple กล่าวว่าฟีเจอร์นี้ได้ ”ช่วยชีวิตผู้คนทั่วโลก” ในการเปิดตัวเมื่อวันพุธ

ในที่สุด เมื่อ Apple ตัดสินใจที่จะเรียกเก็บเงินสำหรับฟีเจอร์นี้ ก็จะเป็นแหล่งรายได้ประจำอีกแหล่งหนึ่งสำหรับธุรกิจบริการของบริษัท ซึ่งสร้างยอดขายได้ 22.31 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่สี่ของปีงบประมาณของ Apple Apple ยังไม่ได้บอกว่าจะราคาเท่าไหร่

ในขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนQualcomm ยุติความร่วมมือกับบริษัทสื่อสารผ่านดาวเทียมIridium
เพื่อให้บริการดาวเทียมสู่โทรศัพท์ที่คล้ายกันสำหรับโทรศัพท์ Android อิริเดียมกล่าวว่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนไม่ได้รวมเทคโนโลยีนี้ไว้ในอุปกรณ์ของตน ซึ่งบ่งบอกถึงการขาดความสนใจจากคู่แข่งของ Apple

Apple กล่าวว่าการทดลองใช้ SOS ฉุกเฉินฟรีผ่านดาวเทียมจะมีผลกับผู้ใช้ iPhone 14 ที่เปิดใช้งานอุปกรณ์ในประเทศหรือภูมิภาคที่มีสิทธิ์ก่อนวันที่ 15 พฤศจิกายน บริการนี้ยังมีให้สำหรับผู้ใช้ที่ซื้ออุปกรณ์ iPhone 15 ของ Apple ซึ่งประกาศในเดือนกันยายน

Apple ประกาศคุณสมบัติด้านความปลอดภัยผ่านดาวเทียมเพิ่มเติมในเดือนกันยายน เช่น Roadside Assistance ผ่านดาวเทียม ฟีเจอร์นี้สามารถเชื่อมต่อผู้ใช้กับบริษัทผู้ให้บริการริมถนน AAA หากพวกเขาประสบปัญหากับยานพาหนะในพื้นที่ที่ไม่มีบริการมือถือหรือ Wi-Fi ฟีเจอร์นี้ให้บริการฟรีสำหรับผู้ใช้ iPhone 15 เป็นเวลาสองปี

หุ้นของ Apple เพิ่มขึ้นน้อยกว่า 1% ในวันพุธ

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ :  ไอเทพไอทีสรุปให้ – itep it

ที่มา : CNBC

inwiptv