slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Microsoft จำกัดการเข้าถึงของพนักงานชั่วคราวใน ChatGPT ของ OpenAI โดยอ้างถึงข้อกังวลด้านความปลอดภัย
microsoft chatgpt

Microsoft จำกัดการเข้าถึงของพนักงานชั่วคราวใน ChatGPT ของ OpenAI โดยอ้างถึงข้อกังวลด้านความปลอดภัย

Microsoft ได้ลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์ใน OpenAI แต่ในช่วงเวลาสั้นๆ ในวันพฤหัสบดี พนักงานของบริษัทซอฟต์แวร์ไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้ ChatGPT ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของสตาร์ทอัพ

“เนื่องจากความกังวลด้านความปลอดภัยและข้อมูล เครื่องมือ AI จำนวนมากจึงไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไปสำหรับพนักงาน” ไมโครซอฟต์กล่าวในการอัปเดตบนเว็บไซต์ภายใน CNBC ยังดูภาพหน้าจอที่แสดงให้เห็นว่าไม่สามารถเข้าถึง ChatGPT บนอุปกรณ์ขององค์กรได้

ตัวแทนของ Microsoft และ OpenAI ไม่ตอบสนองต่อคำร้องขอความคิดเห็นในทันที

“แม้ว่า Microsoft จะลงทุนใน OpenAI และ ChatGPT มีระบบป้องกันในตัวเพื่อป้องกันการใช้งานที่ไม่เหมาะสม แต่เว็บไซต์ดังกล่าวยังคงเป็นบริการภายนอกของบุคคลที่สาม” Microsoft กล่าว “นั่นหมายความว่าคุณต้องใช้ความระมัดระวังเนื่องจากมีความเสี่ยงด้านความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย รวมถึงบริการ AI ภายนอกอื่น ๆ เช่น Midjourney หรือ Replika ด้วยเช่นกัน”

ในตอนแรกบริษัทกล่าวว่ากำลังแบน ChatGPT และซอฟต์แวร์ออกแบบ Canva แต่ต่อมาได้ลบบรรทัดในคำแนะนำที่รวมผลิตภัณฑ์เหล่านั้นออก หลังจากการเผยแพร่เรื่องราวนี้ครั้งแรก Microsoft ได้คืนสถานะการเข้าถึง ChatGPT

ในแถลงการณ์ที่ส่งถึง CNBC Microsoft กล่าวว่าการปิดกั้นชั่วคราวของ ChatGPT เป็นข้อผิดพลาดที่เกิดจากการทดสอบระบบสำหรับโมเดลภาษาขนาดใหญ่

“เรากำลังทดสอบระบบควบคุมปลายทางสำหรับ LLM และเปิดใช้งานโดยไม่ได้ตั้งใจสำหรับพนักงานทุกคน” โฆษกกล่าว “เรากู้คืนบริการได้ไม่นานหลังจากที่เราระบุข้อผิดพลาดของเรา ดังที่เราได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ เราสนับสนุนให้พนักงานและลูกค้าใช้บริการต่างๆ เช่น Bing Chat Enterprise และ ChatGPT Enterprise ที่มาพร้อมกับการปกป้องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยในระดับที่มากขึ้น”

บริษัทขนาดใหญ่หลายแห่งจำกัดการใช้ ChatGPT ซึ่งมักเพื่อป้องกันการแบ่งปันข้อมูลที่เป็นความลับ ด้วยการฝึกอบรมเกี่ยวกับข้อมูลอินเทอร์เน็ตที่ครอบคลุม ChatGPT จึงเขียนการตอบกลับข้อความแชทของผู้คนได้เหมือนมนุษย์ บริการนี้มีผู้ใช้มากกว่า100 ล้านคน

การอัปเดตของ Microsoft แนะนำให้ผู้คนใช้เครื่องมือ Bing Chat ของบริษัท ซึ่งใช้โมเดลปัญญาประดิษฐ์ OpenAI ทั้งสองบริษัทมีความสัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิด ในปีนี้ Microsoft ยังยุ่งอยู่กับการนำเสนอการอัปเดตสำหรับระบบปฏิบัติการ Windows และแอปพลิเคชัน Office ที่ใช้ประโยชน์จากบริการ OpenAI ซึ่งทำงานบนโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ Azure ของ Microsoft

 

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ :  ไอเทพไอทีสรุปให้ – itep it

ที่มา : CNBC

inwiptv