slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Sam Altman แห่ง OpenAI ลาออกจากตำแหน่ง CEO เพราะ ”บอร์ดไม่มีความมั่นใจอีกต่อไป” ในความสามารถของเขาในการเป็นผู้นำ
Sam Altman แห่ง OpenAI ลาออกจากตำแหน่ง CEO

Sam Altman แห่ง OpenAI ลาออกจากตำแหน่ง CEO เพราะ ”บอร์ดไม่มีความมั่นใจอีกต่อไป” ในความสามารถของเขาในการเป็นผู้นำ

คณะกรรมการบริหารของ OpenAI กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า Sam Altman จะก้าวลงจากตำแหน่ง CEO และ Mira Murati หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีจะเข้ามาแทนที่ชั่วคราว

บริษัทกล่าวว่าได้ดำเนินการ “กระบวนการตรวจสอบโดยเจตนา” และ “สรุปว่าเขาไม่ได้สื่อสารกับคณะกรรมการอย่างตรงไปตรงมาอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อความสามารถในการใช้ความรับผิดชอบ”

“คณะกรรมการไม่มีความมั่นใจในความสามารถของเขาในการเป็นผู้นำ OpenAI อีกต่อไป” แถลงการณ์กล่าว

คณะกรรมการของ OpenAI ประกอบด้วยหัวหน้านักวิทยาศาสตร์ Ilya Sutskever และกรรมการอิสระ เช่น Adam D’Angelo ซีอีโอ Quora, Tasha McCauley ผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยี และ Helen Toner จาก Georgetown Center for Security and Emerging Technology OpenAI กล่าวว่าคณะกรรมการของ 501(c)(3) คือ “หน่วยงานกำกับดูแลโดยรวมสำหรับกิจกรรม OpenAI ทั้งหมด”

คณะกรรมการยังกล่าวอีกว่า Greg Brockman ประธานของ OpenAI “จะลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการ และจะยังคงดำรงตำแหน่งของเขาที่บริษัท โดยรายงานตรงต่อ CEO”

Sam Altman ยอมรับว่าเขากำลังจะออกจาก OpenAI ในโพสต์บน X เมื่อวันศุกร์ แต่ไม่ได้กล่าวถึงข้อกล่าวหาใด ๆ จากคณะกรรมการของบริษัทว่าเขาล้มเหลวที่จะเปิดเผยอย่างตรงไปตรงมาในระหว่างการตรวจสอบที่ไม่ได้ระบุรายละเอียด เขาบอกว่าเขาชอบทำงานที่บริษัท และเขาจะพูดคุยเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปในภายหลัง”

เกี่ยวกับการแต่งตั้ง Murati นั้น Open AI กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำฝ่ายวิจัย ผลิตภัณฑ์ และความปลอดภัยของบริษัท Mira มีคุณสมบัติพิเศษที่จะก้าวเข้าสู่บทบาทของซีอีโอชั่วคราว เรามีความมั่นใจสูงสุดในความสามารถของเธอในการเป็นผู้นำ OpenAI ในช่วงการเปลี่ยนแปลงนี้”

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ :  ไอเทพไอทีสรุปให้ – itep it

ที่มา : CNBC

inwiptv