slider2
slider2
previous arrow
next arrow
เคล็ดลับที่ซ่อนอยู่ในการปรับแต่งดีไซน์ iMessage ใหม่ใน iOS 17
iMessages

เคล็ดลับที่ซ่อนอยู่ในการปรับแต่งดีไซน์ iMessages ใหม่ใน iOS 17

การเปลี่ยนแปลงการออกแบบที่เห็นได้ชัดเจนอย่างหนึ่งใน iOS 17 ในปีนี้ก็คือในแอพข้อความ Apple ได้ปรับปรุงอินเทอร์เฟซและย้ายการเข้าถึงแอพ iMessage และทางลัดไปยังเมนูป๊อปอัปใหม่ มาดูการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้โดยละเอียดยิ่งขึ้น พร้อมเคล็ดลับในการเข้าถึงตัวเลือกรูปภาพด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว

วิธีปรับแต่งอินเทอร์เฟซแอพ iMessage ใหม่

การเปลี่ยนแปลงข้อความนี้เป็นที่ถกเถียงกันในช่วงเบต้าแรกของ iOS 17 และ Apple ได้ทำการเปลี่ยนแปลงอินเทอร์เฟซเล็กน้อยตลอดกระบวนการทดสอบเบต้า ถึงแม้จะมีการปรับแต่งเบต้า แต่ผู้คนก็ยังสับสนกับการเปลี่ยนแปลงอินเทอร์เฟซเหล่านี้ในขณะนี้ที่ iOS 17 พร้อมใช้งานสำหรับทุกคน

ใน iOS 17 มีปุ่ม “+” ใหม่ถัดจากช่องข้อความ การแตะสิ่งนี้จะแสดงเมนูป๊อปอัปแบบเต็มหน้าจอที่ให้คุณเข้าถึงแอพ iMessage รวมถึงเข้าถึงตัวเลือกแอพ Photos เพื่อส่งภาพ อินเทอร์เฟซจะแสดงไอคอนการเข้าถึงด่วนจำนวนหนึ่งตามค่าเริ่มต้น พร้อมตัวเลือก “เพิ่มเติม” ในทุกแอป iMessage ที่คุณติดตั้ง

เคล็ดลับแรกของฉันในการปรับอินเทอร์เฟซใหม่นี้ใน iOS 17 คือการจัดระเบียบลำดับที่แอปเหล่านี้ปรากฏใหม่ ต่อไปนี้เป็นวิธีดำเนินการ:

  1. แตะไอคอน “+” เพื่อแสดงรายการแอปข้อความ
  2. กดแอปค้างไว้แล้วลากขึ้นหรือลงในรายการตัวเลือกได้

นอกจากนี้ยังใช้ได้กับแอปในส่วน “เพิ่มเติม” ของอินเทอร์เฟซ ดังนั้นคุณจึงสามารถย้ายแอปเข้าและออกจากรายการ “เพิ่มเติม” ที่ซ่อนอยู่ได้อย่างง่ายดาย

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ :  ไอเทพไอทีสรุปให้ – itep it

ที่มา : 9to5mac

inwiptv