slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Apple หยุดขาย Apple Watch บางรุ่นบนเว็บไซต์เนื่องจากข้อพิพาทด้านสิทธิบัตร
Apple Watch

Apple หยุดขาย Apple Watch บางรุ่นบนเว็บไซต์เนื่องจากข้อพิพาทด้านสิทธิบัตร

Apple ได้หยุดจำหน่ายนาฬิกาอัจฉริยะ Apple Watch Series 9 และ Apple Watch Ultra 2 บนเว็บไซต์ในสหรัฐอเมริกาแล้ว

เว็บไซต์ของ Apple สำหรับ Apple Watch Series 9 และ Apple Watch Ultra 2 ระบุว่า ”ไม่สามารถใช้งานได้ในขณะนี้” เมื่อดูเมื่อวันพฤหัสบดี ขณะนี้หน้านี้แสดงภาพโปรโมตสำหรับ Apple Watch SE ซึ่งเป็นรุ่นราคาประหยัดที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2022 โดยไม่ได้รับผลกระทบจากข้อพิพาทด้านสิทธิบัตร

Apple กล่าวเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่าจะหยุดขายนาฬิการุ่นล่าสุดบนเว็บไซต์ในวันพฤหัสบดีและในร้าน Apple เริ่มหลังจากวันอาทิตย์ Apple Watch SE ยังคงมีจำหน่ายจาก Apple และผู้ค้าปลีกจะสามารถขายรุ่นล่าสุดได้ในขณะที่ยังมีสินค้าอยู่ในสต็อก

“หลังจากวันที่ 24 ธันวาคม 2023 Apple จะไม่ขายเครื่อง Apple Watch ในสหรัฐอเมริกาที่มีความสามารถในการวัดออกซิเจนในเลือดอีกต่อไป” ตามการพิมพ์อย่างละเอียดในหน้าผลิตภัณฑ์ของ Apple

การระงับการขายเป็นการตอบสนองต่อคำสั่งจากคณะกรรมาธิการการค้าระหว่างประเทศในเดือนตุลาคมที่พบว่าเซ็นเซอร์ออกซิเจนในเลือดของอุปกรณ์ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาจาก Masimo ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่จำหน่ายให้กับโรงพยาบาล Apple จะถูกขัดขวางไม่ให้นำเข้าอุปกรณ์ที่ผลิตในจีน

การหยุดชั่วคราวหมายความว่า Apple จะไม่ขายรุ่นล่าสุดของหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่สำคัญที่สุดในตลาดที่ใหญ่ที่สุดในช่วงเวลาที่คึกคักที่สุดของปีสำหรับการขายของ Apple

นอกจากนี้ยังอาจทำให้ผู้ใช้ได้รับการซ่อมแซมนาฬิกาที่มีอยู่ได้ยากขึ้น โดยการป้องกันการสลับฮาร์ดแวร์เก่าที่เสียหายซึ่งไม่อยู่ภายใต้การรับประกันตามรายงานของ Bloomberg News

หุ้นของ Apple ลดลงเล็กน้อยระหว่างการซื้อขายในวันพฤหัสบดี

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ยังคงสามารถยับยั้งการสั่งห้ามของ ITC ได้ก่อนวันคริสต์มาส แต่โฆษกทำเนียบขาวกล่าวเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่า การตัดสินใจดังกล่าวตกเป็นหน้าที่ของแคเธอรีน ไท ผู้แทนการค้าสหรัฐฯ

“เรากำลังติดตามคดีนี้และเส้นตายในวันที่ 25 ธันวาคม” คารีน ฌอง-ปิแอร์ โฆษกทำเนียบขาวกล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันอังคาร

ตัวแทนการค้าของสหรัฐฯ “มีอำนาจที่ได้รับมอบหมายจากประธานาธิบดีในการตัดสินใจเหล่านี้” Jean-Pierre กล่าว พร้อมเสริมว่าเอกอัครราชทูตแคเธอรีน ไท “กำลังพิจารณาปัจจัยทั้งหมดในกรณีนี้อย่างรอบคอบ”

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ :  ไอเทพไอทีสรุปให้ – itep it

ที่มา : CNBC

inwiptv