slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Steam ยกเลิกการรองรับ macOS เวอร์ชันเก่า และนั่นถือเป็นข่าวร้ายสำหรับเกม 32 บิต
steam

Steam ยกเลิกการรองรับ macOS เวอร์ชันเก่า และนั่นถือเป็นข่าวร้ายสำหรับเกม 32 บิต

ผ่านทางหน้าเว็บสนับสนุนในสัปดาห์นี้ Valve ได้ประกาศว่าจะยกเลิกการรองรับ macOS High Sierra และ macOS Mojave ในต้นปี 2024 การเปลี่ยนแปลงนี้ถือเป็นจุดสิ้นสุดของเกม 32 บิตจำนวนหนึ่งสำหรับ ระบบปฏิบัติการ macOS

หลังจากวันดังกล่าว การติดตั้งไคลเอนต์ Steam ที่มีอยู่ในระบบปฏิบัติการเหล่านี้จะไม่ได้รับการอัปเดตใดๆ อีกต่อไป รวมถึงการอัปเดตด้านความปลอดภัย ฝ่ายสนับสนุน Steam จะไม่สามารถให้การสนับสนุนทางเทคนิคแก่ผู้ใช้สำหรับปัญหาที่เกี่ยวข้องกับระบบปฏิบัติการเก่าได้ และ Steam จะไม่สามารถรับประกันการทำงานอย่างต่อเนื่องของ Steam บนเวอร์ชันระบบปฏิบัติการที่ไม่รองรับ

แม้ว่าจะไม่น่าแปลกใจเลยที่ Steam ยกเลิกการรองรับ macOS เวอร์ชันที่เปิดตัวเมื่อห้าและหกปีที่แล้ว แต่ก็มีผลข้างเคียงที่น่าสังเกตจากการตัดสินใจครั้งนี้ macOS 10.14 เป็นเวอร์ชันสุดท้ายที่รองรับการรันเกม 32 บิตบน macOS โดยที่ Apple สิ้นสุดการรองรับแอปพลิเคชัน 32 บิตด้วย macOS Catalina

Apple เลือกที่จะยกเลิกการรองรับแอพพลิเคชั่น 32 บิตใน macOS 10.15 (เปิดตัวปี 2019) และเนื่องจากนักพัฒนาจำนวนมากยังไม่ได้อัปเดตเกมของตนให้รองรับไฟล์ปฏิบัติการ 64 บิต เกมบางเกมจะหยุดทำงานบน macOS อย่างมีประสิทธิภาพ ร้านค้า Steam จะหยุดพิจารณาเกมที่นำเสนอไบนารี macOS 32 บิตเท่านั้นเพื่อให้เข้ากันได้กับ Mac ภายในสิ้นปี 2023 ลูกค้า Steam กว่า 98% บน Mac ใช้ macOS 10.15 หรือใหม่กว่าอยู่แล้ว ซึ่งหมายความว่าเกมและแอปพลิเคชันแบบ 32 บิตเท่านั้นจะไม่ทำงานบนระบบปฏิบัติการปัจจุบันของคุณอีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม Steam โปรดทราบว่าแม้ว่าการสนับสนุน macOS High Sierra และ macOS Mojave จะสิ้นสุดในเดือนกุมภาพันธ์ แต่ก็คาดว่า “ไคลเอนต์ Steam และเกมบนระบบปฏิบัติการรุ่นเก่าเหล่านี้จะยังคงทำงานต่อไปอีกระยะหนึ่ง”

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ :  ไอเทพไอทีสรุปให้ – itep it

ที่มา : 9to5mac

inwiptv