slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Amazon ปลดพนักงานหลายร้อยตำแหน่งใน Prime Video และ MGM Studios
amazon prime video

Amazon ปลดพนักงานหลายร้อยตำแหน่งใน Prime Video และ MGM Studios

Amazon กำลังเลิกจ้างพนักงานหลายร้อยคนทั่วทั้งแผนก Prime Video และ MGM Studios

ไมค์ ฮอปกินส์ ซึ่งดูแลหน่วยงานเหล่านั้น ได้ส่งข้อความถึงเจ้าหน้าที่เมื่อวันพุธเพื่อแจ้งให้ทราบถึงการลดจ้างงาน ตามสำเนาบันทึกที่ CNBC ดู โฆษกของ Amazon ยืนยันการเลิกจ้าง

Hopkins กล่าวว่า บริษัทได้ดำเนินการปรับลดเพื่อ ”จัดลำดับความสำคัญของการลงทุนเพื่อความสำเร็จในระยะยาวของธุรกิจของเรา”

“ตลอดปีที่ผ่านมา เราได้พิจารณาธุรกิจของเราเกือบทุกด้านโดยมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงความสามารถของเราในการส่งมอบภาพยนตร์ รายการทีวี และกีฬาสดที่ล้ำหน้ายิ่งขึ้นในประสบการณ์ความบันเทิงที่เป็นส่วนตัวและใช้งานง่ายสำหรับลูกค้าทั่วโลกของเรา ” ฮอปกินส์เขียนไว้ในบันทึกช่วยจำ “ด้วยเหตุนี้ เราจึงระบุโอกาสในการลดหรือยุติการลงทุนในบางพื้นที่ไปพร้อมกับเพิ่มการลงทุนและมุ่งเน้นไปที่เนื้อหาและความคิดริเริ่มด้านผลิตภัณฑ์ที่ส่งผลกระทบมากที่สุด จากการตัดสินใจเหล่านี้ เราจะกำจัดบทบาทหลายร้อยตำแหน่งทั่วทั้งองค์กร Prime Video และ Amazon MGM Studios”

 

การเลิกจ้างเกิดขึ้นในวันเดียวกับหน่วยสตรีมสด Twitch ของ Amazon ประกาศ ว่าจะหยุดงาน 500 ตำแหน่ง

Amazon ยังคงลดจำนวนพนักงานลงอย่างต่อเนื่อง หลังเลิกจ้างพนักงานจำนวนมากเป็นเวลาหนึ่งปี ตั้งแต่ปลายปี 2022 และต่อเนื่องไปจนถึงปี 2023 Amazon ได้ริเริ่มการเลิกจ้างครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยลดพนักงานมากกว่า 27,000 ตำแหน่งในเกือบทุกพื้นที่ของบริษัท

นี่คือบันทึกฉบับเต็มจาก Hopkins:

ทีม,

เราได้ดำเนินการขั้นตอนสำคัญสู่วิสัยทัศน์ระยะยาวของเราในการทำให้ Prime Video กลายเป็นแหล่งความบันเทิงตัวเลือกแรกสำหรับลูกค้าทั่วโลก และผมภูมิใจกับทุกสิ่งที่เราทำสำเร็จในฐานะทีมจนถึงปัจจุบัน การลงทุนด้านการเขียนโปรแกรม การตลาด และเทคโนโลยีช่วยให้เราสามารถขยายตัวเลือกภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ ซีรีส์โทรทัศน์ยอดนิยม กีฬาสด แค็ตตาล็อก TVOD ที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมด้วยช่องพันธมิตรกว่า 650 ช่องทั่วโลก และบริการ AVOD รวมถึง Freevee ซึ่งทั้งหมดนี้มีให้บริการใน จุดหมายปลายทางเดียวสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทั่วโลก และจากการซื้อกิจการ MGM เราได้เพิ่มการลงทุนในภาพยนตร์ละครและขับเคลื่อนการเติบโตใน MGM+ ตลอดจนการออกใบอนุญาตและธุรกิจการผลิตของบุคคลที่สาม

แต่ในขณะเดียวกัน อุตสาหกรรมของเรายังคงมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว และสิ่งสำคัญคือเราต้องจัดลำดับความสำคัญของการลงทุนเพื่อความสำเร็จในระยะยาวของธุรกิจของเรา ขณะเดียวกันก็มุ่งเน้นไปที่สิ่งที่เรารู้ว่าสำคัญที่สุดสำหรับลูกค้าของเราอย่างไม่ลดละ ตลอดปีที่ผ่านมา เราได้พิจารณาธุรกิจของเราเกือบทุกด้านโดยมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงความสามารถของเราในการนำเสนอภาพยนตร์ รายการทีวี และกีฬาสดที่ล้ำหน้ายิ่งขึ้นในประสบการณ์ความบันเทิงที่เป็นส่วนตัวและใช้งานง่ายสำหรับลูกค้าทั่วโลกของเรา ด้วยเหตุนี้ เราจึงระบุโอกาสในการลดหรือยุติการลงทุนในบางด้านไปพร้อมๆ กับเพิ่มการลงทุนและมุ่งเน้นไปที่เนื้อหาและความคิดริเริ่มด้านผลิตภัณฑ์ที่ส่งผลกระทบมากที่สุด จากการตัดสินใจเหล่านี้ เราจะกำจัดบทบาทหลายร้อยตำแหน่งทั่วทั้งองค์กร Prime Video และ Amazon MGM Studios

วันนี้ เราจะเริ่มติดต่อเพื่อนร่วมงานที่ได้รับผลกระทบจากการลดบทบาทเหล่านี้ การแจ้งเตือนจะถูกส่งในไม่ช้า และเราคาดว่าการแจ้งเตือนทั้งหมดในอเมริกาจะแล้วเสร็จในเช้าวันนี้ (เวลาแปซิฟิก) และภูมิภาคอื่นๆ ส่วนใหญ่ภายในสิ้นสัปดาห์ เรากำลังปฏิบัติตามกระบวนการในท้องถิ่น ซึ่งอาจรวมถึงเวลาในการปรึกษาหารือกับหน่วยงานตัวแทนพนักงาน ซึ่งอาจส่งผลให้ระยะเวลาในการสื่อสารในบางประเทศนานขึ้น

นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากและเป็นการตัดสินใจที่ทีมผู้นำของฉันและฉันไม่มองข้าม เป็นการยากที่จะบอกลาชาวอะเมซอนที่มีความสามารถซึ่งได้มีส่วนร่วมอย่างมีความหมายในนามของลูกค้า ทีมงาน และธุรกิจของเรา ขอบคุณสำหรับความทุ่มเทและการทำงานของคุณ เพื่อช่วยในการเปลี่ยนแปลงนี้ เราได้จัดเตรียมแพ็คเกจที่รวมการชำระเงินสำหรับการแยกตัว ผลประโยชน์ในช่วงการเปลี่ยนผ่านตามแต่ละประเทศ และการสนับสนุนตำแหน่งงานภายนอก

การจัดลำดับความสำคัญของความคิดริเริ่มที่เรารู้ว่าจะช่วยขับเคลื่อนเข็ม ควบคู่ไปกับการลงทุนด้านการเขียนโปรแกรม การตลาด และผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง จะทำให้ธุรกิจของเรามีอนาคตที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น Prime Video เป็นหนึ่งในสิทธิประโยชน์ยอดนิยมสำหรับสมาชิก Prime และเป็นหนึ่งในแหล่งความบันเทิงที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดในโลก ฉันภูมิใจในงานที่คุณทำทุกวันในนามของลูกค้าของเรา และฉันรอคอยที่จะสร้างธุรกิจของเราต่อไปในอนาคต

-ไมค์

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ :  ไอเทพไอทีสรุปให้ – itep it

ที่มา : CNBC

inwiptv