slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Badland Hunters นักล่ากลางนรก เข้าฉายแล้วทาง Netflix 
Badland Hunters

Badland Hunters นักล่ากลางนรก เข้าฉายแล้วทาง Netflix 

ภาพยนตร์เรื่อง “Badland Hunters นักล่ากลางนรก” ซึ่งเข้าฉายทาง Netflix เมื่อวันที่ 26 มกราคม เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นบล็อกบัสเตอร์ที่เล่าถึงการต่อสู้ครั้งสุดท้ายเพื่อเอาชีวิตรอดในหมู่ผู้ที่อาศัยอยู่ในโลกที่ล่มสลาย ซึ่งเป็นสถานที่ไร้กฎหมายที่ปกครองด้วยอำนาจเท่านั้น

“Badland Hunters นักล่ากลางนรก”  ได้รับความสนใจจากสาธารณชนในฐานะผลงานที่ Ma Dong-seok เข้าร่วมเป็นตัวละครหลักในการผลิตและการดัดแปลง และ Heo Myeong-haeng ผู้กำกับศิลปะการต่อสู้ที่ดีที่สุดของเกาหลี ซึ่งเคยร่วมงานกับ Ma Dong-seok มาเป็นเวลานาน ผ่านซีรีส์ ‘Crime City’ ขึ้นนำเป็น ‘ผู้กำกับ’ เป็นครั้งแรก ที่นี่นักแสดงที่มีพรสวรรค์เช่น Lee Jun-young, Noh Jeong-eui, Lee Hee-jun, Jang Young-nam และ Jeong Young-ju ออกมาเติมเต็มละครเรื่องนี้

 “Badland Hunters นักล่ากลางนรก” เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นสามปีหลังจากแผ่นดินไหวและบรรยายถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อนักล่านัมซาน (รับบทโดยมาดงซอก) ออกเดินทางร่วมกับคู่หูของเขาจีวาน (รับบทโดยลีจุนยอง) เพื่อช่วยเหลือซูนา (รับบทโดยโนจอง- eui) ซึ่งเขาถือว่าลูกสาวของเขาเอง ซูน่าซึ่งอาศัยอยู่ตามลำพังกับยายที่ป่วยของเธอ ได้รับโอกาสหลบหนีจากหมู่บ้านอันตรายและย้ายเข้าไปอยู่ในอพาร์ตเมนต์ซึ่งมีน้ำ เสื้อผ้า อาหาร และการศึกษาที่สะอาด โดยกลุ่มที่เรียกว่า ‘อาสาสมัคร’ ซึ่งนำโดยอาจารย์ (จาง ยองนัม) เมื่อนึกถึงคุณยายของเธอ ซูน่าจึงตัดสินใจออกจากอาคารรถบัสและไปที่อพาร์ตเมนต์ของเธอ อย่างไรก็ตาม สถานที่ที่เรียกว่า ‘กองกำลังอาสาสมัคร’ แท้จริงแล้วเป็นสถานที่ที่แพทย์ Yang Ki-soo (Lee Hee-jun) จับตัววัยรุ่นและทำการทดลองทางชีววิทยาที่เป็นอันตรายกับพวกเขา นัมซานและจีวานที่รู้เรื่องนี้ระหว่างเดินทางไปช่วยเหลือซูนา ได้พบกับจ่าทหารหญิงอีอึนโฮ (รับบทโดยอันจีฮเย) และเรียนรู้เกี่ยวกับความลับของยังกีซูและความจริงเบื้องหลังการทดลองทางชีววิทยา ทั้งสามคนร่วมมือกันเพื่อเอาชนะยังกีซูและช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่ถูกลักพาตัว รวมทั้งซูน่าด้วย

มาดงซอกเป็นผู้เล่นหลายคนซึ่งเป็นนักแสดงและโปรดิวเซอร์ที่หายากที่สามารถดึงคุณสมบัติสามประการของความตลกขบขัน แอ็คชั่น และการแสดงทางอารมณ์ที่กล่าวกันว่าเป็นเรื่องยากที่จะอยู่ร่วมกัน ด้วยเอกลักษณ์ที่ชัดเจน เขาได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับจุดยืนของตัวเองผ่านความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศที่น่าประหลาดใจของภาพยนตร์เรื่อง ‘Train to Busan’ และ ‘Veteran’ เขาเป็นผู้มีส่วนร่วมมากที่สุดในการเปลี่ยนภาพยนตร์ซีรีส์ ‘Crime City’ ที่เขาสร้างให้ประสบความสำเร็จ แฟรนไชส์ที่ทะลุ ’20 ล้าน’ . ไม่ใช่เรื่องเกินจริงที่จะกล่าวว่าผู้กำกับศิลปะการต่อสู้ฮอ มยองแฮง มีส่วนเกี่ยวข้องในการเปลี่ยนแปลงของมาดงซอกให้กลายเป็นนักแสดงแอ็กชั่นยอดนิยมที่ไม่มีใครเทียบได้ ซึ่งสร้างความประทับใจทั้งในประเทศและต่างประเทศในปัจจุบัน เนื่องจากการกระทำที่เป็นตัวแทนของมาดงซอก การชกมวย และยูโด ล้วนเป็นผลมาจากการพูดคุยกันเป็นเวลานานระหว่างมาดงซอกและผู้กำกับฮอมยองแฮง

Badland Hunters นักล่ากลางนรก

ดังนั้นความสนใจของสาธารณชนต่อ ‘ความเป็นป่า’ จึงเป็นเรื่องพิเศษ มีความอยากรู้อยากเห็นอย่างต่อเนื่องว่าการแสดงและการแสดงที่ตลกขบขันที่ยอดเยี่ยมของ Ma Dong-seok จะเข้ากับโลกทัศน์หลังหายนะที่แสดงให้เห็นสามปีหลังจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ได้อย่างไร ความคาดหวังมีสูงเนื่องจากมาดงซอกซึ่งส่วนใหญ่แสดงท่าทางเปลือยเปล่าโดยใช้ร่างกายอันใหญ่โตของเขา จะเอาชนะศัตรูของเขาโดยใช้อาวุธหลากหลายประเภท รวมถึงปืนพก ปืนยาว มีด และมีดพร้า

จากมุมมองของ ‘การกระทำ’ เพียงอย่างเดียว ผู้กำกับ Myung-haeng Heo และ Dong-seok Ma ได้พิสูจน์คุณค่าของพวกเขาอย่างชัดเจน ซีเควนซ์แอ็กชั่นที่ดำเนินไปอย่างรวดเร็วและสดชื่นที่เกิดขึ้นในสถานที่ต่างๆ เช่น สนามกีฬาที่พังทลาย หลุมฝังกลบที่พังทลาย ดันเจี้ยน และโถงทางเดินในอพาร์ตเมนต์ช่วยคลายความเครียด การกระทำของมาดงซอกมีพลังและรุนแรงกว่าผลงานก่อนๆ ของเขามาก ภาพของ ‘นัมซาน’ ฟันทหารที่หลั่งไหลออกมาจากดันเจี้ยนอันเนื่องมาจากผลข้างเคียงของการทดลองด้วยมีดแมเชเทด้วยความเร็วสูงและไม่มีข้อผิดพลาดเพียงพอที่จะกระตุ้นโดปามีนในผู้ชม อันจีฮเยที่รับบทเป็นอึนโฮและอีจุนยังที่รับบทเป็นจีวานก็กลายเป็นแขนซ้ายและขวาที่เชื่อถือได้ของมาดงซอกเช่นกัน โดยเติมเต็มฉากแอ็คชั่นโดยไม่มีช่องว่างใดๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การแสดงแอ็คชั่นของอันจีฮเยเป็นการค้นพบครั้งใหญ่ที่สุดที่ฉันได้รับจาก ‘Wilderness’ อันจีฮเยแสดงตัวตนของเธอในแต่ละรูปลักษณ์ด้วยการเคลื่อนไหวกายกรรมโดยใช้กำแพง ราวบันได และลักษณะทางภูมิศาสตร์อื่นๆ รวมถึงการเคลื่อนไหวที่หรูหราและแม่นยำโดยใช้รูปร่างเพรียวบางและขายาวของเธอ แม้ว่าการกระทำของมาดงซอกจะหนักหน่วงและรุนแรงด้วยการตีที่ดี แต่การกระทำของอันจีฮเยนั้นละเอียดอ่อนและลื่นไหล เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของลี จุน-ยัง สลัดภาพลักษณ์ตัวร้ายที่เขาสะสมในภาพยนตร์เช่น ‘Brave Citizen’ และ ‘Mask Girl’ ของ Netflix ออก และกลับมามีบุคลิกที่บริสุทธิ์และดีอีกครั้ง แม้ว่าเขาจะไม่ดีเท่ามาดงซอกและอันจีฮเย แต่เขาก็พยายามอย่างเต็มที่ในฐานะพันธมิตรผ่านการต่อสู้ระยะไกลโดยใช้ธนูและการเคลื่อนไหวที่ว่องไว

Badland Hunters นักล่ากลางนรก

ปัญหาคือเรื่องราว การกระทำที่ยอดเยี่ยมและการแสดงที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณของนักแสดงไม่สามารถแสดงเสน่ห์ของพวกเขาได้อย่างเต็มที่หากไม่มีเรื่องราวและการเล่าเรื่องที่จะสนับสนุนพวกเขา นอกเหนือจากการแนะนำโลกทัศน์ที่เรียบง่ายซึ่งโลกถูกทำลายสามปีหลังจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่และกิจกรรมทางเศรษฐกิจดำเนินต่อไปโดยการแลกเปลี่ยน การอธิบายโดยรวมของเรื่องราวนั้นไม่เป็นมิตร ตำแหน่งอย่างเป็นทางการของบริษัทผู้ผลิตคือ ‘Wilderness’ เป็นผลงานแยกต่างหากที่ไม่มีโลกทัศน์เดียวกันกับภาพยนตร์เรื่อง ‘Concrete Utopia’ (ต่อไปนี้จะเรียกว่า ‘Con U’) ซึ่งออกฉายเมื่อปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ใน ‘Wilderness’ อพาร์ตเมนต์ที่ดูเหมือนอพาร์ตเมนต์ในพระราชวังอิมพีเรียลใน ‘Conyu’ ทุกประการ ปรากฏเป็นที่ซ่อนของ ‘อาสาสมัคร’ ทำให้เกิดคำถาม เช่นเดียวกับอพาร์ตเมนต์ในพระราชวังอิมพีเรียล อพาร์ทเมนต์ของ ‘กลุ่มอาสาสมัคร’ ก็มีระบบกระจายปันส่วนตามการมีส่วนร่วมของสมาชิกแต่ละคนเพื่อความเป็นอิสระของผู้อยู่อาศัย และโครงสร้างภายในก็คล้ายกัน ทำให้เกิดความรู้สึกเดจาวู การเล่าเรื่องของตัวละครแต่ละตัวก็ไม่น่าเชื่อถือเช่นกัน ไม่มีคำอธิบายว่า Namsan, Jiwan และ Suna สร้างความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยความรักเหมือนครอบครัวได้อย่างไร ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะจมอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ปลอดภัยซึ่งชายทั้งสองเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วย Suna มีรายละเอียดที่ละเว้นมากมายในกระบวนการว่าวายร้าย ‘ยังกีซู’ (รับบทโดยอีฮีจุน) สามารถครองตำแหน่งหัวหน้า ‘กลุ่มอาสาสมัคร’ ซึ่งประกอบด้วยผู้ติดตามของเขาได้อย่างไร และวิธีการของอาจารย์ (รับบทเป็น โดยจางยองนัม) และทหารก็เข้ามาไว้วางใจและติดตามเขาไป ฉันขอชื่นชมการแสดงของลีฮีจุนในการแสดงออกถึงตัวตนภายในของยัง กีซู ซึ่งนอกเหนือไปจากความรักที่เขามีต่อลูกสาวของเขา และเสื่อมถอยลงจนกลายเป็นการปฏิเสธและความหลงใหลที่บิดเบี้ยว นอกจากนี้ บทสนทนาของตัวละครที่ดูเหมือนเป็นการแปล การพัฒนาอย่างกะทันหันซึ่งยากจะถือว่าเกิดจากการไม่มีประสบการณ์ในการตัดต่อ การกระทำที่กะทันหันและหมุนวน และการจบอย่างเร่งรีบทำให้เกิดความสับสน CG ที่งุ่มง่ามยังเพิ่มความผิดหวังอีกด้วย

“คุณเป็นนักล่าเหรอ? อารมณ์ขันที่เล่นคำของมาดงซอกซึ่งใช้เป็นจุดพลิกผัน เช่น “คุณเป็นคนรักหรือเปล่า” ไม่เพียงพอที่จะจำกัดระยะห่างทางจิตใจที่กว้างขึ้นในหมู่ผู้ชม อย่างไรก็ตาม หากคุณกำลังมองหาแอ็คชั่นเพื่อคลายเครียดโดยไม่ต้องกังวลกับความรู้สึกเดจาวูหรือคาดหวังกับเรื่องราว นี่คือภาพยนตร์ฆ่าเวลาที่ทุกคนสามารถเพลิดเพลินได้ ฉายแล้วทาง Netflix

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.me>>