slider2
slider2
previous arrow
next arrow
YouTube, Spotify และแอปยอดนิยมอื่นๆ (อาจ) จะไม่มีให้บริการใน Vision Pro เมื่อเปิดตัว
Vision Pro

YouTube, Spotify และแอปยอดนิยมอื่นๆ (อาจ) จะไม่มีให้บริการใน Vision Pro เมื่อเปิดตัว

Vision Pro คือ แว่น AR/VR รุ่นแรกของ Apple โดย Vision Pro จะเปิดตัวในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ มาดูกันว่ามีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอปใดบ้างที่จะพร้อมใช้งานผ่าน Vision Pro

เรากำลังดำเนินการเกี่ยวกับระบบเพื่อรวบรวมรายชื่อแอปที่จะไม่มีให้บริการใน Vision Pro เมื่อ Vision Pro เปิดตัว จะมีแอปสองประเภท:

  1. แอปเนทีฟที่พัฒนาและปรับให้เหมาะสมสำหรับ Vision Pro โดยเฉพาะ
  2. แอป iPad ที่ทำงานในโหมดความเข้ากันได้บน Vision Pro

Vision Pro

ตามค่าเริ่มต้น แอป iPad ทุกตัวจะพร้อมใช้งานบน Vision Pro อย่างไรก็ตาม นักพัฒนาสามารถเลือกที่จะยกเลิกและบล็อกผู้ใช้ไม่ให้เรียกใช้แอป iPad บน Vision Pro ได้ MacStories พบว่าบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งเลือกที่จะไม่ใช้ Vision Pro โดยสิ้นเชิง:

สิ่งที่เราพบเมื่อเราค้นหาแอปยอดนิยม 46 แอพใน App Store คือ ณ วันนี้ ไม่มีแอปใดที่จะใช้งานได้ในวันเปิดตัวเป็นแอพเนทีฟ และมากกว่าหนึ่งในสามจะพร้อมใช้งานในโหมดความเข้ากันได้

ตัวอย่างเช่น YouTube และ Spotify เป็นแอปที่ใหญ่ที่สุดสองแอปที่เลือกไม่รับการสนับสนุน Vision Pro ในแถลงการณ์ถึง Bloomberg โฆษกของ YouTube กล่าวว่า “ผู้ใช้ YouTube จะสามารถใช้ YouTube ใน Safari บน Vision Pro ได้เมื่อเปิดตัว”

ในแถลงการณ์ถึง The Vergeโฆษกของ Spotify กล่าวว่าบริษัท “ไม่ได้ประกาศเกี่ยวกับแผนสำหรับ Vision Pro” Bloombergอ้างถึงบุคคลที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้โดยกล่าวว่า Spotify “ไม่ได้คาดหวังให้แอป iPad ทำงานบนอุปกรณ์เมื่อเปิดตัว”

แอพโซเชียลมีเดียชั้นนำส่วนใหญ่ได้ยกเลิกการรองรับ Vision Pro ในขณะนี้ รวมถึง Instagram, Threads, Facebook, WhatsApp และ TikTok อย่างไรก็ตาม คุณจะสามารถสั่ง Uber หรือ Uber Eats ผ่าน Vision Pro ได้ ยังมีเวลาสำหรับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ เนื่องจากเรายังเหลือเวลาอีกสองสัปดาห์ก่อนที่ Vision Pro จะเปิดตัวจริง ระหว่างนี้เป็นต้นไป นักพัฒนาสามารถกลับการตัดสินใจที่บล็อกผู้ใช้ไม่ให้เรียกใช้แอป iPad บน Vision Pro หรืออาจปล่อยแอพเนทีฟสำหรับ Vision Pro ก็ได้

ที่มา : 9to5mac

inwiptv