slider2
slider2
previous arrow
next arrow
หุ้น Pinterest ลดลงจากแนวโน้มที่อ่อนแอ ขาดรายได้
หุ้น pinterest

หุ้น Pinterest ลดลงจากแนวโน้มที่อ่อนแอ ขาดรายได้

หุ้น Pinterest ร่วงลงในการซื้อขายต่อเนื่องในวันพฤหัสบดีหลังจากที่บริษัทออกการคาดการณ์ที่อ่อนแอกว่าที่คาดและรายงานรายได้ที่น่าผิดหวัง หุ้นขาดทุนบางส่วนหลังจากที่ Pinterest เปิดเผยความร่วมมือใหม่ของ Google

  • รายรับ : 981 ล้านดอลลาร์เทียบกับที่คาดไว้ 991 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลของ LSEG ซึ่งเดิมชื่อ Refinitiv
  • กำไร: 53 เซนต์ต่อหุ้น ปรับแล้ว เทียบกับที่คาดไว้ 51 เซนต์ต่อหุ้น ตามข้อมูลของ LSEG

รายรับเพิ่มขึ้น 12% จาก 877.2 ล้านดอลลาร์ในปีก่อนหน้าในขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 201 ล้านดอลลาร์หรือ 29 เซนต์ต่อหุ้น เพิ่มขึ้นจาก 17.49 ล้านดอลลาร์หรือ 3 เซนต์ต่อหุ้นในปีที่แล้ว

ผู้ใช้ที่ใช้งานรายเดือนในไตรมาสที่สี่เพิ่มขึ้น 11% เป็น 498 ล้านราย ซึ่งสูงกว่าประมาณการของนักวิเคราะห์ที่ 487 ล้านราย บริษัทกล่าวว่ารายได้เฉลี่ยทั่วโลกต่อผู้ใช้อยู่ที่ 2 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าประมาณการของนักวิเคราะห์ที่ 2.05 ดอลลาร์ Pinterest กล่าวว่ารายรับในไตรมาสแรกจะอยู่ระหว่าง 690 ล้านถึง 705 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเท่ากับการเติบโตปีต่อปีที่ 15% ถึง 17% ระดับกลางของช่วงนั้นอยู่ที่ 697.5 ล้านดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าประมาณการของนักวิเคราะห์โดยเฉลี่ยที่ 703 ล้านดอลลาร์

ในตอนแรกราคาหุ้นทรุดตัวลงมากถึง 28% สู่ระดับต่ำสุดนอกเวลาทำการที่ 29.40 ดอลลาร์ หลังจากที่ Bill Ready ซีอีโอของ Pinterest ประกาศ ”การรวมแอปของบุคคลที่สามกับ Google” ระหว่างการโทรกับนักวิเคราะห์ หุ้นของบริษัทดีดตัวขึ้นเป็น 37.82 ดอลลาร์ ซึ่งเท่ากับลดลงเกือบ 10%

การรวม Google นั้นคล้ายคลึงกับความร่วมมือ ของ Pinterest กับ Amazon โดยเน้นไปที่โฆษณาของบุคคลที่สาม Ready กล่าว Pinterest ให้ความสำคัญกับการเป็นพันธมิตรกับ Amazon ว่าเป็นกุญแจสำคัญในการยกระดับยอดขายโดยรวมของบริษัท และช่วยให้ผู้ใช้ซื้อสินค้าที่เห็นในแอปได้ง่ายขึ้น

Ready ซึ่งเป็นประธานฝ่ายการค้าและการชำระเงินของ Google ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ Pinterest ในปี 2022 กล่าวว่าบริษัท ”ค่อนข้างตื่นเต้น” เกี่ยวกับศักยภาพของความร่วมมือครั้งใหม่เพื่อช่วยให้ ”สร้างรายได้จากตลาด” นอกสหรัฐอเมริกาได้ดีขึ้น

“เราเห็น Pinterest อย่างมีนัยสำคัญภายใต้การสร้างรายได้ทั่วทั้งกระดาน แต่มากที่สุดภายใต้การสร้างรายได้ในระดับสากล” Ready กล่าว พร้อมเสริมว่า 80% ของผู้ใช้ แต่เพียง 20% ของยอดขายอยู่นอกสหรัฐอเมริกา

Ready กล่าวว่าการรวมระบบของ Google “เปิดใช้งานเมื่อสองสามสัปดาห์ก่อน” และช่วยเพิ่ม “ความต้องการโฆษณาของบุคคลที่สาม” เขากล่าวว่า ”ไม่ใช่ผู้สร้างรายได้ที่สำคัญ” สำหรับไตรมาสที่สี่ของ Pinterest แต่สามารถช่วยได้ในไตรมาสแรกและ ”ก้าวไปข้างหน้า”

ที่มา : CNBC

inwiptv