slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Alibaba Cloud ลดราคาลงมากถึง 55% เพื่อกระตุ้นการเติบโตของ AI ในจีน
Alibaba Cloud

Alibaba Cloud ลดราคาลงมากถึง 55% เพื่อกระตุ้นการเติบโตของ AI ในจีน

Alibaba ธุรกิจคลาวด์ของ บริษัท กล่าวว่ากำลังลดราคาผลิตภัณฑ์คลาวด์หลักที่หลากหลายมากถึง 55% เพื่อพยายามกระตุ้นการเติบโตของ AI ในจีน

ความเคลื่อนไหวนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้ ”ความสามารถด้านคลาวด์ครอบคลุมและเข้าถึงได้มากขึ้นในยุคของ AI” อาลีบาบาคลาวด์กล่าว การลดราคาจะมีผลในวันพฤหัสบดี และจะมีผลกับข้อกำหนดของผลิตภัณฑ์มากกว่า 100 รายการ

“ในฐานะผู้ให้บริการคลาวด์ที่ใหญ่ที่สุดในจีนและ APAC เราเห็นโอกาสการเติบโตอย่างมากของตลาดดิจิทัลของจีน” Liu Weiguang ประธานธุรกิจคลาวด์สาธารณะของ Alibaba Cloud Intelligence กล่าว

“นั่นคือเหตุผลที่เราตัดสินใจเปิดตัวแคมเปญลดราคาเพื่อลดเกณฑ์การให้บริการคลาวด์สำหรับองค์กรและนักพัฒนาจำนวนมากขึ้น เพื่อเก็บเกี่ยวเงินปันผลทางเทคโนโลยี และเร่งการนำบริการคลาวด์สาธารณะขั้นสูงไปใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ ในประเทศจีน” หลิวกล่าว

ความสนใจและการลงทุนใน generative AI เพิ่มขึ้นนับตั้งแต่ OpenAI เปิดตัว ChatGPT ในเดือนพฤศจิกายน 2022

ในรายงานที่เผยแพร่เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 McKinsey อธิบายว่าเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมอย่างมากนี้มอบโอกาสให้กับบริษัทที่ก่อตั้งแล้ว

“คนหนึ่งใช้คลาวด์เพื่อสนับสนุนความคิดริเริ่มด้าน AI ด้วยการเรียกร้องจำนวนมากในด้านการประมวลผล พื้นที่จัดเก็บ และเครือข่าย ทำให้ AI เจนเนอเรชั่นต้องการระบบคลาวด์ในการขยายขนาด ยิ่งไปกว่านั้น ความซับซ้อนของ Generative AI นั้นจำเป็นต้องดำเนินการผ่านแพลตฟอร์มคลาวด์ขององค์กรที่ปรับขนาดได้ แทนที่จะผ่านโครงการนำร่องที่ขาดการเชื่อมต่อและความคิดริเริ่มที่ดำเนินการโดยทีมพัฒนาแต่ละทีม” นักวิเคราะห์ของ McKinsey กล่าว

 

ที่มา : CNBC

inwiptv