slider2
slider2
previous arrow
next arrow
ลือ Apple กำลังพัฒนา iPhone แบบฝาพับแบบพับได้
iphone

ลือ Apple กำลังพัฒนา iPhone แบบฝาพับแบบพับได้

Apple มุ่งมั่นกับการออกแบบ iPhone แบบพับได้ตามรายงานใหม่ของ The Information สื่อสิ่งพิมพ์ระบุว่า Apple ได้สำรวจ iPhone แบบพับได้ตั้งแต่ต้นปี 2018 และปัจจุบันมีโมเดลต้นแบบที่ใช้งานอยู่อย่างน้อยสองโมเดลที่พับได้เหมือนฝาพับ

iPhone แบบพับได้ใหม่ได้รับการอธิบายว่ายังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา ดังนั้นอย่าคาดหวังว่าจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ Apple ยังได้พัฒนา iPad แบบพับได้ที่มีฟอร์มแฟกเตอร์ขนาดใหญ่ขึ้น โดยต้องเผชิญกับความท้าทายกับโครงการ iPhone แบบพับได้ ตามรายงาน ..

กล่าวกันว่าเมื่อเร็วๆ นี้ Apple ได้หารือเกี่ยวกับคำสั่งซื้อส่วนประกอบกับผู้ผลิตในเอเชียสำหรับ iPhone แบบพับได้ในสองขนาดที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม The Information เตือนว่าโครงการอาจถูกยกเลิกหากผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายไม่เป็นไปตามมาตรฐานการออกแบบของ Apple

รายงานอ้างว่าทีมออกแบบอุตสาหกรรมของ Apple ต้องการสร้างอุปกรณ์ที่บางเพียงครึ่งหนึ่งของ iPhone รุ่นปัจจุบัน เพื่อให้เมื่อพับปิดแล้วจะไม่หนาเกินไป พวกเขายังได้สำรวจการเพิ่มหน้าจอที่หันออกด้านนอกเพื่อให้สามารถมองเห็นได้เมื่อปิดอุปกรณ์ อย่างไรก็ตาม ความเป็นจริงในทางปฏิบัติของส่วนประกอบต่างๆ เช่น แบตเตอรี่และจอแสดงผล ทำให้วิศวกรรมบรรลุเป้าหมายอันสูงส่งเหล่านี้ได้ยาก

ข้อมูลระบุว่า Apple ระงับโครงการ iPhone แบบพับได้ไว้ประมาณปี 2020 และมุ่งเน้นไปที่ iPad แบบพับได้ด้านในซึ่งมีขนาดประมาณ iPad mini แทน อุปกรณ์นั้นจะมีหน้าจอประมาณแปดนิ้ว iPad แบบพับได้มีข้อกำหนดด้านความทนทานที่เข้มงวดน้อยกว่าเมื่อเทียบกับฟอร์มแฟคเตอร์ของโทรศัพท์ iPad อาจหนาขึ้นได้เนื่องจากไม่คาดว่าจะเก็บไว้ในกระเป๋าเสื้อ

กล่าวกันว่า Apple กำลังหาวิธีลดรอยพับตรงกลางจอแสดงผลที่ปรากฏขึ้นหลังจากการพับหลายครั้ง บริษัทต้องการให้อุปกรณ์วางราบเรียบ โดยให้ผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับหน้าจอและวาดภาพด้วยอุปกรณ์เสริมอย่าง Apple Pencil ได้อย่างอิสระ

ยังไม่ชัดเจนว่า Apple ประสบความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้หรือไม่ อย่างน้อยสำหรับ iPhone 16 และ 17 อย่าคาดหวังว่า Apple แบบพับได้จะเปิดตัว เมื่อสองสามปีก่อน มีการกล่าวกันว่า Apple กำลังวางแผนจอพับได้ในปี 2025แต่ดูเหมือนกำหนดการดังกล่าวจะถูกเลื่อนออกไป

ที่มา : 9to5mac

inwiptv