slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Apple เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์การเข้ารหัสและการทดสอบ AI ใหม่ใน Xcode ในปีนี้
Apple เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์การเข้ารหัสและการทดสอบ AI ใหม่ใน Xcode ในปีนี้

Apple เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์การเข้ารหัสและการทดสอบ AI ใหม่ใน Xcode ในปีนี้

มีข่าวลืออย่างกว้างขวางว่า Apple กำลังพัฒนาฟีเจอร์ปัญญาประดิษฐ์ใหม่ที่สำคัญที่จะมาในปลายปีนี้ ในรายงานใหม่วันนี้ Bloomberg กล่าวว่า Apple กำลัง “ใกล้จะเสร็จสิ้น” การอัปเดตแพลตฟอร์มการพัฒนา Xcode ซึ่งจะใช้ AI เพื่อปรับปรุงการเขียนโค้ดและการทดสอบสำหรับนักพัฒนา

รายงานระบุว่าระบบใหม่ของ Apple ใน Xcode จะทำงานตามแนวแพลตฟอร์ม GitHub Copilot ของ Microsoft รายงานจะ “ใช้ปัญญาประดิษฐ์เพื่อทำนายและบล็อกโค้ดให้สมบูรณ์” เพื่อลดความซับซ้อนของงานที่จำเป็นสำหรับการพัฒนาซอฟต์แวร์ Bloomberg ยังกล่าวอีกว่า Apple กำลังสำรวจวิธีใช้ AI เพื่อ “สร้างโค้ดสำหรับการทดสอบแอปพลิเคชัน”

เป้าหมายของ Apple คือการเปิดตัวฟีเจอร์ AI ใหม่ใน Xcode ภายในปลายปีนี้สำหรับนักพัฒนาบุคคลที่สาม ขณะนี้ “กำลังผลักดันวิศวกรบางคนให้ลองใช้คุณลักษณะ AI ใหม่เหล่านี้เป็นการภายใน” เนื่องจากมีเป้าหมายเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการเปิดตัว

ระบบใหม่จะทำงานคล้ายกับ GitHub Copilot ของ Microsoft และใช้ปัญญาประดิษฐ์เพื่อคาดการณ์และดำเนินการบล็อกโค้ดให้สมบูรณ์ กล่าวโดยผู้ที่ขอไม่ให้ระบุตัวตนเนื่องจากแผนดังกล่าวเป็นแบบส่วนตัว ซึ่งช่วยให้กระบวนการเขียนโปรแกรมสำหรับการพัฒนาซอฟต์แวร์ง่ายขึ้น ซึ่งอาจช่วยประหยัดเวลาและเงินได้

นอกจากนี้ Apple ยังสำรวจการใช้ AI เพื่อสร้างโค้ดสำหรับทดสอบแอปพลิเคชัน ซึ่งเป็นกระบวนการที่มักจะน่าเบื่อ ปัจจุบัน Apple กำลังผลักดันวิศวกรบางคนให้ทดลองใช้ฟีเจอร์ AI ใหม่เหล่านี้เป็นการภายในโดยเป็นส่วนหนึ่งของความพยายาม “ลองใช้” — เมื่อบริษัทใช้ผลิตภัณฑ์ของตัวเอง — เพื่อให้แน่ใจว่าคุณสมบัติทำงานได้อย่างถูกต้องก่อนที่จะเผยแพร่ให้กับนักพัฒนาภายนอก

ในระหว่างการรายงานผลประกอบการของ Apple เมื่อต้นเดือนนี้ Tim Cook CEO ของ Apple สัญญาว่าบริษัทจะแบ่งปันรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน AI ในปีนี้

ที่มา : 9to5mac

inwiptv