slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Apple Pencil 3 จะเป็นรุ่นแรกที่นำเสนอฟีเจอร์ Find My ตามที่แนะนำใน iPadOS 17.4
apple pencil 3

Apple Pencil 3 จะเป็นรุ่นแรกที่นำเสนอฟีเจอร์ Find My ตามที่แนะนำใน iPadOS 17.4

เราเพิ่งรายงานว่าiOS 17.4 และ iPadOS 17.4 เบต้าซึ่งเปิดตัวให้กับนักพัฒนาในวันนี้บอกเป็นนัยถึง iPad Pro ใหม่พร้อมกล้อง Face ID แนวนอน อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการอัปเดตนี้มีอะไรให้เปิดเผยอีกมากมาย เนื่องจาก9to5Macยังพบการอ้างอิงถึง Apple Pencil 3 ใหม่ที่เข้ากันได้กับเครือข่าย Find My

Apple Pencil 3 จะมาพร้อมกับ Find My ในเร็วๆ นี้

Apple ได้สร้าง Apple Pencil 3 ใหม่ที่ทำงานร่วมกับแอป Find My ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาApple Pencil ที่หายไปได้อย่างง่ายดาย เช่นเดียวกับที่คุณสามารถทำได้ด้วย AirPods และ AirTags ณ จุดนี้ยังไม่ชัดเจนว่า Apple Pencil ใหม่ จะมีเทคโนโลยี Ultra Wideband สำหรับการค้นหาที่แม่นยำหรือว่าการใช้งานจะแสดงตำแหน่งสุดท้ายบนแผนที่หรือไม่ แต่มี Apple Pencil ใหม่พร้อมด้วยการผสานรวมกับเครือข่าย Find My อย่างแน่นอน

เพื่อเติมเชื้อเพลิงให้กับกองไฟ iPadOS 17.4 เบต้าเปิดตัว PencilKit API เวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งนักพัฒนาสามารถใช้เพื่อทำให้แอปของตนเข้ากันได้กับ Apple Pencil แม้ว่าเวอร์ชัน 2 จะมาพร้อมกับ iPadOS 17.0 และเปิดใช้งานเครื่องมือใหม่ๆ เช่น โมโนไลน์ ปากกาหมึกซึม สีน้ำ และดินสอสีเว็บไซต์ Apple Developerไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับสิ่งใหม่ๆ ใน PencilKit 3

สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่า PencilKit 3 อาจเพิ่มความสามารถใหม่ที่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์ใหม่และ Apple ต้องการเก็บมันไว้เป็นความลับในตอนนี้ ตามรายงาน ของ Mark Gurman จาก Bloomberg Apple กำลังทำงานเกี่ยวกับ อุปกรณ์เสริมที่ออกแบบใหม่สำหรับ iPad Pro รุ่นต่อไป รายงานอีกฉบับเมื่อปีที่แล้วแนะนำว่าApple Pencil 3 จะมีปลายแม่เหล็กที่เปลี่ยนได้

iPad Pro ใหม่กำลังจะมาถึง

Apple ยังทำงานกับ iPad Pro รุ่นใหม่อีกด้วย ตามข่าวลือ จะมีหน้าจอ OLED, ชิป M3 และอาจรองรับเทคโนโลยี MagSafe ด้วยซ้ำ และตาม iOS 17.4 เบต้า iPad Pro ใหม่จะมีกล้องหน้าวางไว้ที่ด้านบนเมื่ออยู่ในแนวนอน ก่อนหน้านี้ Gurman เคยกล่าวไว้ว่า Apple คาดว่าจะเปิดตัว iPad ใหม่ประมาณเดือนมีนาคมซึ่งเป็นเวลาที่ iOS 17.4 จะออกสู่สาธารณะตามที่บริษัทระบุ

ที่มา : 9to5mac

inwiptv