slider2
slider2
previous arrow
next arrow
แนะนำ 5 อันดับ IPTV รายเดือน & ตลอดชีพ ที่ดีที่สุด! 2024

 

ก่อนอื่นต้องขอเเนะนำให้รู้จักกับ IPTV กันก่อน

ว่าคืออะไร ใช้งานอย่างไร เเละมีข้อดีอะไรบ้าง ?

IPTV หรือ Internet Protocol Television  คือการนำเอาเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมาช่วยในการเผยแพร่สัญญาณโทรทัศน์ โดยการนำสัญญาณภาพและเสียงที่มีการเผยแพร่จากทั่วทุกมุมโลกส่งผ่านทางอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ซึ่งทำให้คุณภาพของภาพและเสียงที่ถูกส่งออกไปนั้นมีความคมชัดกว่าการกระจายสัญญาณแบบคลื่นความถี่แบบเดิม หรือถ้าพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ การรับชมรายการโทรทัศน์ผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ตนั้นเอง

ถึงแม้ว่าการส่งออกเนื้อหาของ IPTV จะแตกต่างจากแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์อื่นๆ เช่น YouTube หรือบริการ OTT เช่น Netflix แต่ถึงอย่างนั้น ความสะดวกสบายก็มีมากกว่า เพราะ IPTV อนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเนื้อหาวิดีโอออนดีมานด์ (VOD) ในรูปแบบการสมัครสมาชิกและรับชมการถ่ายทอดสด ทำให้ผู้ใช้งานมีอิสระในการใช้งานต่างๆ ได้ตามความต้องการในขณะเดียวกันก็ยังมีตัวเลือกในการเพลิดเพลินกับรายการสดและรายการทีวีต่างๆ อีกด้วย

ซึ่งความยืดหยุ่นนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้ IPTV เหนือกว่าโทรทัศน์แบบเดิมแทนที่จะเอาเสาอากาศจานดาวเทียมหรือสายเคเบิลมาติดระโยงระยาง เเต่ IPTV นั้นสามารรถสตรีมเนื้อหาวิดีโอโดยตรงผ่านอินเทอร์เน็ตได้เลย เเละการใช้งานก็ไม่ได้ยุ่งยากอยากที่คิด

IPTV ทำงานอย่างไร ?

วิธีการทำงานของ IPTV แตกต่างจากทีวีทั่วไปที่สามารถออกอากาศเฉพาะเนื้อหาแบบเรียลไทม์ IPTV มีเซิร์ฟเวอร์ที่เก็บเนื้อหาไว้ ที่ช่วยให้ผู้ใช้มีอิสระในการขอดูโปรแกรมได้ตามต้องการ หลังจากผู้ใช้เลือกรายการที่ต้องการรับชมเนื้อหานั้นจะถูกแปลงเป็นรูปแบบดิจิทัลและส่งเป็นแพ็กเก็ตไปยังอุปกรณ์เล่นของตนผ่านอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล ไฟล์ที่ถ่ายโอนจะถูกบีบอัดและปรับให้เหมาะสมสำหรับการสตรีมก่อนที่จะส่งถึงผู้ใช้ปลายทาง

แต่เพื่อให้เป็นไปได้ทั้งหมดข้างต้นทีวีของคุณจะต้องสามารถอ่านสัญญาณที่ได้รับผ่านโปรโตคอลอินเทอร์เน็ต น่าเสียดายที่ทีวีบางเครื่องไม่สามารถตั้งค่าบริการ IPTV ได้ทันทีเนื่องจากส่วนใหญ่ไม่สามารถอ่านสัญญาณที่ได้รับโดยปราศจากความช่วยเหลือจากภายนอก หากคุณมีเครื่องทีวีที่ไม่รองรับ IPTV คุณจะต้องซื้อกล่องรับสัญญาณ IPTV

กล่อง IPTV คืออะไร ?

กล่อง IPTV หรือกล่องรับสัญญาณที่รู้จักกันในชื่อเรียกว่า กล่องแอนดรอยด์ เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการแปลงสัญญาณสตรีมมิ่งที่ได้รับผ่านโปรโตคอลอินเทอร์เน็ตให้อยู่ในรูปแบบที่ทีวีสามารถอ่านและทำซ้ำได้ กล่าวคือ set-top box แปลภาษาของอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล กล่องเหล่านี้มักเชื่อมต่อกับทีวีผ่านสาย HDMI หรือ AV หรือแม้กระทั่งผ่านการเชื่อมต่อ Wi-Fi สำหรับรุ่นใหม่ ๆ

หากคุณเลือกที่จะสตรีม IPTV จากอุปกรณ์ที่ไม่ใช่ใช่กล่อง IPTV เช่น Smartphone, SmartTV,Taplet หรือ  PC คุณไม่จำเป็นต้องใช้กล่องรับสัญญาณเนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้สามารถอ่านข้อมูลที่ได้รับผ่านอินเทอร์เน็ตโปรโตคอลได้อยู่เเล้ว ผู้ที่ต้องการประหยัดค่ากล่องรับสัญญาณ แต่ยังคงชอบดู IPTV สามารถรับชมผ่านจากอุปกรณ์เหล่านี้ได้เลย

IPTV ไม่ใช่สิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้น แต่มันเป็นเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นมาแล้วเป็น 10 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานใน ธุรกิจ โรงแรม โรงพยาบาล หรือรีสอร์ท จะรู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากเทคโนโลยีนี้ถูกนำมาใช้ติดตั้งในห้องพัก เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าหรือผู้เข้ารับบริการ ด้วยคุณสมบัติพิเศษของมัน สามารถอธิบายให้เข้าใจได้อย่างชัดเจน เป็นข้อๆ ดังนี้

  • เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตก็สามารถรับชมสิ่งต่างๆ ภายใน IPTV ได้ตามความต้องการ
  • ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก IPTV สามารถค้นหาเลือกรับชมความบันเทิงได้อย่างหลากหลาย
  • มีอุปกรณ์รองรับอย่างหลากหลาย สามารถติดตั้งแอปพลิเคชั่น IPTV apk ใน กล่องแอนดรอย , แอนดรอยทีวี , สมาร์ททีวี , คอมพิวเตอร์ , แท็บเล็ต หรือ โทรศัพท์มือถือ
  • มีหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ให้ได้เลือกรับชม
  • ผู้ใช้บริการสามารถทราบโปรโมชั่นตามเทศกาลต่างๆ ผ่านทาง แอปพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ ของผู้ให้บริการ

เบื้องต้น เราได้ทำความรู้จักกับ IPTV กันไปคร่าวๆ เเล้ว เราจึงขอ เเนะนำ 5 อันดับ ผู้ให้บริการ IPTV รายเดือน & ตลอดชีพ ที่ดีที่สุด! ในปี 2024 ที่คัดสรรมาเเล้วสำหรับผู้ที่สนใจจะใช้งาน IPTV ทุกท่าน

 

อันดับที่ 1 : INWIPTV 4K หนังดี ซีรีส์ดัง มาไวก่อนใคร รับชมกีฬาสด ไร้โฆษณามากวนใจ กับสโลแกนประจำแบรนด์ ชื่อนี้คุณมั่นใจ !

INWIPTV หากคุณกำลังมองหาการบริการที่ดีเยี่ยม หรือพูดสั้นๆ ว่าการบริการทุกระดับประทับใจ ขอเเนะนำว่าต้องค่ายนี้เลย กับสโลแกน ชื่อนี้คุณมั่นใจ ! INWIPTV เป็นแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ ดูหนัง ซีรี่ย์ บอลสด ครบทุกลีกและกีฬาจากทั่วทุกมุมโลก ช่องรายการสดต่างๆ มากกว่า 200 ช่อง เอามาไว้ให้ท่านได้รับชมในที่เดียว เรียกง่ายๆ ว่าครบทุกความบันเทิงในแอปเดียว สามารถรองรับการรับชมผ่านอุปกรณ์ iPhone, iPad, Android และ คอมพิวเตอร์ PC ในส่วนของช่องรายการบันเทิง สารคดี การ์ตูน และช่องข่าวก็มีครบทุกช่องจากทั่วโลก หนังและซีรี่ย์ก็มีทั้งพากย์ไทยและซับไทย ทั้งไทยและต่างประเทศมีมาให้ท่านได้รับชมกันอย่างจุใจ มีช่องค้นหาหนังทำให้สะดวกและรวดเร็วในการรับชม ในส่วนของตัวแอปและเว็บทางผู้ให้บริการก็จัดทำระบบมาไว้อย่างสวยงามและน่าใช้งานเป็นอย่างมาก แยกหมวดหมู่ช่องรายการทีวี แยกหมวดหมู่หนัง ซีรีส์ เเละรายการต่างๆ ไว้อย่างชัดเจน INWIPTV เหมาะสำหรับคนที่ชอบรับชมความบันเทิงระดับพรีเมียม ที่ค่าบริการไม่แพง เเละสามารถรับชมได้ทุกที่ ทุกเวลา เพียงแค่คุณมีอินเทอร์เน็ตก็สามารถรับชมได้ เเละยังสามารถเข้าไปขอหนังใหม่ หรือ สอบถามปัญหาการใช้งานต่างๆ ที่ต้องการได้ตลอด 24 ชม. โดยไม่เสียค่าบริการใดๆ เพิ่มเติม เพราะค่ายนี้เขามีแอดมินเเละทีมงานบริการตลอด 24 ชม. ซึ่งถือได้ว่านี่คือแอปพลิเคชั่นที่มีความทันสมัย ใช้งานง่ายและลื่นที่สุดในตอนนี้ ใครที่กำลังมองหาศูนย์รวมความบันเทิง ที่ราคาประหยัด สามารถซื้อ Package ได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการซื้อแพคเกจรายเดือน หรือจะเป็นการเติมเงินรายวัน แม้กระทั่งการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมาใช้งานฟรี ก็สะดวกสบายทำได้ง่ายๆ แค่ปลายนิ้วคลิก จึงทำให้แอปพลิเคชัน INWIPTV เป็นหนึ่งในใจของชาว IPTV อีกหนึ่งแอปกันเลยทีเดียว

 

อันดับที่ 2 : UFLIX ศูนย์รวมความบันเทิง ในราคาประหยัด ใช้งานง่ายเพียงเเค่ปลายนิ้วสัมผัส

 

UFLIX TV คือแอปพลิเคชัน  IPTV ที่เป็นที่นิยมที่สุดรองลงมาจาก INWIPTV ซึ่ง UFLIX TV ให้บริการช่องรายการทีวี หนัง ซีรี่ย์ รายการวาไรตี้ รวมคอนเทนต์ที่หลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการพอสมควร สามารถรับชมความบันเทิงได้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ดูซีรีส์ ดูบอล ชมรายการสด รายการย้อนหลัง รายการข่าวทั้งไทยและต่างประเทศ สารคดีต่าง ฟังเพลง ชม Music Video รีวิวหนัง หรือแม้แต่การดูการ์ตูนรายการที่เหมาะสำหรับเด็ก โดยทั้งหมดนี้มีช่องที่เปิดให้บริการ รีวิวหนัง มากมาย และผู้ใช้บริการก็สามารถเลือกรับชมได้ตามความต้องการ ซึ่งถือได้ว่านี่คือแอปพลิเคชั่นที่มีความทันสมัยเเละใช้งานง่าย ใครที่กำลังมองหาศูนย์รวมความบันเทิง ที่ราคาประหยัด สามารถซื้อ Package ได้ในรูปแบบที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อแพคเกจรายเดือน หรือจะเป็นการเติมรายวัน ก็สะดวกสบายทำได้ง่ายๆ วิธีการรับชม UFLIXTV.COM

 

อันดับที่ 3 : FAKID IPTV ศูนย์รวมความบันเทิงครบครัน ใช้งานง่านไม่ยุ่งยาก

FAKEID 4k เป็นแอปพลิเคชันที่มีไฟล์ขนาดเล็กกะทัดรัด จึงไม่เปลืองพื้นที่ในตัวอุปกรณ์ เป็นแอปที่มีความเบาบาง ลื่นไหล  มีทั้งช่องรายการทีวี บอลสด บอลครบทุกลีก ช่องรายการบันเทิง สารคดี หนัง ซีรี่ย์ ทั้งพากย์ไทยและซับไทย FAKEID 4k ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับคนทุกเพศและทุกวัย เพื่อให้ตอบสนองความต้องการในการรับชมผ่านแอปและเว็บไซต์ เพราะเป็นแอปทีวีที่เร็วและฟีเจอร์การใช้งานและไฟล์ที่มีขนาดเล็ก และยังเหมาะกับคอหนัง ซีรีส์ เพราะมีการอัปเดตตลอด มีทั้งเก่าและใหม่ ที่พร้อมยกทัพมาให้ท่านได้รับชมกันอย่างจุใจ พร้อมทั้งความคมชัดทั้งระบบภาพและเสียงระดับ 4k  เป็นแอพพลิเคชั่นที่ดีไซน์เรียบง่าย สบายตา ลื่นไหล ใช้งานง่าย เหมาะกับคนทุกวัย ให้ทั้งความสะดวกในการรับชมไม่ว่าจะอยู่ที่บ้านหรือข้างนอกก็สามารถรับชมได้ รวมทั้งยังมีวิทยุออนไลน์เพิ่มเข้ามา จึงทำให้มีความแตกต่างจากแอปพลิเคชันอื่น ขนาดไฟล์ที่เล็กจึงทำให้ไม่เปลืองพื้นที่ เป็นแอปที่ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก

 

อันดับที่ 4 : DOOHDBOX ศูนย์รวมความบันเทิง คุณภาพความคมชัดระดับ FULL HD

DOOHDBOX เป็นแอปให้ความบันเทิงสำหรับท่านที่ชอบดูบอลสด รายการบันเทิง สารคดี การ์ตูน หนังและซีรีส์ไทยและต่างประเทศ และยังสามารถเลือกภาษาที่ต้องการรับชมได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นบรรยายไทยหรือพากย์ไทย ตัวแอปจะมีการอัปเดตหนังซีรีส์เหมือนกับทุกๆ ค่าย ประสิทธิภาพความคมชัดอยู่ในระบบ HD ไม่ว่าท่านต้องการรับชมชมผ่านอุปกรณ์ชนิดใด ก็รองรับอุปกรณ์ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกล่องแอนดรอย สมาร์ททีวี หรือ IOS และ PC ทำให้ DOOHDBOXเป็นแอปที่คนค่อนข้างที่จะรู้จักกันเป็นอย่างมากในวงการ IPTV  และยังมีหมวดหนังพิเศษเอาไว้เอาใจคุณผู้ชายทั้งหลายอีกด้วย ทำให้มีลูกค้าใช้บริการกันอย่างหนาแน่น (ซึ่งตอนนี้ได้ปิดให้บริการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว)

อันดับที่ 5 : XTREME4K ศูนย์รวมความบันเทิง คุณภาพความคมชัดระดับ 4K

xtreme4k  นับได้ว่าเป็นผู้บริการ IPTV ที่ได้รับความพึงพอใจสูงพอสมควรรีวิวจากผู้ใช้จริง สำหรับใครที่กำลังมองหาความบันเทิงใจในทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นช่องโทรทัศน์ทั้งไทยและต่างประเทศ หรือหนัง/ซีรีส์จากต่างแดน รวมทั้งทีวีออนไลน์ บอลสด ช่องรายการบันเทิง ช่องสารคดี ช่องการ์ตูน ช่องข่าว รวมทั้งหนังเรท 18 + ขึ้นไป xtreme4k จึงเหมาะสมกับคนทุกเพศทุกวัยเพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตที่พร้อมใช้งาน ท่านก็สามารถเข้าใช้งานและรับชมช่องรายการโปรดหรือหนังซีรี่ย์เรื่องโปรดของท่านได้เลย สำหรับคุณผู้ชายก็จะมีหนังเรท18+ หรือที่เรียกว่า vip ให้ท่านได้รับชมอีกด้วย อีกทั้งยังสามารถทดลองใช้งานฟรี ก่อนจ่ายค่าสมัครสมาชิกได้อีกด้วย นับว่าเป็นเว็บไซต์ที่ได้รับความพึงพอใจสูงที่สุด เพราะให้บริการแบบครบวงจร พร้อมทั้งความเพลิดเพลินและสะดวกสบายในการเข้ารับชมถือได้ว่าเป็นผู้ให้บริการ IPTV ที่ยอดเยี่ยมอีกหนึ่งค่ายเลยทีเดียว

สำหรับราคาแพ็คเกจ ค่าบริการ IPTV

รายเดือน & ตลอดชีพ

ราคาแพ็คเกจ IPTV ในปัจจุบันนี้ สามารถใช้บริการครอบคลุมทุกความบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นการรับชมการแข่งขันฟุตบอลสด กีฬาต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลก สารคดี หนัง ซีรีส์ การ์ตูนเด็ก ทั้งไทยเเละต่างประเทศ และมีอีกหลากหลายคอนเทนต์ให้เลือกรับชมกันอย่างจุใจ ด้วยราคาย่อมเยาเพียง 100 – 300 บาทต่อเดือนเท่านั้น โดยสามารถใช้บริการได้หลากหลาย Platform อาทิเช่น Smart Phone ทั้ง iOS และ Android หรือ กล่องแอนดรอย , แอนดรอยทีวี , สมาร์ททีวี และ คอมพิวเตอร์ PC  นอกจากนี้แล้วผู้ต้องการใช้บริการยังสามารถ IPTV รายเดือน สมัครเป็นสมาชิกเพื่อรับโปรโมชั่นพิเศษ ทดลองดูฟรี 24 ชั่วโมง หรือ สมัครรับชม IPTV 4K เริ่มต้นเพียง 100 บาท

สำหรับท่านใดที่สนใจทดลองใช้งาน

สำหรับท่านใดที่สนใจ อยากทดลองใช้งาน IPTV สามารถติดต่อทีมงาน ผ่านเว็บไซต์ UHDMAX.NET เพื่อรับวันทดลองใช้งาน เข้ารับชมความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบได้ฟรี 1 วัน ซึ่งขณะที่ทดลองใช้งานจะเหมือนการชำระค่าบริการรายเดือน ทุกรูปแบบ หากสนใจสามารถแอดไลน์มาที่ @FWIPTVUHD เพื่อขอรับวันทดลองใช้งานได้ฟรีเลย

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com>>