slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Jeff Bezos ขายหุ้น Amazon มากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งที่สามในเดือนนี้
Jeff Bezos

Jeff Bezos ขายหุ้น Amazon มากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งที่สามในเดือนนี้

Jeff Bezos ผู้ก่อตั้ง Amazon ขายหุ้นในบริษัทของเขาประมาณ 2.03 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาตามรายงานของหน่วยงานกำกับดูแลส่งผลให้ยอดขายรวมของเขาในเดือนนี้มากกว่า 6 พันล้านดอลลาร์ ในวันอังคารและวันพุธ Bezos ขายหุ้น Amazon ได้ประมาณ 12 ล้านหุ้น ในราคาเฉลี่ย 169.50 ดอลลาร์ต่อหุ้น

การขายดังกล่าวดำเนินการภายใต้แผนการซื้อขายที่มีผลบังคับใช้ในเดือนพฤศจิกายน ในที่สุด Bezos ก็สามารถขายหุ้นของ Amazon ได้มากถึง 50 ล้านหุ้น ตามรายงานประจำปีของบริษัท Bezos ขายหุ้นได้ประมาณ 12 ล้านหุ้น มูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์ ระหว่างวันศุกร์ถึง วันจันทร์ และขายอีก 12 ล้านหุ้นในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น

ยอดขายในเดือนนี้นับเป็นครั้งแรกที่ Bezos ขายหุ้น Amazon นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2021 ซึ่งเป็นปีที่เขาก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอของ Amazon แม้ว่าเขาจะมอบของขวัญให้กับหุ้น Amazon ประมาณ 240 ล้านดอลลาร์ในปีที่แล้วก็ตาม

ในเดือนพฤศจิกายน Bezos กล่าวว่าเขาจะออกจากซีแอตเทิลและย้ายไปไมอามีเพื่อให้เขาได้ใกล้ชิดกับบริษัทสำรวจอวกาศ Blue Origin ของเขามากขึ้น รวมถึงครอบครัวของคู่หมั้น Lauren Sanchez ด้วย การเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจช่วยเขาประหยัด ภาษี จากการขายหุ้นได้หลายร้อยล้านดอลลาร์

ปัจจุบัน Bezos เป็นคนที่ร่ำรวยที่สุดอันดับสามของโลก โดยมีมูลค่าสุทธิ 191.4 พันล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลของ Forbes การถือครอง Amazon ของเขาลดลงเหลือ 952.26 ล้านหุ้นจาก 976.25 ล้านหุ้นหลังจากการขายในเดือนกุมภาพันธ์

ที่มา : CNBC

inwiptv