slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Tesla อัปเกรด Model Y ในประเทศจีน เนื่องจากการแข่งขันของ BYD ดุเดือด
Model Y

Tesla อัปเกรด Model Y ในประเทศจีน เนื่องจากการแข่งขันของ BYD ดุเดือด

เทสลา ผู้ผลิตรถยนต์ ของ Elon Musk กล่าวใน WeChat ว่าได้อัปเกรดฮาร์ดแวร์ขับเคลื่อนด้วยตนเองในรถยนต์ Model Y ที่ขายในจีนโดยคาดว่าจะเพิ่มยอดขายและป้องกันการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นจากผู้เล่นในประเทศ

Tesla Model Y จะมาพร้อมกับฮาร์ดแวร์ 4.0 (HW 4.0) ฟรีเมื่อลูกค้าซื้อรถ HW 4.0 คือชุดกล้อง เซ็นเซอร์ และคอมพิวเตอร์ออนบอร์ดที่ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับซอฟต์แวร์ช่วยเหลือผู้ขับขี่รุ่นทดลองของ Tesla ซึ่งวางตลาดในชื่อ Full Self-Driving Beta หรือ FSD Beta

Tesla ยังไม่ได้เปิดตัว FSD Beta อย่างเป็นทางการในประเทศจีน แม้ว่าสื่อของรัฐในเดือนพฤศจิกายนจะรายงานว่าผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ากำลังอยู่ในระหว่างการพยายามเปิดตัว โดยอ้างแหล่งข่าววงในของบริษัท

HW 4.0 คือชุดฮาร์ดแวร์ที่ทันสมัยที่สุดของ Tesla ที่ออกแบบมาเพื่อคุณสมบัติอัตโนมัติ ได้รับการขนานนามว่ามีพลังการประมวลผลที่ทรงพลังกว่าและมีกล้องที่ดีกว่าซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับรถในการทำความเข้าใจสภาพแวดล้อม เพื่อที่จะไม่ขับชนคนหรือยานพาหนะและวัตถุอื่น ๆ Tesla ได้นำ HW 4.0 มาสู่รถยนต์ Model S และ Model X ในบางตลาด

การย้ายจาก Tesla ไปอัพเกรด Model Y เกิดขึ้นในกรณีที่ไม่มีรถยนต์ในตลาดมวลชนใหม่ๆ จากผู้ผลิตรถยนต์รายนี้ เนื่องจากต้องเผชิญกับการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นในจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญที่สุดของบริษัท ในไตรมาสที่สี่ Warren Buffett ได้รับการสนับสนุนจาก BYD บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของจีน ขารถยนต์ไฟฟ้ามากกว่าเทสลา

นอกจาก BYD บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของจีน Tesla ยังเผชิญกับการแข่งขันจากผู้ผลิตรถยนต์เช่น Nio และ Xpeng

บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าของจีนมองหาช่องทางที่จะเพิ่มการแข่งขันโดยมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีในด้านต่าง ๆ เช่น คุณสมบัติการขับขี่ด้วยตนเองและแบตเตอรี่ที่ดีกว่า การอัปเกรดฮาร์ดแวร์ล่าสุดของ Tesla เป็นหนทางหนึ่งในการตอบสนองต่อสิ่งนั้น

ธุรกิจของบริษัทกำลังเผชิญกับแรงกดดันเนื่องจากการลดราคาทั่วโลกในปีที่แล้วเพื่อกระตุ้นอุปสงค์ ซึ่งส่งผลกระทบต่ออัตรากำไรขั้นต้น Tesla เตือนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าการเติบโตของปริมาณรถยนต์ในปี 2567 “อาจต่ำกว่า  ปีที่แล้ว อย่างเห็นได้ชัด”

ที่มา : CNBCinwiptv