slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Tim Cook CEO ของ Apple กำลังลงทุนอย่างมีนัยสำคัญ’ ใน generative AI
Tim Cook

Tim Cook CEO ของ Apple กำลังลงทุนอย่างมีนัยสำคัญ’ ใน generative AI

ซีอีโอ Apple กล่าวว่า บริษัทของเขากำลังทุ่มเงินให้กับปัญญาประดิษฐ์ซึ่งเป็นหนึ่งในสัญญาณที่ชัดเจนที่สุดว่าผู้ผลิต iPhone กำลังเปิดรับกระแส AI เจนเนอเรชั่นที่ครอบงำอุตสาหกรรมเทคโนโลยี

บริษัทมองเห็น ”ศักยภาพที่ก้าวล้ำอย่างเหลือเชื่อสำหรับ generative AI ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงลงทุนอย่างมีนัยสำคัญในด้านนี้” Tim Cook กล่าวในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีของ Apple ซึ่งจัดขึ้นแบบเสมือนจริง “เราเชื่อว่าสิ่งนี้จะปลดล็อกโอกาสการเปลี่ยนแปลงสำหรับผู้ใช้ของเราในด้านประสิทธิภาพการทำงาน การแก้ปัญหา และอื่นๆ”

Apple ยัง ไม่ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์คู่แข่งสำหรับรุ่นเช่น GPT ของ OpenAI หรือ Gemini ของ Google แต่เขาล้อเลียนการประกาศสำคัญที่จะเกิดขึ้นในปีนี้

“ปลายปีนี้ ฉันตั้งตารอที่จะแบ่งปันกับคุณถึงวิธีที่เราจะบุกเบิกนวัตกรรมใหม่ด้าน AI ซึ่งเป็นอีกเทคโนโลยีหนึ่งที่เราเชื่อว่าสามารถกำหนดอนาคตใหม่ได้” Tim Cook กล่าว

“AI ถูกถักทอเข้ากับชีวิตของผู้ใช้สำหรับงานทุกประเภท ตั้งแต่ชีวิตประจำวันไปจนถึงงานสำคัญ” Tim Cook กล่าว “AI ช่วยให้ Apple Watch ช่วยคุณติดตามการออกกำลังกาย โดยตรวจจับโดยอัตโนมัติว่าคุณกำลังเดินเล่นหรือว่ายน้ำ ช่วยให้ iPhone ของคุณสามารถโทรขอความช่วยเหลือได้หากคุณประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์”

Apple มักจะประกาศผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์และคุณสมบัติใหม่ในเดือนมิถุนายนที่การประชุมนักพัฒนาประจำปี เพื่อตอบคำถามทั่วไปเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเลือกที่จะเปิดตัว

ที่มา : CNBC

inwiptv