slider2
slider2
previous arrow
next arrow
X (twiitter) เปิดตัวการโทรด้วยเสียงและวิดีโอให้กับสมาชิกที่ไม่ใช่ระดับพรีเมียม
X (twiitter)

X (twiitter) เปิดตัวการโทรด้วยเสียงและวิดีโอให้กับสมาชิกที่ไม่ใช่ระดับพรีเมียม

แพลตฟอร์มโซเชียล X เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่เมื่อปีที่แล้วที่ให้ผู้ใช้สามารถโทรออกและรับสายสนทนาทางเสียงและวิดีโอได้ เช่นเดียวกับแอพอย่าง FaceTime และ WhatsApp อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์นี้จำกัดเฉพาะสมาชิกระดับพรีเมียม – แต่ขณะนี้ X กำลังเปิดให้ผู้ใช้ใช้งานได้มากขึ้น

X ทำให้การโทรด้วยเสียงและวิดีโอพร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้มากขึ้น

ตามที่แบ่งปันโดยวิศวกร X Enrique Barragan และโพสต์ใหม่โดย CEO ของบริษัท Linda Yaccarino แพลตฟอร์มดังกล่าวกำลังเปิดตัวการโทรด้วยเสียงและวิดีโออย่างช้าๆ สำหรับผู้ที่ไม่ได้สมัครรับข้อมูล X Premium

สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคย X Premium (เดิมชื่อ Twitter Blue) เป็นการสมัครสมาชิกแบบชำระเงินที่ปลดล็อกคุณสมบัติเพิ่มเติม เช่น ความสามารถในการแก้ไขโพสต์ อัปโหลดวิดีโอที่ยาวขึ้น และจัดรูปแบบข้อความ สมาชิกยังได้รับป้ายสถานะที่ได้รับการยืนยัน เข้าถึงโพสต์ได้มากขึ้น และดูโฆษณาน้อยลง

เร็วๆ นี้ ทุกคนจะสามารถโทรออกและรับสายด้วยแอป X ได้ ไม่ใช่แค่เฉพาะผู้ที่ชำระเงินเท่านั้น คุณลักษณะนี้มีอยู่ในการส่งข้อความโดยตรงและทำงานในลักษณะเดียวกันกับแอปอื่นๆ ที่รองรับการโทร เช่น WhatsApp และ Instagram เนื่องจากการผสานรวมกับ iOS CallKit API คุณจะเห็นสายเรียกเข้าบนหน้าจอล็อค เช่นเดียวกับการโทรปกติ

ฟีเจอร์นี้ก่อให้เกิดความขัดแย้งมากมายเมื่อมีการประกาศ เนื่องจากผู้ใช้บางคนดูไม่พอใจกับแนวคิดที่จะรับสายจากคนที่พวกเขาไม่รู้จัก โชคดีที่ผู้ใช้สามารถควบคุมได้ว่าใครสามารถโทรหาพวกเขาได้ หรือแม้แต่ปิดคุณสมบัติการโทร มีวิธีดังนี้:

  1. เปิดแอป X
  2. แตะที่รูปโปรไฟล์ของคุณที่ด้านบน
  3. แตะการตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว
  4. เลือกเมนูความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย
  5. แตะตัวเลือกข้อความโดยตรง
  6. เปลี่ยนตัวเลือกการโทรด้วยเสียงและวิดีโอตามที่คุณต้องการ

คุณสามารถเลือกรับสายจากบุคคลในสมุดที่อยู่ บัญชีที่คุณติดตาม หรือเฉพาะผู้ใช้ที่ได้รับการยืนยันแล้ว หากคุณต้องการปิดการโทรบน X โดยสมบูรณ์ เพียงสลับการสลับ “เปิดใช้งานการโทรด้วยเสียงและวิดีโอ” การทำเช่นนี้จะไม่มีใครสามารถโทรหาคุณผ่าน X ได้

ที่มา : 9to5mac

inwiptv