slider2
slider2
previous arrow
next arrow
อาร์เตต้า ชื่นชม บูกาโย่ ซาก้า พัฒนาจนอยู่ระดับเวิลด์คลาส

อาร์เตต้า ชื่นชม บูกาโย่ ซาก้า พัฒนาจนอยู่ระดับเวิลด์คลาส

อาร์เตต้า ชื่นชม บูกาโย่ ซาก้า พัฒนาจนอยู่ระดับเวิลด์คลาส มิเกล อาร์เตต้า เปิดใจเกี่ยวกับ บูกาโย่ ซาก้า ว่าเป็นผู้เล่นระดับโลกหรือไม่ หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดกับต้นสังกัดในฤดูกาลนี้

บูกาโย่ ซาก้า ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นแต่ยังมีจุดบกพร่องตรงเรื่องความสม่ำเสมอในการเล่น เพราะบางแมตช์ก็เล่นได้อย่างสุดยอดขณะที่บางเกมก็ฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย นั่นทำให้เขาโดนวิจารณ์ว่ายังไม่ใช่นักเตะระดับ “เวิลด์คลาส” จากปากของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังแมนฯ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตามแฟนบอลอาร์เซน่อลจำนวนมาก รวมทั้ง เอียน ไรท์ ตำนานหัวหอกของทีม ต่างกระโดดออกมากางปีกปกป้อง บูกาโย่ ซาก้า อย่างเต็มที่ โดย อาร์เตต้า ซึ่งเตรียมนำลูกทีมเยือน เชฟฯ ยูไนเต็ด ในเกมลีกวันจันทร์นี้ กล่าวว่าลูกศิษย์ของตนรายนี้พัฒนาฝีเท้าไปไกลมาก

“นักเตะมีช่วงเวลาของตัวเอง คุณสามารถวิเคราะห์สิ่งนี้ได้จากสถิติในเกมรุก, จำนวนประตู หรือการทำแอสซิสต์ และจากนั้นก็ค่อยมาตัดสินเขา มันก็แค่นั้นแหละ ! แต่ภาพรวมในการเล่นของเขา ผลงานโดยรวมในการช่วยเหลือทีม จำนวนประตูที่เขาทำได้ และแนวทางที่เขาเล่นซึ่งส่งผลกระทบต่อเกม ยังคงอยู่ในระดับสูง ตอนนี้เขาเป็นผู้เล่นที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิมใช่หรือไม่ (ช่วงเมื่อ 2 เดือนก่อน) ? คำตอบก็คือ ใช่แน่นอน และประสิทธิภาพของเขามีผลกับทีมในช่วง 7 หรือ 8 เดือนนั่นมันยอดเยี่ยมมากๆ และผมมีความสุขจริงๆ” อาร์เตต้า ระบุ

อาร์เตต้า ชื่นชม บูกาโย่ ซาก้า พัฒนาจนอยู่ระดับเวิลด์คลาส

ทั้งนี้ บูกาโย่ ซาก้า สามารถเล่นในหลากหลายตำแหน่งในแนวรุก โดยเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นนักเตะสำคัญของ อาร์เซน่อล ด้วยการซัดไป 16 ประตูกับ 11 แอสซิสต์ตลอดทุกรายการในฤดูกาลนี้ รวมถึงสามประตูที่ทำได้ในรอบแบ่งกลุ่ม ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

<< รับชมบอลสด ทุกคู่ ครบทุกแมตช์ เฉลี่ยเพียงแค่วันละ 10 บาท ที่ inwiptv >>