slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Bitcoin ทะลุ 68,000 ดอลลาร์ สร้างสถิติสูงสุด ในรอบสองปี
Bitcoin

Bitcoin ทะลุ 68,000 ดอลลาร์ สร้างสถิติสูงสุด ในรอบสองปี

Bitcoin พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบสองปีในวันจันทร์ โดยทะลุระดับ 68,000 ดอลลาร์ เนื่องจากคลื่นเงินพัดพามันไปในระยะที่น่าประทับใจในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ราคาแตะระดับสูงสุดที่ 68,580 ดอลลาร์ และสุดท้ายอยู่ที่ 68,161 ดอลลาร์ Bitcoin ทำสถิติสูงสุดที่ 68,999.99 ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน 2564 สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้น 50% ในปีนี้ และการเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อกระแสไหลเข้าสู่กองทุน bitcoin ที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น

กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน bitcoin ได้รับการอนุมัติในสหรัฐอเมริกาเมื่อต้นปีนี้ การเปิดตัวครั้งนี้ได้เปิดทางให้กับนักลงทุนรายใหญ่รายใหม่ และได้จุดประกายความกระตือรือร้นและโมเมนตัมอีกครั้ง ซึ่งชวนให้นึกถึงการพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2021

“กระแสน้ำไม่ลดลง เนื่องจากนักลงทุนรู้สึกมั่นใจมากขึ้นว่าราคาที่สูงขึ้นดูเหมือนว่าจะไป” Markus Thielen หัวหน้าฝ่ายวิจัยของบริษัทวิเคราะห์ crypto 10x Research ในสิงคโปร์กล่าว

กระแสสุทธิไหลเข้าสู่กองทุนสปอต bitcoin ที่ใหญ่ที่สุด 10 อันดับแรกของสหรัฐ สูงถึง 2.17 พันล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ถึงวันที่ 1 มีนาคม โดยมากกว่าครึ่งหนึ่งของไหลเข้าสู่ iShares Bitcoin Trust ของ BlackRock (IBIT.O) ตามข้อมูล LSEG อีเทอร์คู่แข่งที่มีขนาดเล็กกว่าได้ผูกมัดกับการเก็งกำไรว่าเร็ว ๆ นี้อาจมีกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนที่ขับเคลื่อนการไหลเข้าเช่นกัน เพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบเป็นรายปี และเมื่อวันจันทร์ซื้อขายที่ระดับสูงสุดในรอบสองปี เพิ่มขึ้น 2.6% ของวันนั้นที่ 3,518 ดอลลาร์

การปรับตัวขึ้นเกิดขึ้นพร้อมกับดัชนีหุ้น Nikkei ของญี่ปุ่น สู่ S&P 500 และ Nasdaq ที่เน้นเทคโนโลยี และมีมาตรวัดความผันผวนของหุ้น และอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศหมุนต่ำลง “ในโลกที่ Nasdaq ทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล สกุลเงินดิจิทัลจะทำงานได้ดี เนื่องจาก Bitcoin ยังคงเป็นเทคโนโลยีพร็อกซีที่มีความผันผวนสูงและเครื่องวัดอุณหภูมิสภาพคล่อง” Brent Donnelly เทรดเดอร์และประธานบริษัทวิเคราะห์ Spectra Markets กล่าว

“เรากลับไปสู่ตลาดสไตล์ปี 2021 ที่ทุกอย่างขึ้นสูงและทุกคนก็สนุกสนานกัน”

ที่มา : reuters

inwiptv