slider2
slider2
previous arrow
next arrow
ราคาของ Bitcoin ทะลุ 70,000 ดอลลาร์ ก้าวกระโดดสู่สถิติใหม่
ราคาของ Bitcoin ทะลุ 70,000 ดอลลาร์ ก้าวกระโดดสู่สถิติใหม่

ราคาของ Bitcoin ทะลุ 70,000 ดอลลาร์ ก้าวกระโดดสู่สถิติใหม่

ราคาบิทคอยน์จากการซื้อขายที่มีความผันผวน ทำลายสถิติใหม่ในช่วงปลายสัปดาห์ ทำให้ราคาของบิทคอยน์ ก้าวกระโดดสู่สถิติใหม่ในวันศุกร์ ที่ 8 มีนาคม โดยทะลุ 70,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรก

สกุลเงินดิจิทัลให้ผลตอบแทนจากการพุ่งสูงขึ้นและลดลงมากกว่า 1% ที่ 66,943.70 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก Coin Metrics อย่างไรก็ตาม จนถึงจุดหนึ่ง ราคาก็ขึ้นไปสูงถึง 70,170.00 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าสถิติเดิมที่ทำไว้เมื่อวันอังคาร

ความเคลื่อนไหวขาขึ้นเริ่มขึ้นในช่วงเวลาที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ เปิดทำการ ด้วยการเปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน bitcoin แบบสปอตในสหรัฐอเมริกา การเคลื่อนไหว crypto ครั้งใหญ่มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาการซื้อขายหุ้นแบบดั้งเดิม

Bitcoin ทะลุ 70,000 ดอลลาร์ ความก้าวหน้าในช่วงแรกอาจได้รับแรงผลักดันจากนักลงทุนที่ชั่งน้ำหนักรายงานการจ้างงานในเดือนกุมภาพันธ์ โดยหวังว่าอัตราการว่างงานที่สูงขึ้นและเย็นกว่าการเติบโตของการจ้างงานที่รายงานในตอนแรกในเดือนธันวาคมและมกราคม จะทำให้ธนาคารกลางสหรัฐเปิดทางให้เริ่มลดอัตราดอกเบี้ยในภายหลัง ปีนี้.

อย่างไรก็ตาม การซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลมีความผันผวนเป็นพิเศษในสัปดาห์นี้ หลังจากที่ bitcoin ไปถึงสถิติใหม่ในวันอังคารเป็นครั้งแรกในรอบกว่าสองปี มันร่วงลงอย่างรวดเร็วมากถึง 10% โดยดึงสกุลเงินดิจิทัลและหุ้น crypto อื่น ๆ ลงมาด้วย จากนั้นจึงฟื้นตัวจากความสูญเสียเหล่านั้นได้มากในวันรุ่งขึ้น ดัชนีความผันผวนในอดีตของ Bitcoinอยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบเกือบหนึ่งปี ตามข้อมูลของ TradingView

“การก้าวไปสู่จุดสูงเก่านั้นเป็นเรื่องยากอย่างฉาวโฉ่ และเขื่อน bitcoin ก็ไม่มีแนวโน้มที่จะระเบิดในครั้งแรกที่ถาม” Antoni Trenchev ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทแลกเปลี่ยน crypto Nexo กล่าว “การขาย bitcoin อย่างรวดเร็วในวันอังคารนั้นถือว่าดี มีความจำเป็น และเป็นจุดเริ่มต้นสู่การได้รับกำไรเพิ่มเติม ความผันผวนเป็นตัวกำหนดตลาดขาขึ้นของ Bitcoin และปี 2024 จะถูกทิ้งกระจุยกระจายด้วยการดิ่งลงอย่างกะทันหันถึง 10%-20%”

ที่มา : CNBC

inwiptv