slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Google เปิดศูนย์กลางการป้องกันทางไซเบอร์แห่งใหม่ในญี่ปุ่น
Google จะเปิดศูนย์กลางการป้องกันทางไซเบอร์ในโตเกียว

Google เปิดศูนย์กลางการป้องกันทางไซเบอร์แห่งใหม่ในญี่ปุ่น

Google ได้จัดตั้งศูนย์กลางการป้องกันทางไซเบอร์แห่งแรกในเอเชียแปซิฟิกในโตเกียว โดยมีความกังวลเกี่ยวกับภัยคุกคามจากจีนและประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเพิ่มมากขึ้น

บริษัทในสหรัฐฯ แห่งนี้ได้เปิดสถานที่แห่งใหม่ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการวิจัยเกี่ยวกับการตอบโต้การโจมตีทางไซเบอร์ และทำหน้าที่เป็นฐานในการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ป้องกันทางไซเบอร์ในระดับภูมิภาค Google วางแผนที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ บริษัท และมหาวิทยาลัยที่เกี่ยวข้องในญี่ปุ่น

การประกาศดังกล่าวมาพร้อมกับความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความปลอดภัยทางไซเบอร์ในภูมิภาค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวกับจีน แต่รวมถึงการเข้าถึงเครือข่ายของรัฐบาลและบริษัทโดยไม่ได้รับอนุญาตจากทุกที่ในโลก ทางการญี่ปุ่นได้สะท้อนความกังวลของ Google เกี่ยวกับศักยภาพของการโจมตีทางไซเบอร์

ก่อนหน้านี้ วอชิงตันเคยเตือนอย่างเปิดเผยว่าจีนเป็นตัวแทนของ “ภัยคุกคามจากการจารกรรมทางไซเบอร์ที่กว้างขวางที่สุด กระตือรือร้นที่สุด และต่อเนื่องที่สุด” ต่อภาครัฐและเอกชนในรายงานที่ไม่เป็นความลับซึ่งแชร์ต่อสาธารณะ

ศูนย์แห่งนี้ซึ่งมีชื่อว่า Cybersecurity  Center of Excellence จะเป็นแห่งแรกในภูมิภาคนี้

สิ่งอำนวยความสะดวก cyberdefense ใหม่ของ Google จะทำงานอย่างไร

ด้วยเป้าหมายหลักในการส่งเสริมการป้องกันทางไซเบอร์ในภูมิภาค Google วางแผนที่จะเชิญวิศวกรจากอินเดีย ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อศึกษาวิธีต่อสู้กับการโจมตีทางไซเบอร์ มีรายงานว่าบริษัทเทคโนโลยีจะไม่ได้รับค่าตอบแทนใดๆ สำหรับการวิจัยร่วมนี้

การเปิดโรงงานแห่งใหม่นี้ค่อนข้างจะครบวงจรสำหรับบริษัท เนื่องจาก Google ได้ก่อตั้งสถานที่ตั้งในต่างประเทศแห่งแรกในญี่ปุ่นย้อนกลับไปในปี 2544

Sundar Pichai ซีอีโอของ Google เขียนไว้เมื่อปี 2022เมื่อบริษัทประกาศแผนการเปิดศูนย์ข้อมูล แห่งแรกในญี่ปุ่น ในปี 2023 โดยกล่าวถึงความปรารถนาของ Google ที่จะร่วมงานและลงทุนในญี่ปุ่นและความเป็นไปได้ด้านนวัตกรรมต่างๆ

“สิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้ฉันเสมอเมื่อมาเยือนญี่ปุ่นคือการที่ผู้คนทุกวัยใช้เทคโนโลยีเพื่อปรับปรุงชีวิตของตนเองและช่วยเหลือผู้อื่น” เขาเขียน “เป้าหมายของเราคือเพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนจะได้รับประโยชน์จากนวัตกรรมที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่น”

ที่มา : readwrite

inwiptv