slider2
slider2
previous arrow
next arrow
คิมจีวอน กับความฝันที่ไม่ง่าย เปรียบเสมือนเพชรเม็ดงามในวงการซีรีส์เกาหลีใต้

คิมจีวอน กับความฝันที่ไม่ง่าย เปรียบเสมือนเพชรเม็ดงามในวงการซีรีส์เกาหลีใต้

หากย้อนกลับไปหนึ่งปีก่อนหน้านี้ จะเห็นได้ว่าซีรีส์เกาหลีอย่าง My Liberation Notes เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่มีเรตติ้งพุ่งเเรงมากที่สุด ซึ่งเล่าเรื่องราวของคนหนุ่มสาวเกาหลีที่เติบโตมาในสังคมที่โดนกดทับ ไร้ความฝันเเละเป้าหมายในชีวิตที่ชัดเจน ทำงานเเบบ Routine หามรุ่งหามค่ำไปวัน ๆ ทำจนไม่กล้าออกจาก Comfort Zone ของตัวเอง ทำให้หนทางเติบโตในชีวิตเเทบเป็นศูนย์

อีกทั้งสภาพสังคมเกาหลียังคงบดบังทักษะความสามารถของคนในประเทศ ส่งผลให้หนุ่มสาวมากมายไร้หนทางที่จะเดินในเส้นทางที่ตนไฝ่ฝัน ในทางตรงกันข้าม พวกเขากลับต้องดิ้นรน กระเสือกกระสน หาหนทางเพื่อที่จะไปทำงานในสังคมเมืองอย่างกรุงโซล ด้วยกับพล็อตเรื่องเเบบนี้มันจึงสะท้อนความเป็นจริงของคนหนุ่มสาวในเกาหลีได้เป็นอย่างดี ทำให้เรตติ้งพุ่งทะยานสู่อันดับ 1 ในช่วง 4 ตอนสุดท้าย มากไปกว่านั้น ซีรีส์เรื่องนี้ทำให้เรารู้จักกับนางเอกที่มีชื่อว่า ‘คิมจีวอน (Kim Ji Won)’

‘คิมจีวอน’ ถือเป็นนักเเสดงสาวมากฝีมือในวัย 31 ปี ที่เริ่มต้นพัฒนาตัวเองจากการรับบทนางร้าย ซึ่งเเสดงในฐานะตัวประกอบในซีรีส์ The Heirs เมื่อหลายปีก่อน เเต่ด้วยหน้าตาที่สวยงามเเละมีเสน่ห์ ทำให้เธอมีผลงานเข้ามาอย่างต่อเนื่องหลากหลายเเนว ไม่ว่าจะเป็นดราม่า อาชญากรรม ตลก เเอ็คชั่น หรือย้อนยุค

ทำให้ ‘คิมจีวอน’ กลายเป็นนางเอกเเนวหน้าเเห่งเกาหลีที่ทุกคนล้วนรู้จักเเละให้ความสนใจ เปรียบเสมือนเพชรเม็ดงามที่ผู้จัดหลายคนอยากคว้าตัวมาร่วมงาน ในเเง่หนึ่งการเเสดงของเธอเปรียบเสมือนตัวเเทนของคนหนุ่มสาวที่ไร้หนทางเเละความหวัง โดยเเบกรับความกดดันจากงานเกินกว่าที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะรับไหว เเต่เธอกลับผ่านมันมาได้ด้วยหัวใจที่ไม่ยอมเเพ้เเละประสบการณ์ที่ผ่านมาก็ทำให้เธอถ่ายทอดบทบาทต่าง ๆ ออกมาได้อย่างน่าเห็นอกเห็นใจมากขึ้น

ทุกวันนี้คงไม่ต้องถามว่า ‘คิมจีวอน’ มีชื่อเสียงโด่งดังเเละอิทธิพลมากเเค่ไหนในเกาหลี เธอกลายเป็นนักเเสดงเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถเเทรกซึมได้ทุกบทบาทที่ได้รับมอบหมายเเละเเสดงออกมาได้อย่างเนียนตาเเละทรงพลัง ที่สำคัญ! ข่าวหรือประเด็นเสีย ๆ หาย ๆ เเทบไม่ปรากฏออกมาให้เห็นเลยเเม้เเต่ครั้งเดียวในเส้นทางอาชีพที่เธอเลือกเดิน

“.. ฉันเเสดงโดยคิดเสมอว่าอยากจะถ่ายทอดเรื่องราวที่หมาะสมผ่านตัวละครที่เป็นไปตามความตั้งใจของนักเขียนบท เเทนที่จะพยายามเป็นตัวของตัวเอง ฉันพยายามเข้ากับนักเเสดงคนอื่น ทีมงาน เเละอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ฉันเข้าถึงตัวละครได้ดีขึ้น ..”

อย่างไรก็ดี ครั้งหนึ่ง ‘คิมจีวอน’ เคยเป็นนักเเสดงที่หลายคนชื่นชอบมากที่สุดกับบทบาท ‘ทหารหญิงสุดเเกร่ง’ ในซีรีส์ Descendants of the Sun ก่อนที่จะก้าวมาเป็นนางเอกเต็มตัวในซีรีส์ดัง ๆ เช่น Fight for My Way, Arthdal Chronicles, Lovestruck in the City เป็นต้น

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com>>