slider2
slider2
previous arrow
next arrow
ลือ! Apple Pencil 3 ใหม่จะมาในเดือนหน้า
Apple Pencil 3

ลือ! Apple Pencil 3 ใหม่จะมาในเดือนหน้า

Apple ประกาศเมื่อวันอังคารว่าจะจัดงานพิเศษในวันที่ 7 พฤษภาคม แม้ว่าบริษัทจะไม่พูดคุยถึงหัวข้อต่างๆ ของงาน แต่อาร์ตเวิร์คบัตรเชิญก็ทำให้ชัดเจนว่าทั้งหมดนี้เกี่ยวข้องกับ iPad ดังที่เราเห็น Apple Pencil อยู่ในนั้น เพื่อเติมเชื้อเพลิงให้กับกองไฟ Tim Cook ซีอีโอของ Apple บอกเป็นนัยว่าเราจะได้เห็น Apple Pencil 3 ใหม่เป็นอย่างน้อยในเดือนหน้า

 

Apple Pencil 3 กำลังจะมาเร็วๆ นี้

ในโพสต์บน X , Cook ได้แชร์งานศิลปะของงานนี้พร้อมคำบรรยายว่า “ดินสอพวกเราในวันที่ 7 พฤษภาคม!” ผู้บริหารยังได้เพิ่มอิโมจิดินสอลงในโพสต์ ซึ่งยืนยันเพิ่มเติมว่า Apple จะเปิดตัว iPad ใหม่และอาจเป็น Apple Pencil ใหม่ในกิจกรรมพิเศษ “Let Loose” ในวันที่ 7 พฤษภาคม

ครั้งสุดท้ายที่ Apple เปิดตัว Apple Pencil รุ่นใหม่คือในปี 2018 (ไม่รวมรุ่น USB-C ที่ราคาถูกกว่าที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว) ในเวลานั้นApple Pencil ได้รับการอัปเดตด้วยดีไซน์ด้าน ด้ามจับที่ดีขึ้น ท่าทางแตะสองครั้งใหม่ และการชาร์จแบบแม่เหล็ก แต่เราคาดหวังอะไรจาก Apple Pencil 3 ได้บ้าง?

ตามข่าวลือที่แตกต่างกัน Apple Pencil ใหม่ อาจ มีการรวม Find My ไว้ด้วย วิธีนี้จะช่วยให้ผู้ใช้ติดตามและค้นหา Apple Pencil ที่สูญหายได้อย่างง่ายดาย เช่นเดียวกับ AirPods และ AirTags ข่าวลือบางฉบับยังแนะนำว่าApple Pencil 3 จะมีปลายแม่เหล็กที่เปลี่ยนได้

9to5Mac ยังพบ หลักฐานหลายชิ้น ที่บ่งชี้ว่า Apple Pencil ใหม่จะรองรับท่าทาง “บีบ” ในบางประเภท Apple Pencil ใหม่อาจตรวจจับได้เมื่อผู้ใช้กดลงบนพื้นผิวเพื่อดำเนินการอย่างรวดเร็ว เช่น เพิ่มข้อความหรือลายเซ็น

 

 

แล้ว iPads ใหม่ล่ะ?

แน่นอนว่างาน iPad จะมี iPad ใหม่ มีข่าวลือว่า Apple จะเปิดตัวiPad AirและiPad Proรุ่น ใหม่ ในขณะที่ iPad Air 6 จะมีชิป M2 และรุ่นที่ใหญ่กว่าพร้อมหน้าจอ 12.9 นิ้วเป็นครั้งแรก แต่ iPad Pro ใหม่จะใช้พลังงานจากชิป M3 และจะมีจอแสดงผล OLED รวมถึงการออกแบบที่บางกว่า

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า Apple ได้พัฒนา Magic Keyboard ที่ออกแบบใหม่ซึ่งจะทำให้ iPad ดูเหมือนแล็ปท็อปทั่วไปมากขึ้น ทิ้งการออกแบบแบบลอยตัวในปัจจุบัน

กิจกรรมพิเศษของ Apple จะออนไลน์และจัดขึ้นเวลา 7.00 น. PT/10.00 น. ET

 

ที่มา : 9to5Mac

inwiptv