slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Bitcoin ร่วงลง 5,000 ดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมง เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยพุ่งสูงขึ้น
bitcoin ร่วง

Bitcoin ร่วงลง 5,000 ดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมง เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยพุ่งสูงขึ้น

บิทคอยน์ ลดลงเป็นวันที่สองเพิ่งเริ่มต้นเดือนและไตรมาสใหม่ ท่ามกลางอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลที่เพิ่มขึ้นและค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้น

สกุลเงินดิจิทัลหลักร่วงลงมากกว่า 6% ในวันอังคารมาอยู่ที่ 65,150.00 ดอลลาร์ ทำให้การขาดทุนสองวันลดลงประมาณ 7% ตาม Coin Metrics ในเช้าวันจันทร์ ราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 70,000 ดอลลาร์ ก่อนที่ข้อมูลจะออกมาแสดงให้เห็นการเติบโตในภาคการผลิตเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2022 และนักลงทุนเดิมพันว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนก็เริ่มเย็นลง ขณะนี้ Bitcoin ปิดจุดสูงสุดตลอดกาล โดยแตะระดับเมื่อวันที่ 14 มีนาคม อยู่ที่ประมาณ 11% อีเธอร์ ตกลงไปโดยสูญเสีย 6% ไปซื้อขายที่ 3,240.27 ดอลลาร์ ขณะเดียวกันอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ 10 ปี แตะระดับสูงสุดของปีและเงินดอลลาร์ ซึ่งมีความสัมพันธ์แบบผกผันกับ bitcoin ขึ้นถึงระดับสูงสุดในรอบเกือบห้าเดือน

Bitcoin (BTC) ร่วงลงตั้งแต่เดือนเมษายน Joel Kruger นักยุทธศาสตร์การตลาดของ LMAX Group กล่าวว่า “Bitcoin ไม่ต้องการข้อแก้ตัวมากมายในการผ่านช่วงการปรับฐานหลังจากประสิทธิภาพที่ระเบิดได้ในไตรมาสที่ 1” “ต้องบอกว่าข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐฯ แข็งแกร่งขึ้นในช่วงหลัง ขณะที่อัตราเงินเฟ้อยังคงเป็นข้อกังวล สิ่งนี้ส่งผลให้มีการปรับราคาความคาดหวังของเฟด แปลเป็นอุปสงค์ดอลลาร์สหรัฐในวงกว้างจากส่วนต่างอัตราผลตอบแทนดอลลาร์สหรัฐที่น่าดึงดูดยิ่งขึ้น”

การเคลื่อนไหวของ Bitcoin อาจรุนแรงขึ้นโดยผู้ถือ Bitcoin รายใหญ่หรือ “whale” ซึ่งโอนมากกว่า 4,000 Bitcoin ไปยังการแลกเปลี่ยน Bitfinex ในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ ข้อมูลจาก CryptoQuant แสดงให้เห็นว่าทุนสำรองของ Exchange นั้นพุ่งสูงขึ้น ซึ่งโดยทั่วไปจะส่งสัญญาณถึงกิจกรรมการขายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเกิดขึ้นพร้อมกับการที่ราคา Bitcoin ลดลงอย่างกะทันหันในช่วงดึกของคืนวันจันทร์

หุ้นที่เชื่อมโยงกับประสิทธิภาพของ bitcoin ถูกลากลง การแลกเปลี่ยน Crypto Coinbase ลดลง 4% ขณะที่ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ MicroStrategy ซึ่งส่วนใหญ่ซื้อขายเป็นตัวแทนสำหรับราคา bitcoin ลดลงเกือบ 7% หุ้นการขุดที่ใหญ่ที่สุด Marathon Digital และ แพลตฟอร์ม Riot ลดลง 7% และ 6% ตามลำดับ คลีนสปาร์ค ซึ่งเป็นหนึ่งในนักขุดที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในปีนี้ ลดลง 6%

เดือนเมษายนอาจเป็นเรื่องวุ่นวายสำหรับสกุลเงินดิจิทัลและหุ้นที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะหุ้นการขุด นักลงทุนกำลังมองหาการลดลงครึ่งหนึ่งของ bitcoin ซึ่งจะลดรางวัลและรายได้ของนักขุด bitcoin ในช่วงครึ่งหลังของเดือน เหตุการณ์นี้อาจส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพของนักขุด แต่ในอดีตได้กำหนดให้ Bitcoin เพิ่มขึ้น 300% หรือมากกว่านั้นในเดือนต่อๆ ไป

Bitcoin ยังคงเพิ่มขึ้น 53% ในปี 2024

ที่มา : CNBC

inwiptv