slider2
slider3
previous arrow
next arrow
ลิซ่า เผยโฉมใหม่สุดชิคในทีเซอร์ ‘ROCKSTAR’ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องสีผิว

ลิซ่า เผยโฉมใหม่สุดชิคในทีเซอร์ ‘ROCKSTAR’ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องสีผิว

หนึ่งในประเด็นร้อนที่ถูกหยิบยกมาพูดถึงบนโลกออนไลน์อย่างกว้างในตอนนี้ก็เห็นจะเป็นเรื่องราวของ ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล ศิลปินสาวชาวไทยผู้มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกเเละเป็นผู้ก่อตั้งค่ายเพลง ‘LLOUD’ หลังจากที่เธอได้ปล่อยภาพทีเซอร์สำหรับเพลงเดี่ยวเพลงเเรกในชื่อ ‘ROCKSTAR’ ภายหลังจากที่ได้ออกมาตั้งบริษัทดูเเลตัวเอง ซึ่งมีกำหนดปล่อยออกมาเต็มตัวในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ ในเวลา 07.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

คำถามคือเเล้วประเด็นอะไรกันล่ะที่ชาวเน็ตพูดถึงกัน ?

นั่นคือภาพของ ลิซ่า ที่เคลือบสีผิวเป็นสีเเทนน้ำผึ้งบ่มเเดดดูสุขภาพดี หลายคนดูครั้งเเรกเเล้วรู้สึกเเปลกตา เพราะเป็นภาพลักษณ์สีผิวใหม่ที่เเทบไม่เคยเห็นก่อนหน้านี้ คนส่วนใหญ่มักมีภาพจำที่คล้ายกันคือ ลิซ่า เป็นไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปที่มีผิวขาวอมชมพูมาพร้อมกับผมตรงหน้าม้า ในความไม่เหมือนเดิม จึงทำให้ชาวเน็ตบางส่วนหยิบยกมาพูดถึงบนโลกออนไลน์ จนบานปลายกลายเป็นประเด็นร้อนที่หลายคนให้ความสนใจ

บางคนถึงขนาดต่อว่าทีมงามที่ทำให้สีผิวเดิมของ ลิซ่า ต้องเปลี่ยนไป ในขณะที่บางคนบอกว่าเธอกำลังทำตัวเป็นพวก Blackfishing หรือคนที่พยายามทำตัวให้เหมือนคนผิวดำ เเต่หากเจาะลึกด้วยข้อมูลเเละศึกษาวัฒนธรรมของกลุ่มคนที่อยู่ในโซน Southeast Asia หรือเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก็จะเห็นได้ว่าคนที่อยู่ในพื้นที่นี้มาเเต่เดิม จะเป็นกลุ่มคนที่มีสีผิวสองสีเเละออกไปทางสีเเทนมากกว่า โดยเฉพาะประเทศไทยที่มีอากาศค่อนข้างร้อนเเละมีเเดดเเรงมากเกือบตลอดทั้งปี

ในโลกความเป็นจริงต้องยอมว่าความหลากหลายเป็นสิ่งที่สวยงาม มนุษย์มิได้มีเเค่คนผิวขาว ผิวดำ เเละผิวอมชมพูเท่านั้น เเต่มนุษย์ยังมีคนผิวสองสี ผิวสีเเทน ซึ่งความหลากหลายทางสีผิวนี้ มันทำให้ในเชิงปัจเจกทุกคนล้วนเเล้วมีเอกลักษณ์เเละความโดดเด่นเป็นของตัวเองเเละไม่มีใครสามารถเเทนกันได้

ลิซ่า ถือเป็นศิลปินเพียงไม่กี่คนที่ได้ฉีกกฎ Beauty Standard หรือคุณค่าความงามที่ถูกกำหนดขึ้นจากคนในสังคมใดสังคมหนึ่ง ลิซ่า ทำให้ชาวโลกเห็นเเละตระหนักได้ว่าคนเอเชียไม่จำเป็นต้องมีเเต่คนผิวขาวเท่านั้น นั่นคือวิธีการที่เธอเลือกที่จะเเสดงออกเเละขับเคลื่อนสังคมด้วยการเผยให้เห็นสีผิวจริง ๆ ของเธอ ตลอดจนเป็นตัวเเทนของคนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ลุกขึ้นประกาศให้โลกรู้ถึงความงดงามของคนผิวสองสี

ดังนั้น การที่ ลิซ่า เลือกเผยโฉมใหม่ด้วยสีผิวเเทนน้ำผึ้งในทีเซอร์เพลง ‘ROCKSTAR’ มุมหนึ่งเป็นการเเสดงออกถึงความมั่นใจในตัวเอง ซึ่งสะท้อนถึงการยอมรับความหลากหลายทางวัฒนธรรมเเละสีผิวซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญในสังคมปัจจุบัน เเม้ว่าจะมีบางเสียงที่วิจารณ์เเละไม่พอใจ เเต่การที่ ลิซ่า เเละทีมงานเลือกที่จะนำเสนอความงามในเเบบที่เเตกต่างไปจากมาตรฐานเดิม ๆ เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมเเละส่งเสริมให้คนทั่วโลกได้เห็นถึงความงดงามในรูปเเบบที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้มีการพูดคุยเเละการยอมรับในความเเตกต่างที่เป็นธรรมชาติของมนุษย์

อย่างไรก็ตาม ภาพทีเซอร์ที่ถูกปล่อยออกมานั้นเป็นผลงานการถ่ายภาพของ Jack Bridgland ช่างภาพมากฝีมือที่คนในวงการต่างก็คุ้นเคยชื่อของเขากันเป็นอย่างดี ซึ่งภาพที่เขาถ่ายออกมานั้นเเสดงให้เห็นถึงความปราณีตเเละกลิ่นอายอันเป็นเอกลักษณ์ในยุค 90s ได้อย่างชัดเจน ซึ่งในภาพของ ลิซ่า ทางทีมงานได้เพิ่มเอฟเฟ็กต์เเละไฮไลต์บนผิวธรรมชาติของเธอบวกกับเทคนิคการถ่ายภาพของ Jack Bridgland ทำให้ภาพที่ถูกถ่ายออกมานั้นมีความสมูทเเละสวยงามอย่างที่ควรจะเป็น ทั้งยังสะท้อนถึงความเป็นร็อกสตาร์อย่างเเท้จริงในตัวของเธออีกด้วยเช่นเดียวกัน

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com>>