slider2
slider3
previous arrow
next arrow
ไขข้อข้องใจ “MV เพลง ROCKSTAR” ของลิซ่า ทำไมถึงถูกเฟซบุ๊กเเบน!

ไขข้อข้องใจ “MV เพลง ROCKSTAR” ของลิซ่า ทำไมถึงถูกเฟซบุ๊กเเบน!

เรียกว่าดังกระหึ่มลั่นโลกจริง ๆ หลังจาก ลิซ่า (LISA) ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ล่าสุด ROCKSTAR ผ่านช่องทางยูทูบ LLOUD Official ในฐานะศิลปินเดี่ยวอย่างเป็นทางการ ออกก็สร้างความฮือฮา และทุบสถิติรัว ๆ ยอดวิวถล่มทลาย เเละทำให้เกิดไวรัลในโลกออนไลน์ แต่มีผู้ใช้งานจำนวนไม่น้อย พบว่า เมื่อแชร์ MV เพลง ROCKSTAR กลับถูกเฟซบุ๊กล็อกบัญชีชั่วคราว คาดว่าการแชร์ลิงก์ MV เพลง ROCKSTAR อาจถูกเฟซบุ๊กมองว่าเป็นสแปม (Spam)

– ภาพจาก “ROCKSTAR” Official MV –

โดยเฉพาะผู้ใช้เฟซบุ๊ก (Facebook) ต้องขับข้องใจ หลังจากพบว่าไม่สามารถแชร์ลิงค์ MV เพลง ROCKSTAR ของ ลิซ่า (LISA) จาก YouTube มาลงที่เฟซบุ๊กตัวเองได้ แถมยังถูกล็อกบัญชี และไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้ อีกทั้งยังมีการระบุข้อความแจ้งเตือนด้วยว่า

“เราลบโพสต์ของคุณออกแล้ว เหตุใดจึงเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ดูเหมือนว่าคุณพยายามเพิ่มยอดถูกใจ, ยอดติดตาม, ยอดแชร์ หรือยอดการรับชมวิดีโอในลักษณะชวนให้เข้าใจผิด พฤติกรรมนี้ขัดต่อมาตรฐานชุมชนของเราเกี่ยวกับสแปม”

ลิซ่า rockstar

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง Worrathasana Wongthai ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้าน IT ได้ออกมาอธิบายเกี่ยวกับประเด็นนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเพราะ MV เพลง Rockstar ของ LISA (ลิซ่า) ที่มาแรงจนเป็นกระแสปังไปทั่วโลก จึงทำให้ถูกเฟซบุ๊ก (Facebook) มองว่าเป็น spam นั่นเอง โดยระบุว่า

“เช้านี้ใครจะแชร์คลิป MV #Rockstar ของ #LISA จาก Youtube ไปบน Facebook ให้ยั้ง ๆ มือก่อนนะครับ เพราะ algorithm ของ Facebook มันมองว่าเป็น spam แล้วดำเนินการ lock account ทันที

เรื่องการ lock account ของคนที่แชร์ mv rockstar ของ lisa จาก youtube บน facebook อันนี้ผมก็ไม่ค่อยแปลกใจ

เพราะ MV เป็นกระแสจริง และในเชิงเทคนิคคือ Facebook นอกจากกัน spam แล้ว ยังมีแนวคิดหวง traffic ตัวเองด้วย จะไม่ค่อยยอมให้เป็นฐานการส่งต่อไปบน platform อื่น”

 

ลิซ่า rockstar
– ภาพโพสจาก เฟซบุ๊ก Worrathasana Wongthai –

 

มิวสิกวิดีโอเพลง “Rockstar” – LISA

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com>>