slider2
slider3
previous arrow
next arrow
เบื้องหลัง MV “ROCKSTAR” ของ ลิซ่า กับการจ่ายค่าปิดร้านย่านเยาวราชรายละ 20,000 บาท!

เบื้องหลัง MV “ROCKSTAR” ของ ลิซ่า กับการจ่ายค่าปิดร้านย่านเยาวราชรายละ 20,000 บาท!

ในตัวอย่าง MV เพลงใหม่ของศิลปินสาว ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล อย่าง ROCKSTAR จะเห็นได้ว่ามีการถ่ายทำที่ถนนเยาวราช ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวโด่งดังเเละเป็นที่รู้จักกันดีทั้งชาวไทยเเละชาวต่างชาติ เเน่นอนการถ่ายทำในสถานที่เเห่งนี้นั้นค่อนข้างมีความยากลำบากไม่น้อย เนื่องจากมีการสัญจรไปมาบนท้องถนนหนทางตลอดทั้งคืน นั่นจึงทำให้หลายคนสงสัยว่า “ลิซ่าสามารถทำให้ถนนที่คึกคักกลายเป็นสถานที่โล่งโจ้งเหมือนใน MV ได้อย่างไร ?”

ล่าสุด! สื่อนอกชื่อดังอย่าง Pop Base ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 1.4 ล้านคน ออกมารายงานบน x ว่า กว่าจะทำให้เยาวราชโล่งโจ้งได้ขนาดนี้ ทีมงานของลิซ่ามีการจ่ายเงินให้กับร้านค้าในย่านนั้นรายละ 20,000 บาท เพื่อเป็นค่าเสียหายสำหรับการปิดร้าน รวมถึงขอความร่วมมือให้ปิดร้านเร็วขึ้นเเละเก็บเรื่องการถ่ายทำไว้เป็นความลับ นอกจากนี้ยังมีคนมาทวีตต่อด้วยว่า ทีมงานได้มีการเเจกเงินให้คนละ 1,000 บาท เพื่อขอความร่วมมือจากชาวบ้านไม่ให้ถ่ายคลิป

ภายหลังที่ทวิตดังกล่าวถูกเผยเเพร่ออกไป ก็ทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากออกมาวิพากษ์วิจารณ์ โดยมีผู้ใช้งานรายหนึ่งเข้ามาโต้เเย้งข้อมูลว่า เเท้จริงเเล้วลิซ่าไม่ได้เเจกเงินปิดปากอย่างที่เป็นข่าว ซึ่งผู้คนบริเวณนั้นสามารถยืนดูได้ เเต่ทีมงานขอความร่วมมือไม่ให้บันทึกภาพ

“ขอพูดในฐานะบ้านเปิดร้านอาหารที่เยาวราชค่ะ ลิซ่าไม่มีการแจกเงินเพื่อปิดปากนะคะ กลัวบางคนมองว่าคนแถวนี้เห็นแก่เงิน แต่จริง ๆ คือทีมลิซ่า มีการประสานงานกับทาง กทม. + ทางเขต + สมาคมการค้าเยาวราชมาหลายเดือนแล้วค่ะ ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ในการถ่ายทำ สามารถยืนดูได้ห้ามบันทึกภาพ”

ในปัจจุบัน เพลง ROCKSTAR ของลิซ่าได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางทั้งในไทยเเละต่างประเทศ ซึ่งสามารถทำยอดวิวสูงสุดใน 24 ชั่วโมงเเรกที่ 32 ล้านวิว ทั้งยังมีเเฟน ๆ มากมายหลายประเทศออกมาทำคลิป Reaction พูดถึง MV เพลงดังกล่าวกันมากมาย โดยส่วนใหญ่ต่างเห็นตรงกันว่าลิซ่าได้หลุดจากกรอบ K-Pop ไปไกลเเล้ว เเละผลงานชิ้นนี้ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าความสามารถของเธอนั้นโดดเด่ดขนาดไหนเเละทำไมคนทั้งโลกต่างก็หลงรักเธอ

อย่างไรก็ตาม หากพูดถึงเพลงที่สามารถทำยอดวิวสูงสุดตลอดกาลใน 24 ชั่วโมงเเรกก็คงหนีไม่พ้น Butter ของวง BTS ที่ทำได้ถึง 108.2 ล้านวิว ในขณะที่ซิงเกิลเดี่ยวของลิซ่าอย่าง LALISA ก็ทำตัวเลขได้ถึง 73.6 ล้านวิว ทำให้ติดติดท็อป 10 อันเเรกเช่นกัน

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com>>