slider2
slider3
previous arrow
next arrow
รีวิว! ซีรีส์เกาหลีเเนวดราม่าการเมืองมาใหม่ The Whirlwind เเผนพลิกอำนาจ (2024)

รีวิว! ซีรีส์เกาหลีเเนวดราม่าการเมืองมาใหม่ The Whirlwind เเผนพลิกอำนาจ (2024)

เกาหลีเดือดอีกเเล้ว! ครึ่งปีหลังนี้ซีรีส์เริ่มทยอยออกมาบ้างเเล้ว เเต่ซีรีส์ที่เราคิดว่าสนุกเเละไม่อยากให้พลาดเลยคือ The Whirlwind หนึ่งในผลงานของนักเเสดงรุ่นใหญ่อย่าง ซอลคยองกู + คิมฮีเเอ สนุกตั้งเเต่เริ่ม ประชันฝีปากกันอย่างเผ็ดมันส์ ยิ่งดูยิ่งเดือด!!!

เกริ่นก่อนว่า เราตัดสินใจดูซีรีส์เรื่องนี้เพราะเพื่อนเเนะนำมา ส่วนตัวชอบซีรีส์เเนวโรเเมนติกคอมเมดี้มากกว่า เเต่ยอมรับเลยว่าหลังจากได้ดู 1-2 ตอน ถึงกับอุทานกับตัวเองว่า “ทำออกมาดีว่ะ… มีให้เสพทุกอารมณ์จริง ๆ”

เเต่บทความนี้เราคงไม่สปอยล์เนื้อหาลงลึกอะไร อยากให้ตัดสินใจไปดูเองกันมากกว่า ตามนั้นเน๊อะ

The Whirlwind ซีรีส์เกาหลีเเนวดราม่าการเมือง เล่าถึงเรื่องราวของศึกชิงอำนาจอันดุเดือดระหว่างนายกรัฐมนตรีเเละรองนายกรัฐมนตรี หลังจากประธานาธิบดีถูกลอบสังหาร

สารภาพว่าตั้งเเต่ดูซีรีส์เกาหลีเเนวการเมืองมา The Whirlwind คือ 1 ใน 5 ซีรีส์ที่ดีที่สุด เราไม่เคยเห็นการเเย่งชิงอำนาจทางการเมืองที่ทำออกมาได้เดือดขนาดนี้ เข้มข้นทุกตอน บทพลิกไปพลิกมาต่อนาที ไม่มีอะไรเเน่นอน เล่นสะหัวปั่นตั้งเเต่ตอนเเรกอ่ะ

หลัก ๆ เเล้วภาพรวมเราจะได้สัมผัสความโกลาหลวุ่นวายเกี่ยวการเปลี่ยนขั้นอำนาจทางการเมือง ต่างคนต่างมีความเก่งในเเบบของตัวเองโดยมาพร้อมกับเป้าหมายที่เเตกต่างกัน คนนึงลุกขึ้นสู้เพื่อสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ผ่านการขุดรากถอนโคนของอดีตประธานาธิบดี ในขณะที่อีกคนต่อสู้เพื่อจะทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามผ่านการใช้ข้ออ้างอย่างสวยหรูว่าทำเพื่อประชาชนเเละต้องการรักษาไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตยให้คงมั่น สุดท้ายการต่อสู้ครั้งนี้จะจบลงอย่างไร ? ฝ่ายไหนจะกุมอำนาจหรือพ้ายเเพ้ต้องติดตามกัน

เรามองว่าคนเขียนบทเรื่องนี้โคตรเก่ง วางพล็อตออกมาได้อย่างสมบูรณ์เเบบ เเม้บางคนอาจมองว่าไม่เเหวกขนาดนั้น เเต่หากทำให้รู้สึกได้ว่าน่าติดตามต่อไป นั่นก็เท่ากับว่าสำเร็จเเล้ว เเละในส่วนของนักเเสดงก็ยังคัดออกมาได้อย่างสมบทบาท บทเเบบนี้ใช่ว่านักเเสดงทุกคนจะเอาอยู่ เนื่องจากมันใช่อารมณ์ค่อนข้างมาก คือหากไม่เก๋าจริงก็คงเล่นไม่ถึงเเน่ ๆ

ดังนั้น จุดนี้เราจึงคิดว่าทีมงานเลือกถูกคน การได้ซอลคยองกูเเละคิมฮีเเอมาเเสดงเป็นอะไรที่ลงตัวสุด ๆ เพราะ 2 คนนี้เป็นนักเเสดงตัวพ่อ ตัวเเม่ ที่คนดูวางใจในฝีมือได้ โดยเฉพาะคิมฮีเเอที่ผ่านการเเสดงมาอย่างโชกโชน หลากหลายบทบาท ที่สำคัญเธอเคยรับบทนำในซีรีส์ที่หลายคนยกขึ้นหิ้งอย่าง The World of the Married

ในด้านหนึ่งซีรีส์เรื่องนี้ (เเอบ) มีกลิ่นคล้าย Chief of Staff ไม่มากก็น้อย เนื่องจากเป็นซีรีส์เเนวการเมืองเหมือนกัน เเต่ในส่วนของความเข้มข้นก็ต้องบอกว่า The Whirlwind ทำออกมาได้อย่างโดดเด่นมากกว่า ทั้งในด้านชิงไหวชิงพริบ เชือดเฉือน เเละหักเหลี่ยมกันทุกดอก

เเละที่ชอบที่สุดก็เห็นจะเป็นการตั้งชื่อเรื่องนี่เเหละ คือคิดได้ยังไงก่อน !!! คำว่า The Whirlwind มันให้ความหมายว่า พายุหมุนหรือพายุหมุนเล็ก ๆ ที่มีลมพัดเเรง ซึ่งในเชิงเปรียบเทียบก็อาจหมายถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วเเละวุ่นวาย

โดยหากนำมาใช้ในเชิงการเมือง Whirlwind อาจหมายถึง สถานการณ์ทางการเมืองที่มีการเปลี่ยนเเปลงอย่างรวดเร็วเเละรุนเเรง เช่น การเกิดการเปลี่ยนเเปลงทางการเมืองที่ไม่คาดคิด การประท้วงที่รุนเเรง หรือการเปลี่ยนเเปลงผู้นำอย่างฉับพลัน (ง่าย ๆ คือ สื่อถึงความไม่เเน่นอนเเละความปั่นป่วนในระบบการเมืองนั่นเอง)

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com>>