slider2
slider2
previous arrow
next arrow
ร็อบโบ้ยังเรียนรู้ วิธีการของ Arne Slot

ร็อบโบ้ยังเรียนรู้ วิธีการของ Arne Slot

Arne Slot จัดผู้เล่น 8 จาก 11 คนเกมสุดท้ายฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นตัวจริงเจออิปสวิช คนที่ขาดหายไปคือ เอ็นโด เอลเลียตต์และกัคโป
ตัวทดแทนถือว่าดีกว่า กราเฟนแบร์ก มีความสด ใช้เวลา 1 ฤดูกาล เรียกจังหวะเกม ดีโอโก้ โชต้าก็ชัดเจน สำหรับตำแหน่งกองหน้าตัวกลาง และโดมินิก โซโบซไลแทนเอลเลียตต์
ไม่แปลกอาร์ AS บอกว่า ทีมที่คลอปป์สร้างให้ดีอยู่แล้ว หากมีมาร์ติน ซูบีเมนดี้ นั่นอาจเป็นตำแหน่งเดียวที่เป็นสิ่งที่ขาดหายจากนักเตะที่มีอยู่
อย่างไรก็ตาม กราเฟนแบร์กเป็นนักเตะที่ครองบอลดี คุมจังหวะเกมได้ สไตล์คล้ายๆ ซูบีเมนดี้ ซึ่งไม่ใช่คนที่แท็คเกิ้ลหนักหน่วง หรือตัดเกมแบบ เอ็นโด
4-2-3-1 อาจเป็นระบบการเล่นที่เราคาดหวังจาก AS เอาเข้าจริง ตำแหน่งเฉลี่ยของลิเวอร์พูล ตลอด 90 นาที มีหรือไม่มี ควอนซ่าห์ คือ 4-3-3
กราเฟนแบร์ก ยืนเป็นเบอร์ 6 คนเดียว แม็กก้ากับโซโบดันขึ้นสูง

คีแรน แม็คเคนน่าใช้ เลียม ดีแลปกับโอมารี ฮัทชินสันเล่นงานกราเฟนแบร์ก (หากดูจากตำแหน่งเฉลี่ยเวลาเล่น) ขณะที่จาร์เรล ควอนซ่าห์ ยืนห่างจากเวอร์จิล ฟาน ไดค์มาก เอียงมาซ้อนเทร็นท์ AA ค่อนข้างเยอะ
สุดท้ายคือการรู้เขารู้เรา รู้แก้ไข อิปสวิชไม่อาจเพรสได้ต่อเนื่อง ความสำเร็จในการเพรสลดลง เพราะลิเวอร์พูล เปลี่ยนลักษณะการออกบอล แทนที่จะต่อบอลสั้นๆ กลับมาวางบอลยาวหนีการเพรสของเจ้าถิ่น
ดิอาซพยายามพาบอลไปเองเยอะกว่าเดิม เทร็นท์หาช่องจ่ายให้โม

เรื่องระบบการเล่น แอนดี้ โรเบิร์ตสัน กล่าวหลังเกมว่า
“มีการพูดถึงผู้เล่นบางตำแหน่งค่อนข้างเยอะ แต่ผมว่า นักเตะที่เรามีถือว่าดีและเร่งเครื่องได้ เรามีผู้เล่นที่ดีทุกตำแหน่ง ด้วยทีมที่เรามี ผมเชื่อว่าดีพอที่จะลุ้นได้ในทุกรายการที่ลงแข่ง”
“ไม่มีทางที่ทุกอย่างจะสมบูรณ์ตั้งแต่วันแรก แต่เราพยายามใช้สิ่งที่เขา (AS) ต้องการให้เราทำ เรารับฟัง จากการประชุมทีมหลายครั้ง การประชุมแยกเป็นคนๆอีกหลายคน เราต้องพยายามทำให้ดีที่สุดในแบบของเราด้วย”
“ทุกคนอยากได้นักเตะใหม่ แฟนๆอยากได้นักเตะใหม่ คนทั่วไปอยากเห็นสมาชิกใหม่ในทีม แต่ผมว่า ทีมที่เรามี แข็งแกร่งอยู่แล้ว ต่อให้เราไม่ซื้อใครเข้ามา ผมก็ว่า เราพร้อมสำหรับการลุยตลอดทั้งฤดูกาล”

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com >>