slider2
slider2
previous arrow
next arrow
ปัญหาใหญ่ที่สุดของจักรวาล Marvel ที่ต้องได้รับการแก้ไข

ปัญหาใหญ่ที่สุดของจักรวาล Marvel ที่ต้องได้รับการแก้ไข

ปัญหาใหญ่ที่สุดของจักรวาล Marvel ที่ต้องได้รับการแก้ไข การที่ตัวละครกลับมาหลังจากตายเป็นเรื่องปกติใน Marvel Comics และในภาพยนตร์ด้วย อย่างไรก็ตาม ใน เนื้อเรื่อง ของ MCU ก่อนหน้า นี้ เรื่องนี้จะเกิดขึ้นเป็นกรณีๆ ไป เช่น ตอนที่ The Avengers พบกับ Thanos อีกครั้งผ่านการเดินทางข้ามเวลา หรือตอนที่ Phil Coulson ถูกแพทย์จาก SHIELD บังคับให้กลับมาเป็น MacGyver อีกครั้ง ตอนนี้ใน Multiverse Saga ตัวละครดูเหมือนจะกลับมาได้ทุกเมื่อเพียงแค่มีตัวตนอยู่ภายนอก Earth-616/The Sacred Timeline วิธีนี้ช่วยลดความเสี่ยงได้อย่างมาก ไม่ต้องพูดถึงช่วงเวลาสำคัญอย่างตอนที่ Coulson หรือ Iron Man เสียสละตัวเอง ตอนนี้ไม่มีตัวละครตัวไหนต้องตายถาวรอีกต่อไป

ไม่ใช่ว่าเรื่องนี้จะไม่น่าสนใจหรือจำเป็นด้วยซ้ำ เมื่อ Disney ซื้อกิจการ 21st Century Fox ตัวละครอย่าง Deadpool และ Wolverine ก็ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างใดอย่างหนึ่ง… และมีวิธีใดที่ดีกว่าที่จะทำแบบนั้นนอกจากการตอกย้ำแนวคิดเรื่องจักรวาลหลายจักรวาล อย่างไรก็ตาม ณ จุดนี้ แนวคิดดังกล่าวได้หลุดลอยไปอย่างไม่อาจปฏิเสธได้ มีการจัดฉากมากกว่าภาพยนตร์และรายการทีวีเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ดังที่ Kit Harington (Dane Whitman/Black Knight ในอนาคตใน Eternals พิสูจน์ได้เมื่อเร็วๆ นี้)ซึ่งยืนยันว่าไม่มีแผนใดๆ ที่จะนำตัวละครของเขากลับมาอีกครั้งไม่ต้องพูดถึงว่าตอนนี้มีสื่อจำนวนมากที่ต้องติดตามจนทำให้ Marvel ไม่สามารถเข้าถึงได้แม้แต่สำหรับแฟนๆ ตัวยง โชคดีที่ปัญหาทางจิตใจนี้น่าจะได้รับการแก้ไขในคราวเดียวใน Avengers : Secret Wars

ข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตของ MCU

ปัญหาใหญ่ที่สุดของจักรวาล Marvel ที่ต้องได้รับการแก้ไข

Joanna Robinson ผู้เขียนร่วมของMCU: The Reign of Marvel Studiosได้เปิดเผยข้อมูลสำคัญ ในพอดแคสต์ The Watch (ผ่านทางScreen Rant ) โดยเธออ้างว่าเธอมีคำพูดของ Kevin Feige ที่บอกว่า Avengers: Secret Wars จะทำหน้าที่เป็นการรีบูตแบบซอฟต์สำหรับแฟรนไชส์ ​​กล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้เรื่องราวในจักรวาลภาพยนตร์นี้กระจ่างชัดขึ้นและยุติมัลติเวิร์สลง โดยนำเดิมพันที่แท้จริงกลับมาอีกครั้ง Screen Rant ยังอ้างข้อความจากหนังสือที่สะท้อนถึงคำกล่าวอ้างนี้อีกด้วย โดยระบุว่า:

“Feige ต้องเรียนรู้บทเรียนต่างๆ จากหนังสือการ์ตูน เช่น ซูเปอร์ฮีโร่ต้องเริ่มต้นใหม่เป็นระยะๆ จะหยุดไม่ให้ตัวละครรุ่นต่างๆ และภาคแยกพัฒนาไปเกินการควบคุมได้อย่างไร และอีเวนต์เมกะครอสโอเวอร์ประจำปีจะรวมตัวละครที่แตกต่างกันให้เป็นหนึ่งได้อย่างไร”

แล้วเกิดอะไรขึ้นใน หนังสือการ์ตูน Avengers: Secret Wars ? เรื่องราวนี้เล่าถึงความจริงของจักรวาลคู่ขนานที่ปะทะกันและถูกทำลาย โดยส่วนหนึ่งของจักรวาล Ultimate (เช่น Miles Morales และคนอื่นๆ) ถูกผสานเข้ากับ Earth-616 ดังนั้น แม้จะขัดกับเจตนาของ Feige แต่เนื้อหาต้นฉบับก็มีลักษณะการรีบูตแบบแมนนวล

Loki บน Disney+ก็เป็นแหล่งที่มาของเบาะแสที่บ่งบอกว่า Avengers: Secret Warsจะมุ่งหน้าไปในทิศทางนี้เช่นกัน เมื่อเราเห็น Loki ครั้งล่าสุด เขาเพิ่งเสียสละครั้งใหญ่เพื่อรวบรวมมัลติเวิร์สและไทม์ไลน์ที่แยกสาขาทั้งหมดเข้าด้วยกันด้วยตนเอง โดยหวังว่าจะมีสิ่งที่ดีกว่าเกิดขึ้นแทนที่ไทม์ไลน์ศักดิ์สิทธิ์หนึ่งไทม์ไลน์ เมื่อครบกำหนดแล้ว มงกุฎและบัลลังก์ใหม่นี้ดูเหมือนจะไม่ใช่การพัฒนาตัวละครสำหรับเขา แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างสมบูรณ์… แต่เป็นอะไรกันแน่ แฟนๆ สังเกตเห็นความคล้ายคลึงที่น่าสนใจระหว่าง Loki และตัวละครในหนังสือการ์ตูนอย่าง The Beyonder ยิ่งไปกว่านั้น การครอสโอเวอร์ของตัวละครและการอ้างอิงถึง TVA — Time Variance Authority — ในโปรเจ็กต์ใหม่ของ Marvel หลายๆ โปรเจ็กต์เป็นบทสรุปของมัลติเวิร์ส

ปัญหาใหญ่ที่สุดของจักรวาล Marvel ที่ต้องได้รับการแก้ไข

Loki ซีซั่น 1 และ 2 และ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ใช้เวลาอย่างมากในการสร้าง Kang ให้กลายเป็นตัวร้ายหลักก่อนที่Jonathan Majors จะถูกสตูดิโอ ทิ้ง Deadpool & Wolverineซึ่งตั้งขึ้นหลังจากLokiซีซั่น 2 เป็นโปรเจ็กต์ Marvel ที่สำคัญเรื่องแรกนับตั้งแต่นั้นมาที่แสดงเวอร์ชันของ TVA ที่ดูเหมือนจะไม่มองหาตัวแปรของเขาอย่างน้อยก็ไม่ใช่ลำดับความสำคัญ นี่อาจหมายความว่า MCU เพียงแค่เปลี่ยนจาก Kangแทนที่จะเปลี่ยนนักแสดง ซึ่งแม้จะเข้าใจได้ แต่ก็ทำให้แฟนๆ เวียนหัว

Deadpool 3 พยายามเชื่อมโยงสิ่งเก่ากับสิ่งใหม่ด้วยวิธีการต่างๆเช่น Paradox ตัวแทน TVA นอกกฎหมายและแนวคิดของ Anchor Beings Paradox บอกกับ Deadpool ว่า Wolverine/Logan คือ Anchor Being แห่ง Earth-10005 (ภาพยนตร์ของ 20th Century Fox) ตามคำพูดของ Cinema Blend “บุคคลเหล่านี้มีความสำคัญต่อจักรวาลคู่ขนานมาก จนถึงขนาดว่าหากและเมื่อพวกเขาตาย จักรวาลจะค่อยๆ เสื่อมสลายลงในขณะที่พวกเขาหายไป กระบวนการทั้งหมดอาจใช้เวลาหลายพันปี…” เรายังไม่ทราบว่า Anchor Being แห่ง Earth-616 คือใคร

ปัญหาใหญ่ที่สุดของจักรวาล Marvel ที่ต้องได้รับการแก้ไข

เมื่อคาดเดาว่าใครเป็นคนสำคัญต่อ Earth-616 จนได้รับการพิจารณาให้เป็น Anchor Being แฟนๆ ต่างพากันกระโดดไปที่ Tony Stark ของ Robert Downey ทันทีอย่างไรก็ตาม กฎเกณฑ์ที่ตั้งขึ้นโดย Deadpool และ Wolverineอาจหมายความว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริงซี รีส์ Loki แสดงให้เห็นว่าเหตุการณ์ใน Avengers: Endgame ถูกกำหนดให้เกิดขึ้น ดังนั้น Stark จึงถูกกำหนดให้ต้องตายมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม เรารู้ว่า Robert Downey Jr. จะกลับมาที่ MCU แต่มาในบทบาท Doctor Doom ผู้ชั่วร้าย ซึ่งอย่างน้อยที่สุดก็อาจช่วยเติมเต็มช่องว่างที่ Majors ทิ้งไว้ในฐานะตัวร้ายของ Avengers

จะเป็นเรื่องน่าสนใจมากที่จะได้เห็นว่า MCU รวบรวมเรื่องราวที่แยกจากกันทั้งหมดเข้าด้วยกันได้อย่างไร ไม่ว่าจะเป็นเวทมนตร์ที่ถ่ายทอดโดย Strange และเหล่าแม่มด จักรวาลที่ถ่ายทอดโดย Guardians และ Captain Marvel ระดับท้องถนนที่ถ่ายทอดโดย Spider-Man และ Daredevil… นอกจากนี้ยังมีข้อเท็จจริงที่ว่า Fantastic Four และ X-Men ยังไม่ปรากฏตัวอย่างเต็มที่ ดังนั้น หากการรีบูตแบบซอฟต์รีบูตไม่สามารถรวมเรื่องราวที่แตกต่างกันเหล่านี้ให้เป็นหนึ่งเดียวกันได้ อย่างน้อยก็ควรแยกพวกมันออกเป็นแฟรนไชส์ย่อยอย่างเหมาะสม และทิ้งกิจกรรมการร่วมทีมที่ยิ่งใหญ่กว่านี้ไว้ก่อน MCU กำลังสตรีมบน Disney +

<< รับชมหนังดี ซีรีส์ดัง เฉลี่ยเพียงแค่วันละ 10 บาท ที่ inwiptv >