slider2
slider2
previous arrow
next arrow
มานูเอล อคานจี แนวรับแมนซิตี้ ถึงกับ ส่ายหัว
มานูเอล อคานจี แนวรับแมนซิตี้ ถึงกับ ส่ายหัว

มานูเอล อคานจี แนวรับแมนซิตี้ ถึงกับ ส่ายหัว

มานูเอล อคานจี แนวรับ แมนซิตี้ ส่ายหัวกับโปรแกรมแน่นเอี๊ยดของเกมลูกหนังสมัยนี้ ชี้ถ้าหากยังเป็นแบบนี้ต่อไปตนคงได้แขวนเกือกก่อนวัยอันควรแหงๆ

มานูเอล อคานจี แนวรับแมนซิตี้
มานูเอล อคานจี แนวรับแมนซิตี้

มานูเอล อคานจี กองหลังจอมแกร่ง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยตนอาจต้องแขวนสตั๊ดตอนอายุ 30 ปี เนื่องจากต้องกรำศึกหนักมากเกินไป เพราะโปรแกรมลงสนามแน่นเอี๊ยด

ทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีคิวเตรียมลงสนามเกมแรกในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พบ อินเตอร์ มิลาน วันพุธที่ 18 กันยายนนี้ โดยเกมถ้วย “บิ๊กเอียร์” ในรูปแบบใหม่ทำให้ทีมต้องลงสนาม 8 แมตช์ในช่วง ลีก เฟส ซึ่งเพิ่มขึ้นมา 2 เกม

กระนั้นโปรแกรมอาจจะเพิ่มขึ้นไปเป็น 10 แมตช์ถ้าหากว่า แมนฯ ซิตี้ หรือทีมอื่นๆ จบรอบ ลีก เฟส ต่ำกว่าอันดับ 8 ซึ่งจะทำให้ทีมเหล่านั้นต้องไปแข่งเพลย์ออฟอีกเหย้า-เยือนเพื่อคว้าสิทธิ์เข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นอกจากโปรแกรมแชมเปี้ยนส์ ลีก แบบใหม่จะบั่นทอนพลังงานของแข้ง “สำเภาทอง” แล้ว พวกเขายังเจอกับงานหนักในพรีเมียร์ลีก ซึ่งต้องรับมือ อาร์เซน่อล ในวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ย. ตามด้วยดวล วัตฟอร์ด ในอีก 48 ชั่วโมงหลังจากนั้น


ก่อนหน้านี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯ ซิตี้ ได้ออกโรงวิจารณ์โปรแกรมที่มากจนเกินความจำเป็นและอาจส่งผลเสียต่อสภาพร่างกายนักเตะ งานนี้ อคานจี ประสานเสียงเห็นพ้องกับเจ้านายในเรื่องนี้  แถมบ่นทีเล่นทีจริงว่าถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปตนคงได้แขวนเกือกในวัยแค่ 30 ปี

“ตอนนี้มันเริ่มซับซ้อนมากขึ้น” อคานจี ซึ่งลงเล่น 127 เกมให้กับ แมนฯ ซิตี้ และทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ในรอบ 2 ปี กล่าว “นี่เป็นเรื่องใหญ่ เพราะมีเกมลงเล่นเยอะมาก จากเดิม 6 แมตช์ (แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม รูปแบบเดิม) และมันอาจเพิ่มขึ้นถึง 10 แมตช์”

มานูเอล อคานจี แนวรับแมนซิตี้
“ถ้าคุณจะทำแบบนี้ คุณควรลงเกมลงไปบ้าง คุณไม่สามารถเพิ่มเกมแล้วเกมเล่าและคิดว่าทุกอย่างจะเหมือนเดิม คุณต้องคิดถึงนักเตะด้วย เมื่อมีเกมที่ยากลำบากคุณต้องส่งทีมที่ดีที่สุดลงสนาม บางครั้งคุณอาจมีอาการเหนื่อยล้าที่ต้องลงเล่นเยอะมาก”

“แน่นนอนว่าคงมีเรื่องอาการบาดเจ็บตามมา เราซ้อมหนักที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อให้ร่างกายฟิตสมบูรณ์ แต่มันมีข้อจำกัด เรามีเกมคลับ เวิลด์ คัพ ในช่วงปลายซีซั่นนี้ด้วย การที่มีเกมเยอะขนาดนี้ ผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังไงในอีก 2 ปีข้างหน้า”


“สมมุติว่าเราคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หรือเอฟเอ คัพ จากนั้นก็ทะลุเข้าชิงคลับ เวิลด์ คัพ ตามด้วยเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ในอีก 3 สัปดาห์หลังจากนั้น แล้วเราจะได้พักผ่อนตอนไหน ? ไม่มีช่วงเบรกหนีหนาว ถ้าเราโชคดี เราจะมีเวลา 2 สัปดาห์ แต่จากนั้นเราต้องกลับเข้าแค้มป์ และเตรียมเข้าสู่ฤดูกาลใหม่”

“หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์หน้าก็จะเป็นเกมฟุตบอลโลก และตามด้วยเกมคลับ เวิลด์ คัพ อีกครั้งในช่วงซัมเมอร์ถัดมา แบบนี้บางทีผมคงได้แขวนสตั๊ดตอนอายุสามสิบแหงๆ !” อคานจี ร่ายยาว

< รับชมบอลสด ทุกคู่ ครบทุกแมตช์ เฉลี่ยเพียงแค่วันละ 10 บาท ที่ inwiptv >