slider2
slider2
previous arrow
next arrow
วี BTS ศิลปินหนุ่มเกาหลีชื่อดัง มุ่งสร้างบทเพลงไร้กาลเวลา ยึดมั่นในเกียรติเเละความซื่อสัตย์

วี BTS ศิลปินหนุ่มเกาหลีชื่อดัง มุ่งสร้างบทเพลงไร้กาลเวลา ยึดมั่นในเกียรติเเละความซื่อสัตย์

หนึ่งในศิลปินเกาหลีชื่อดังที่คนไทยคุ้นเคยกันดีก็เห็นจะเป็น คิมเเทฮยอง หรือ วี เเห่งวง BTS เขาไม่เพียงเเต่เป็นที่รักของเเฟน ๆ จากเสียงร้องเเละเสน่ห์อันแพรวพราวบนเวทีเท่านั้น เเต่เขายังเป็นศิลปินที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา ทั้งในเรื่องของดนตรีเเละหลักในการทำงาน

ปัจจุบัน วี เป็นที่รู้จักในวงการเพลงเเละวงการบันเทิงระดับโลกในฐานะสมาชิกของวง BTS ซึ่งตลอดเส้นทางอาชีพที่ผ่านมา เขาได้สร้างความประทับใจให้กับผู้คนทั่วโลกด้วยความสามารถที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง การเต้น หรือเเม้เเต่การแสดง เเต่สำหรับตัวเขาเองนั้นยังมีความปรารถนาลึก ๆ ที่อยากจะเติมเต็มบางสิ่งบางอย่างในฐานะศิลปิน

วี BTS

หากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ วี ได้ถูกถามถึงความฝันเเละความตั้งใจในฐานะศิลปิน ซึ่งเขาได้เผยความคิดเกี่ยวกับความสำเร็จทางดนตรีเเละการรักษาความเป็นตัวเอง โดยเขาถูกถามว่า มีสิ่งใดที่คุณตั้งใจอยากทำให้สำเร็จในฐานะศิลปินบ้างไหม ? เขาตอบว่า

“อืม ….(เขาคิดอยู่นาน) ผมมักจะคิดว่าอยากเขียนเพลงที่ดีจริง ๆ สักเพลง เพลงที่ผมภูมิใจนำเสนอ ไม่ว่าจะต่อ ARMY หรือคนที่ผมรู้จัก หรือใครก็ตาม เมื่อผมกลับไปหังเพลงที่ผมเรยเขียนเมื่อก่อนเเล้ว รู้สึกว่ามันยังไม่ดีพอ ผมเป็นคนที่จะทิ้งเพลงนั้นไปทั้งเพลง ตอนนี้ไม่มีเพลงมากนักที่รอดจากกระบวนการนี้ ความคิดเเละความรู้สึกของผมเปลี่ยนไปบ่อย ๆ เช่นเดียวกับเนื้อเพลงเเละทำนองของผม มีช่วงหนึ่งที่ผมตระหนักว่าวงจรนี้ไม่มีวันจบ ดังนั้น ความปรารถนาสูงสุดของผมอาจจะเป็นการทิ้งเพลงที่ถูกมองว่าเยี่ยมยอดตามมาตรฐานใดก็ตามไว้เบื้องหลัง”

เพลงที่ไม่เคยล้าสมัย ?

“ใช่ครับ เหมือนกับเพลงคลาสสิค ซึ่งพวกมันจะหมุนเวียนกลับมาเสมอ”

อะไรที่คุณคิดว่าเป็นเเก่นเเท้ของตัวเอง สิ่งที่เป็น “วี” ที่คุณต้องการในการสร้างเพลงที่ไร้กาลเวลา ? บางทีอาจเป็นส่วนหนึ่งของตัวคุณที่คุณไม่อยากเสียไป ?

“ผมไม่อยากเสียหลักการของตัวเอง ผมรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะทำสิ่งที่ถูกต้องเสมอไป เเต่สำหรับผม การทำสิ่งที่มีเกียรติเป็นสิ่งสำคัญมาก ผมไม่อยากมีส่วนร่วมในสถานการณ์ใด ๆ ที่จะทำให้เกียรติของผมเสื่อมเสีย ไม่ว่าจะเป็นการเเสดงบนเวที การทำงานเพลง หรือการเเนะนำตัวเอง ความมั่นใจของผมมาจากการมีจิตสำนึกที่ชัดเจนเเละมีความซื่อสัตย์ ผมเชื่อว่านั่นคือวิธีที่คุณจะตั้งตัวเองให้อยู่บนเส้นทางที่ถูกต้อง”

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายคำถามที่เขาถูกถามในตอนนั้น เเต่สำบางคำถามที่เขาได้ตอบไว้ มันก็พิสูจน์ให้เห็นว่าการเป็นศิลปินที่ยิ่งใหญ่ไม่ได้วัดกันที่ชื่อเสียงหรือความสำเร็จเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เเต่ยังวัดจากการรักษาหลักการเเละความซื่อสัตย์ในสิ่งที่ทำ ซึ่งเป็นสิ่งที่ วี ตั้งใจที่จะไม่ให้สูญเสีย

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com >>