slider2
slider2
previous arrow
next arrow
เซเลนา โกเมซ กับเส้นทางสู่เศรษฐีพันล้านคนล่าสุด จากศิลปินสู่เจ้าของธุรกิจ!

เซเลนา โกเมซ กับเส้นทางสู่เศรษฐีพันล้านคนล่าสุด จากศิลปินสู่เจ้าของธุรกิจ!

เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา มีรายงานจาก Bloomberg ว่า เซเลนา โกเมซ (Selena Gomez) ศิลปินและนักธุรกิจสาววัย 32 ปี ได้กลายเป็นหนึ่งในเศรษฐีพันล้านคนใหม่อย่างเป็นทางการ ด้วยมูลค่าทรัพย์สินที่ประเมินได้สูงถึง 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เธอจึงถูกยกให้เป็นหนึ่งในเศรษฐีที่สร้างตัวด้วยตัวเองที่มีอายุน้อยที่สุดในปัจจุบัน

ความสำเร็จส่วนใหญ่ของเซเลนา โกเมซ ไม่ได้มาจากผลงานในวงการบันเทิงเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงแบรนด์ความงาม Rare Beauty ซึ่งเปิดตัวในปี 2019 และได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในเวลาอันรวดเร็ว Rare Beauty ได้รับเสียงชื่นชมจากผู้ใช้ทั่วโลก จนกลายเป็นแบรนด์ที่ติดตลาดอย่างรวดเร็วภายในอุตสาหกรรมความงามที่มีการแข่งขันสูง

เศรษฐีพันล้านคนล่าสุด

แม้เซเลนาจะมีรายได้มหาศาลจากธุรกิจความงาม แต่เธอก็ยังคงดำเนินผลงานในวงการเพลงและการแสดงอย่างต่อเนื่อง เซเลนามีแคตตาล็อกเพลงหลายอัลบั้มที่สร้างรายได้มหาศาลจากลิขสิทธิ์เพลง และยังมีผลงานแสดงในซีรีส์และภาพยนตร์ต่างๆ โดยเฉพาะผลงานล่าสุดของเธออย่างซีรีส์ยอดนิยม Only Murders in the Building และภาพยนตร์ Emilia Perez

นอกจากนี้ เซเลนายังได้เข้าสู่แวดวงการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ และได้ทำงานร่วมกับแบรนด์ดังหลากหลาย อีกหนึ่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของเธอคือการที่เธอเป็นผู้หญิงที่มียอดผู้ติดตามใน Instagram สูงสุดในโลก ด้วยจำนวนผู้ติดตามกว่า 425 ล้านบัญชี ทำให้เธอเป็นบุคคลที่มีฟอลโลเวอร์สูงเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากบุคคลที่มีอิทธิพลอย่างสูงในแวดวงโซเชียลมีเดีย

นอกเหนือจากผลงานบันเทิงและธุรกิจความงามแล้ว เซเลนายังมีการลงทุนในแพลตฟอร์มด้านสุขภาพจิตที่ชื่อว่า Wondermind ซึ่งเธอก่อตั้งร่วมกับคุณแม่เมื่อปี 2022 โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการดูแลจิตใจและสุขภาพจิตให้กับผู้คน

อย่างไรก็ดี ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ศิลปินและนักธุรกิจหลายคนก็ได้เข้าสู่คลับเศรษฐีพันล้าน เช่น เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift), ริฮานนา (Rihanna), เจย์-ซี (Jay-Z), และ บรูซ สปริงสทีน (Bruce Springsteen) ซึ่งได้รับสถานะเศรษฐีพันล้านก่อนหน้าเซเลน่าไม่นาน

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com >>