slider2
slider2
previous arrow
next arrow
รีวิวซีรีส์ Gyeongseong Creature 2 กลับมาเเล้วนะ เเต่ไม่เเซ่บเท่าที่คิด!

รีวิวซีรีส์ Gyeongseong Creature 2 กลับมาเเล้วนะ เเต่ไม่เเซ่บเท่าที่คิด!

เอาล่ะค่ะ มาถึง Gyeongseong Creature ซีซั่น 2 ที่หลายคนรอคอย! ก็ต้องบอกก่อนว่าการกลับมาครั้งนี้เค้าจัดเต็มเลยจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงตัวท็อป เนื้อเรื่องแบบเข้มข้น แอ็กชันบู๊สะใจ หรือแม้แต่ฉาก CGI ที่แพงบอกได้คำเดียวว่า “จัดให้แบบไม่มียั้ง” มันก็ทำให้เรารู้สึกว่า เอ้อ คุ้มค่าการรอคอยดีอยู่นะ! แต่เดี๋ยวก่อน… นะคะ เรามาคุยกันแบบไม่อ้อมค้อมดีกว่า

Gyeongseong Creature 2

ซีซั่น 2 นี้ย้ายฉากจาก Gyeongseong ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 มาสู่โลกปัจจุบันที่ทันสมัยขึ้น แถมฮันโซฮีกับพัคซอจุนยังกลับมาพร้อมความเข้มอีกด้วยนะ ฮันโซฮียังคงรับบทแชอ๊กคนเดิม ที่ต้องเอาตัวรอดจากการกลืนนาจินปรสิตปริศนาเข้าไป กลายเป็นสาว “ซิลเวอร์บิลล์” เท่ ๆ สวย ๆ ฉลาดปราดเปรียว! แล้วพัคซอจุนก็มาในบทใหม่เป็นจางโฮแจ ซึ่ง…เอาจริง ๆ นะคะ พี่คือแทซังแน่ ๆ ใช่มั้ย พี่ความจำเสื่อมก็จริง แต่ทำไมหน้าเดิม ๆ บรรยากาศเดิม ๆ มันทำให้เรารู้สึกว่า “จะหลอกกันทำไมคะ?”

แต่ที่ยังดีคือแชอ๊กกับโฮแจบังเอิญมาเจอกันแบบดุเดือดที่โรงแรม โอ้โห จะบอกว่าเป็นการเริ่มเรื่องที่เท่ที่สุดก็คงได้ โฮแจก็เข้าใจผิดว่าแชอ๊กเป็นฆาตกรซะงั้น แล้วตำรวจก็ดันให้พี่ไปตามจับเธออีก มันเป็นความดราม่าที่ดูเข้ม แต่ก็มีมุมขำเบา ๆ แบบ “ทำไมทุกอย่างมันสะดวกดราม่าอย่างนี้คะพี่?” แล้วตอนที่แชอ๊กรู้ว่าโฮแจคือแทซังนี่ก็ดีอยู่นะ มันเหมือนมีความหวังที่พวกเขาจะร่วมมือกันสู้ แต่ก็นั่นแหละ ความโรแมนติกนิด ๆ ที่ใส่มามันกลับไม่ได้รู้สึกว้าวขนาดนั้น

แล้วที่ต้องพูดถึงคือการที่เรื่องราวกลับกลายมาเป็นการล่าฆาตกรพลังเหนือมนุษย์ กับแผนร้ายของบริษัทเจินซึงไบโอเทค ที่แบบโอ้โห นี่พี่จะไม่หยุดเรื่องลับลวงพรางเลยเหรอ! มันก็ได้อยู่นะ สนุก มันส์ แอ็กชันกันแบบไฟแลบ แต่เอาจริงบางทีก็แอบคิดว่าทุกอย่างมันเยอะไปนิดมั้ย การพยายามใส่ทุกอย่างลงไปแบบนี้มันอาจทำให้ลืมเสน่ห์ของซีซั่นแรกที่มีเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่เข้มข้น บรรยากาศสมัยสงครามที่ลึกซึ้งจนทำให้เรารู้สึกถึงความเป็นมนุษย์

แต่พอมาถึงซีซั่น 2 พอเปลี่ยนมาเป็นยุคใหม่ ความลึกซึ้งตรงนั้นหายไปนะคะ บอกเลย ยังดีที่ยังเหลือเรื่องราวความรักของแชอ๊กกับแทซัง แต่ขอโทษทีนะ ความดราม่ารอบตัวที่ใส่มานี่มันทำให้ความรักของเขาสองคนดูจางไปนิด อารมณ์ว่า “เฮ้ย รักกันจริง ๆ ใช่มั้ย?” เพราะไม่รู้ทำไมเคมีระหว่างคู่นี้มันยังไม่ค่อยติด จะซีนหวานก็หวานไม่สุด ติดดราม่าทุกที แต่ถ้าใครมองว่ามันเป็นแนวแอ็กชันก็คงสนุกล่ะค่ะ

ส่วนตอนจบนี่ก็บอกไว้เลยนะว่าเค้าทิ้งท้ายไว้ให้มีต่ออีกแน่ ๆ ซึ่งก็ดีนะ อยากให้เขาปรับเรื่องราวให้เข้มข้นขึ้น หวังว่าซีซั่นต่อไปเราจะได้เห็นอะไรที่พีคกว่านี้ แต่ก็ยังแอบกลัวอยู่นิด ๆ ว่าจะไปหลุดรางแบบ Sweet Home ไหม ใจแข็งนะคะพี่!

คะแนน: 7/10 ให้เพราะว่าภาพสวย นักแสดงเก่ง แอ็กชันมันส์ แต่ถ้าปรับเรื่องราวให้มันสอดคล้องกันมากกว่านี้ เราอาจจะรักได้เต็ม ๆ ไปเลย!

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com >>