slider2
slider3
previous arrow
next arrow
รีวิวกล่องเเอนดรอยด์ Inwbox Mini Z9

 

รีวิวกล่องเเอนดรอยด์ Inwbox Mini Z9

‘กล่องเเอนดรอยด์ (Andriod box)’ เป็นอีกหนึ่งในเทรนด์ล่าสุดที่กำลังมาเเรงในหมู่คนรักการดูภาพยนตร์ วันนี้เราเลยอยากชวนคุณมาเปิดประสบการณ์ ‘ฟังการ (Review) กล่องเเอนดรอยด์ชื่อดัง’ งั้นเรามาเริ่มกันเลยครับ

พักหลังมานี้ หลายคนไม่ค่อยออกไปไหน ส่วนใหญ่อยู่บ้านนอนดูทีวีกับครอบครัว ทีวีจึงมีบทบาทสำคัญในการสร้างความบันเทิงให้เเก่ทุกคนภายในบ้าน อีกมุมหนึ่ง เรากลับพบว่า ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ สารคดี กีฬา หรือเเม้เเต่รายการทีวีดังๆ ส่วนใหญ่ก็สตรีมผ่านอินเทอร์เน็ตกันหมดเเล้ว เเต่ถ้าหากที่บ้านเรามีเพียงทีวีเก่า มันก็ลำบากกันหน่อย เพราะมันไม่สามารถลงเเอปตามที่ต้องการได้

ช้าก่อน !!! สำหรับใครที่มีความคิดที่ว่า งั้นเปลี่ยนมาใช้ Smart Tv ซะเลย เรื่องจะได้จบ ผมมีทางออกที่ดีกว่านั้น ประหยัดเเละคุ้มค่ายิ่งกว่าด้วยกล่องเเอนดรอยด์ Inwbox Mini Z9 คุณสามารถลงเเอปได้อีกเพียบอย่างไม่ต้องพูดถึง พร้อมรับชมความบันเทิงต่างๆ ได้อย่างครบครันกล่องของ Inwbox ทรงสี่เหลี่ยมสีขาว หน้าตาดูละมุน บริเวณข้างกล้องจะมีรายละเอียดเกี่ยวกับสเปคบอกไว้อย่างชัดเจน โดยกล่องเเอนดรอยด์ตัวนี้เป็น AMLOGIC S905X3, GPU G31TM MP2, RAM 2 GB, ROM 16 GB, ANDRIOD 9.0 ความละเอียด 4K เมื่อหันกล่องมาอีกด้านจะมีรายละเอียดเพิ่มเติม กล่องตัวนี้รองรับวีดีโอ ทีวีออนไลน์ เว็บไซต์ รวมไปถึงยูทูปเเละสื่อมิเดียต่างๆ หันมาอีกด้านจะเป็นในเรื่องของการเชื่อมต่อ ไม่ว่าจะเป็นตัวพอร์ต HDMI รวมไปถึงการเชื่อมต่อเเบบไวไฟ สามารถเชื่อมต่อกับทีวีเเละจอที่เป็น HDMI ทั้งหมด

งั้นมาเริ่มเปิดกล่องกันเลย !!! พอเปิดกล่องมาก็จะเจอกับ Inwbox Mini Z9 ตัวกล่องดูดี สีดำเงางาม ขนาดเล็กกระทัดรัดเบามือ เคลื่อนย้ายได้ง่าย วางใกล้ทีวีเเล้วดูไม่รกสายตา ภายในกล่องยังรีโมต เเละอุปกรณ์ที่จำเป็นติดมาด้วย โดยส่วนตัวเเล้วค่อนข้างประทับใจเพราะไม่ต้องหาซื้อสิ่งต่างๆ เหล่านี้ให้เปลืองตังค์อีกต่อไป จะว่าไปเเล้ว นี่ถ้าหากได้เดินทางไปเที่ยวที่ไหนสักเเห่งในช่วงวันหยุด เราพกกล่องนี้ติดตัวไปก็สามารถนำไปเสียบกับทีวีหรู ยี่ห้อแพงๆ ในโรงเเรมเพื่อดูเนื้อหาตามที่ต้องการได้เลยนะส่วนตัวกล่อง Inwbox Mini Z9 เวลาเปิดขึ้นมาจะมีเวลาที่อับเดตเเบบเรียลไทม์ ด้านข้างกล่องมีช่องเสียบสายเเลน HDMI รวมไปถึงสาย DC อีกด้านหนึ่งจะเป็นการเสียบ USB มีทั้ง 2.0 และ 3.0 ซึ่งทั้งสองช่องจะใช้ต่างกันนิดหน่อย อย่าง 2.0 จะใช้สำหรับอุปกรณ์ที่เป็น Wireless ต่างๆ เช่น เมาส์, คีย์บอร์ด เป็นต้น ส่วน 3.0 จะเหมาะกับพวกที่เป็น Storage เช่น ฮาร์ดดิสก์, ไมโครเอสดีการ์ด เอาไว้โหลดภาพหรือวีดีโอที่เราถ่าย อีกด้านมีช่อง Optical สำหรับต่อสัญญานเสียงเเบบดิจิตอล นี่คือหน้าตาคอนเนคชั่นคร่าวๆ ของตัวกล่องนะครับ

ผมได้ลองเอาเมาส์เสียบดูเเล้ว จริงๆ มีคีย์บอร์ดด้วยก็ดีเลยนะครับ เเต่ว่าตัวนี้เมาส์ก็เพียงพอต่อการใช้งานเเบบรวมๆ เเต่ช่วงเซ็ตอัปเเรกๆ เเนะนำว่าหากมีคีย์บอร์ด ให้เอาคีย์บอร์ดมาเสียบไว้ เพราะว่าเวลาพิมพ์มันก็จะมาในลักษณะหน้าตาของคีบอร์ดเลย การใช้งานโดยทั่วไปเหมือนๆ กับการใช้คอมพิวเตอร์เลย

คราวนี้เราจะเข้ามาดูในส่วนของตัวยูทูปนะครับ ผมได้ลองเปิดตัวไฟล์ 4K 60 fps นะครับ ด้วยตาเปล่าเเล้วเนี่ย เราก็รู้เเล้วว่ามันเป็น 4K 60 fps จริงๆ

อันนี้คือหน้าตาโดยรวม เราจะเห็นว่ามันหน้าตาเเบบนี้ อันนี้คือหน้าตาดั้งเดิม ไม่ได้ปรับอะไรเลย สามารถคลิกเปลี่ยนวอลเปเปอร์มุมซ้ายบนได้อีกด้วย เป็นไงละอย่างกับใช้คอมพิวเตอร์เลยทีเดียว

นี่คือความเทพของกล่อง Android box นะครับ เวลาเราจะเเอดเเอปพลิเคชันตัวไหนขึ้นมา เพียงเเค่กดบวกเท่านั้นเองที่สำคัญที่สุดเขามีเเอปพลิเคชัน FWIPTVUHD นั่นคือ ศูนย์รวมความบันเทิงทุกๆ อย่าง เราสามารถดูภาพยนตร์ ซีรีส์ กีฬาต่างๆ ได้เลย ก่อนจบ ผมอยากบอกว่า ในกรณีที่เกิดปัญหาในการใช้งาน ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามเเต่ คุณสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรงตลอด 24 ชั่วโมงได้เลย ผ่าน Line ID จากนั้นเจ้าหน้าที่จะรีโมทผ่านเเอปพลิเคชัน Quick support ซึ่งทางเขาจะเข้ามาช่วยเเก้ปัญหาในทันที

inwiptv