slider2
slider3
previous arrow
next arrow
ประกาศสร้าง Matrix 5 พร้อมได้ Drew Goddard นั่งเก้าอี้ผู้กำกับคนใหม่

Matrix 5 กำลังอยู่ในการพัฒนา โดยมี ดรูว์ ก็อดดาร์ด มารับหน้าที่คนเขียนบทและผู้กำกับคนใหม่ พร้อมลุ้น คีอานู รีฟส์ กลับมาสานต่อเรื่องราวอีกครั้ง

วาไรตี้ (Variety) สื่องบังเทิงชื่อดังได้ออกมารายงานว่า ดรูว์ ก็อดดาร์ด (Drew Goddard) เจ้าของผลงาน The Cabin in the Woods มารับหน้าที่คนเขียนบทและผู้กำกับคนใหม่ของ The Matrix Matrix 5

The Matrix 5' will happen and already has a director and screenwriter: Will  Keanu Reeves return? | Marca

โดยสื่อดังรายนี้ยังได้รายงานเพิ่มเติมว่า ในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อนักแสดง รวมไปถึงนักแสดงนำอย่าง คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) และ แคร์รี่-แอน มอสส์ (Carrie-Anne Moss) ที่รับบท นีโอ และ ทรินิตี้ ในทุกภาคกอนหน้านี้

พร้อมทั้งในส่วนของเนื้อเรื่องยังคงเป็นปริศนา แต่ เจสซี เออร์แมน ประธานฝ่ายผลิตของ วอร์เนอร์ บราเธอส์ ได้ออกมายืนยันว่า เรื่องราวของ Matrix ภาคใหม่นี้ ชยังคงรักษาแก่นของตัวภาพยนตร์ชุดนี้เอาไว้อย่างแน่นอน

เออร์แมน ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ดรูว์ นำไอเดียใหม่มาเสนอให้กับวอร์เนอร์ บราเธอส์ ซึ่งพวกเราทุกคนเชื่อว่าเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสานต่อเรื่องราว โดยยังคงเคารพสิ่งที่แลนนาและลิลลี่ วางรากฐานไว้เมื่อ 25 ปีที่แล้ว พร้อมกับมุมมองที่แปลกใหม่จากความชื่นชอบของเขาที่มีต่อตัวละครและหนังชุดนี้”

ทุกคนตื่นเต้นมากที่จะได้สร้างหนังภาคใหม่นี้ โดยการนำวิสัยทัศน์ของเขามาผสานเข้ากับจักรวาลภาพยนตร์ที่พี่น้อง วาโชว์สกี้ สร้างขึ้นมาตลอด 25 ปีที่สตูดิโอแห่งนี้”

สำหรับ  The Matrix เปิดตัวแฟรนไชส์เมื่อปี 1999 และถูกยกย่องเป็นภาพยนตร์ไซไฟที่มีอิทธิพลมากที่สุดตลอดกาล ก่อนจะได้มาพัฒนาภาคต่ออีก 3 ภาค ประกอบไปด้วย The  Matrix Reloaded (2003), The Matrix Revolutions (2003) และ The Matrix Resurrections (2021)

ที่มา: variety , ign , deadline

inwiptv